Nissan Juke 2012 - xe 'xấu lạ' giá hơn 500 triệu tại Việt Nam

Gia Linh
Gia Linh
18/04/2020 18:35 GMT+7

Hiện nay một chiếc Nissan Juke đời 2012 có giá hơn 500 triệu đồng khi bán lại tại thị trường Việt Nam. Đây là chiếc xe có kiểu dáng được xem là "xấu lạ", không dành cho số đông khách Việt.

Doanh số ảm đạm của dòng xe này đã khiến Nissan Juke bị khai tử ở Việt Nam, mặc dù đây là chiếc xe có cá tính và được khá nhiều khách hàng châu Âu ưa chuộng. Nguyên nhân chính khiến Nissan Juke không mấy hấp dẫn khách Việt là do kiểu dáng lập dị và giá bán cao, hơn 1 tỉ đồng.
Xuất hiện tại Việt Nam qua hình thức nhập khẩu nguyên chiếc chính hãng từ năm 2012, Nissan Juke được đưa về nước từ thị trường Anh. Ở thời điểm đó, phiên bản số tự động của mẫu xe này có giá lên tới hơn 1,2 tỉ đồng. Vì doanh số không được như mong muốn, năm 2015 Nissan Việt Nam đã phải giảm giá xe xuống còn 1,06 tỉ đồng nhưng vẫn rất kén khách.
Mẫu Crossover này thu hút sự chú ý bằng thiết kế trẻ trung, cá tính và khác biệt. Lưới tản nhiệt rộng cùng với cản trước và sau thiết kế tạo cảm giác xe mở rộng về bề ngang. Chắn bùn rộng và bộ mâm hợp kim 17 inch giúp xe trông bề thế và khỏe khoắn hơn. 

Ngoại hình Nissan Juke có phong cách lập dị, kén khách tại Việt Nam

Xe có vẻ ngoài ấn tượng với trụ trước nghiêng nhiều về phía sau mang lại khả năng quan sát tốt. Điểm đặc biệt nhất trong thiết kế ngoại thất của Juke là cụm đèn pha phi truyền thống với 2 bóng đèn pha tròn lớn gắn lõm hẳn vào trong và nằm ở vị trí thấp trên mũi xe, cụm đèn xi nhan đặt ở vị trí cao hơn trên nắp ca-pô. Cách thiết kế đèn pha và xi nhan tách biệt đã được nhiều mẫu xe đời mới ngày nay "học" theo như Hyundai SantaFe, Mitsubishi Xpander, Hyundai Kona,... 
Cùng với ngoại thất độc đáo, nội thất của Nissan Juke 2015 khá trẻ trung và năng động. Mẫu xe này lần đầu tiên được trang bị màn hình điều khiển mới, có giao diện thân thiện, linh hoạt. Vô lăng bọc da 3 chấu, tích hợp điều khiển âm thanh và đàm thoại rảnh tay. 
Nội thất Nissan Juke còn sáng tạo với những tính năng thể hiện từ cụm điều khiển trung tâm đến cụm đồng hồ lấy cảm hứng từ mô tô đua. Ngoài ra, cửa sổ trời chỉnh điện kích thước lớn và hệ thống âm thanh 2DIN tích hợp với đầu đĩa CD, cổng AUX, MP3, USB và kết nối Bluetooth mang đến cảm giác thú vị và thoải mái cho người dùng trên những chuyến đi xa.

Nissan Juke có chiều dài ngắn, nhưng chiều ngang khá rộng giúp nội thất xe tương đối thoải mái cho 2 người phía trước

Nissan Juke đời 2015 bán ra thị trường Việt Nam trang bị động cơ DIG-T I4 1.6 lít có công suất 117 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 158 Nm tại 4.000 vòng/phút. Xe được tích hợp hệ thống phun xăng đa điểm, sử dụng hộp số tự động vô cấp điện tử X-CVT và hệ thống dẫn động cầu trước.
Năm 2016, Nissan chỉ bán được 19.577 xe Juke tại Mỹ, giảm mạnh từ con số 38.184 xe của năm 2014. Tại thị trường Việt Nam, mẫu xe này thuộc dạng "ế" khi có rất ít người tiêu dùng quan tâm lựa chọn.
Nissan Juke cũ cũng là chiếc xe khá hiếm gặp người rao bán, tuy vậy thỉnh thoảng vẫn có một vài xe xuất hiện trên các trang mua bán nhưng ít người quan tâm. Hiện tại, giá bán chiếc Nissan Juke đời 2012 số tự động vào khoảng hơn 500 triệu đồng. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.