Nissan giảm giá X-Trail, đánh chiếm ngôi vương phân khúc Crossover

09/05/2017 07:26 GMT+7

Vượt Honda CR-V về doanh số bán trong quý I.2017, Nissan tiếp tục nhắm đến ngôi vương phân khúc Crossover, khi mạnh tay giảm giá cho 3 phiên bản X-Trail đang bán tại VN.

Sau gần 1 năm phân phối tại Việt Nam, Nissan X-Trail đang dần phá vỡ thế cạnh tranh trong phân khúc Crossover. Từ thân phận của một “tân binh”, X-Trail đang biến phân khúc Crossover tại VN, vốn được xem như chiến địa riêng của Mazda CX-5 và Honda CR-V, trở thành cuộc đua tam mã đầy tính cạnh tranh.
Nissan X-Trail sở hữu khả năng vận hành linh hoạt
Sau khi vượt qua Honda CR-V về doanh số bán trong tháng 3.2017. Nissan đang nhắm đến ngôi vương trên thị trường Crossover mà Mazda CX-5 nắm giữ. Mới đây, Nissan đã công bố mức giá bán lẻ mới cho cả 3 phiên bản của X-Trail tại VN. Theo đó, bản X-Trail 2.0 dẫn động 1 cầu có mức giá mới 933 triệu đồng, giảm 65 triệu đồng. Bản X-Trail 2.0 SL dẫn động 1 cầu giảm 49 triệu đồng, về mức 999 triệu đồng. Trong khi đó phiên bản cao cấp nhất X-Trail 2.5 SV dẫn động 4 bánh có mức giá mới 1,113 tỉ đồng, giảm tới 85 triệu đồng so với trước đây. Mức giá bán lẻ này được áp dụng từ ngày 25.4.2017. Cả 3 phiên bản này hiện đang được lắp ráp tại nhà máy của liên doanh xe Nhật tại Đà Nẵng.
Với mức giảm này, khoảng cách về giá giữa Nissan X-Trail và Mazda CX-5 đã thu hẹp hơn so với trước đây. Hiện tại, giá bán phiên bản động cơ 2.0 lít 1 cầu của Nissan X-Trail cao hơn 54 triệu đồng so với Mazda CX-5 2.0, trong khi bản cao cấp nhất sử dụng động cơ 2.5 lít cao hơn mẫu xe mà Trường Hải (THACO) đang phân phối 123 triệu đồng. Tuy nhiên, X-Trail đang chứng tỏ được sức hút với người tiêu dùng nhờ thiết kế tiện nghi cũng như sử dụng những công nghệ mới.
Khoang nội thất X-Trail bổ sung thêm hàng ghế thứ 3 thiết kế theo kiểu 5+2
Dù không được đánh giá cao về kiểu dáng bên ngoài, nhưng so với hai đối thủ đồng hương đến từ Nhật Bản, X-Trail được thiết kế theo kiểu 5+2 với việc bổ sung thêm hàng ghế thứ 3. Trên thực tế, không gian dành cho hàng ghế thứ 3 trên chiếc Crossover này khá hạn chế so với các mẫu xe SUV truyền thống. Tuy nhiên, đây lại là giải pháp hiệu quả cho mục đích sử dụng xe cá nhân, gia đình, một xu hướng đang ngày càng phổ biến tại VN. Thậm chí hàng ghế 3 trên X-Trail cũng có thể gập lại linh hoạt để tăng thêm không gian cho khoang hành lý.
Bên cạnh đó, X-Trail cũng được Nissan trang bị nhiều tính năng công nghệ mới giúp xe vận hành linh hoạt và an toàn, tiết kiệm nhiên liệu hơn. Đây là những yếu tố giúp Nissan X-Trail dần tạo được chỗ đứng trong phân khúc, khi mà giá bán chưa được xem là lợi thế cạnh tranh của mẫu xe này.
Theo số liệu từ Hiệp hội các nhà sản xuất và lắp ráp ô tô Việt Nam (VAMA), trong quý I.2017, lượng xe Nissan X-Trail bán ra tại Việt Nam đạt 1.012 xe, vượt xa Honda CR-V (763 xe) và chỉ xếp sau Mazda CX-5 (1.856 xe). Khoảng cánh về doanh số không quá lớn, cùng với giá bán giảm mạnh được xem là yếu tố giúp Nissan X-Trail có thể đánh chiếm ngôi vương của Mazda CX-5 đang nắm giữ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.