Nissan Serena cạnh tranh Honda Odyssey bằng công nghệ

15/07/2016 05:42 GMT+7

Là một trong những chiếc MPV chú trọng vào tiện nghi như đối thủ Toyota Alphard hay Honda Odyssey, Nissan Serena vừa được nâng cấp lên thế hệ 6 với nhiều thay đổi.

Là một trong những chiếc MPV chú trọng vào tiện nghi như đối thủ Toyota Alphard hay Honda Odyssey, Nissan Serena vừa được nâng cấp lên thế hệ 6 với nhiều thay đổi.

>> Chốt giá 1,99 tỉ đồng, Honda Odyssey cạnh tranh Kia Sedona thế nào?
>> Honda CR-V thế hệ mới lộ diện, có thêm bản tiết kiệm nhiên liệu
>> Honda Odyssey: Bước tiến mới trong phân khúc xe gia đình

Theo thông tin mới nhất, Nissan Serena 2017 sẽ là chiếc MPV đầu tiên của Nhật Bản sở hữu công nghệ tự lái. Nó có tên là Nissan Propilot giúp xe tự chủ trên đường trong dải tốc độ từ 30-100 km/giờ. Xe hoạt động theo cơ chế theo đuôi xe phía trước và tự động tăng giảm tốc độ nhằm duy trì khoảng cách an toàn và chỉ chạy trên một làn đường duy nhất. Dự kiến, khả năng tự chuyển làn, vượt xe có thể được áp dụng từ năm 2018.

Nissan Serena 2017 nổi trội hơn hẳn đối thủ nhờ công nghệ tự lái

Hệ thống ProPilot của Serena sử dụng hệ thống camera và radar để đóng vai trò như “con mắt” dẫn đường giúp bộ xử lý dễ dàng đưa ra hành động hợp lý nhất. Hệ thống camera và cảm biến do công ty Mobileye đến từ Israel cung cấp. Đây cũng là công ty cung cấp linh kiện chinh cho các hệ thống tự lái của Tesla, GM, BMW, Volvo. Bên cạnh công nghệ tự lái, xe vẫn được trang bị những tính năng an toàn đáng chú ý như gương chiếu hậu thông minh, hỗ trợ đỗ xe tự động, camera 360 độ, cảnh báo làn đường hay phanh khẩn cấp.

Về thiết kế, thế hệ thứ 5 của chiếc MPV ra đời từ năm 1991 được thay đổi khá nhiều với tạo hình khỏe khoắn thể thao hơn nhờ những đường gân dập nổi kéo dài từ vòm bánh trước ra hai bên thân xe tới phần đuôi. Lưới tản nhiệt chữ V và cụm đèn pha được thiết kế hai tầng độc đáo, cản trước/sau hầm hố cũng là những điểm mới lạ trên Serena 2017. Ở bên trong, xe cũng được Nissan làm mới hệ thống điều khiển trung tâm, cụm đồng hồ với những đường nét góc cạnh, cá tính.

Xe có thiết kế cá tính, hầm hố hơn người tiền nhiệm

Dự kiến, Nissan sẽ bán ra Serena 2017 tại thị trường Nhật trong mùa thu tới nhằm cạnh tranh với những người đồng hương đến từ Toyota và Honda kèm giá tiệm cận 30.000 USD. Tại Việt Nam, đối thủ của Nissan Serena như Honda Odyssey đã được phân phối chính hãng với giá khá cao trong khi Toyota Alphard vẫn được nhập về “rải rác” qua các đại lý tư nhân.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.