Nissan Navara Pro-4X Warrior 2021 'tuyên chiến' Ford Ranger Raptor

Gia Linh
Gia Linh
03/07/2021 14:01 GMT+7

Nissan Navara Pro-4X Warrior 2021 - mẫu xe bán tải dành riêng cho thị trường Úc và cạnh tranh với Ford Ranger Raptor.

Cách đây 2 tuần, hãng Nissan đã hé lộ những thông tin và hình ảnh đầu tiên của mẫu xe bán tải Navara Pro-4X Warrior 2021. Đến nay, mẫu xe bán tải này đã chính thức trình làng tại thị trường Úc.
Dành riêng cho xứ sở kangaroo, mẫu xe bán tải này vốn được phát triển dựa trên bản Pro-4X cao cấp nhất của dòng Nissan Navara 2021 hiện đang bán tại nước này. Đồng thời, Nissan Navara Pro-4X Warrior 2021 cũng là lựa chọn thay thế cho Navara N-Trek Warrior cũ.

Mẫu xe này vốn được phát triển dựa trên bản Pro-4X cao cấp nhất của dòng Nissan Navara 2021

So với bản Pro-4X thông thường, Nissan Navara Pro-4X Warrior 2021 có khá nhiều thay đổi đáng chú ý như chiều cao gầm tăng 40 mm lên 260 mm. Điều này giúp góc tiếp cận của xe tăng từ 32 độ lên 36 độ trong khi góc thoát tăng nhẹ từ 19 độ lên 19,8 độ. Tuy nhiên, xe vẫn giữ khả năng lội nước sâu 600 mm như Nissan Navara Pro-4X 2021. Để tăng khả năng lội nước, khách hàng có thể mua thêm "ống thở" chính hãng để lắp cho xe.
Tiếp đến là đề-can Warrior trên thân xe, móc kéo và bộ vành hợp kim 17 inch mới, đi với lốp Cooper Discoverer AT3 có kích thước 275/70 rộng hơn. Bánh xe nằm trong ốp cua lốp nổi bật khiến bề ngang của xe tăng thêm 30 mm.

Xe có khả năng lội nước sâu 600 mm như Nissan Navara Pro-4X 2021

Chưa hết, Nissan Navara Pro-4X Warrior 2021 còn được trang bị hệ thống treo cải tiến, không chỉ giúp nâng cao gầm xe mà còn cải thiện cả cảm giác lái lẫn khả năng đáp ứng vô lăng khi chạy trên đường phố và off-road. Những chi tiết như nhíp, giảm xóc và đệm cao su (bump stop) ở lò xo đều được công ty Premcar hiệu chỉnh để phù hợp với mẫu xe bán tải này.
Đặc biệt, lần đầu tiên phiên bản Warrior của dòng xe Nissan Navara có thể dùng tời kéo. Người mua mẫu xe bán tải này có thể đặt mua xe lắp sẵn máy tời điện.

Thanh bảo vệ cản trước hầm hố màu đỏ, tích hợp dải đèn bổ sung bên dưới lưới tản nhiệt

Trừ những thay đổi trên, Nissan Navara Pro-4X Warrior 2021 vẫn giữ nguyên nội thất, động cơ và trang bị an toàn như bản thường. "Trái tim" của mẫu xe bán tải này là động cơ diesel 4 xi-lanh, tăng áp kép, dung tích 2.3L, sản sinh công suất tối đa 190 mã lực và mô-men xoắn cực đại 450 Nm tại dải tua máy từ 1.500 - 2.500 vòng/phút. Động cơ kết hợp với hộp số tự động 7 cấp hoặc hộp số sàn 6 cấp và hệ dẫn động 4 bánh có chế độ cầu chậm.
Ngoài ra, Nissan Navara Pro-4X Warrior 2021 còn sở hữu ngoại hình ấn tượng hơn bản thường. Có được điều đó là nhờ thanh bảo vệ cản trước hầm hố, tích hợp dải đèn bổ sung bên dưới lưới tản nhiệt. Chi tiết này được ra đời dựa trên thanh bảo vệ cản trước mà hãng Nissan phát triển dành cho Navara mới nhưng được sơn cùng màu với thân xe. Ngay bên dưới là tấm ốp bảo vệ gầm bằng thép 3 mm mới, được sơn màu đỏ nổi bật và dập tên xe.

Khoang nội thất không có nhiều thay đổi so với phiên bản Pro-4X thường

Về an toàn, Nissan Navara Pro-4X Warrior 2021 sẽ có hệ thống phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo va chạm phía trước, cảnh báo mất tập trung cho người lái và camera 360 độ.
Cũng giống như Nissan Navara N-Trek Warrior, mẫu xe bán tải này do công ty kỹ thuật Premcar nổi tiếng tại Úc chế tạo. Kết hợp với Nissan Úc, đội ngũ 35 kỹ sư của công ty này đã mất hơn 1 năm mới phát triển xong Navara Pro-4X Warrior mới. Nissan Úc và công ty Premcar dự định sẽ sản xuất khoảng 1.500 chiếc xe bán tải này trong năm nay. Sản lượng xe có thể sẽ tăng lên, tùy thuộc vào nhu cầu của khách hàng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.