Nissan X-Trail mới có gì để cạnh tranh trong phân khúc crossover?

13/10/2016 06:05 GMT+7

Phiên bản mới của Nissan X-Trail tại Việt Nam sở hữu những tính năng hấp dẫn hỗ trợ tối đa khả năng vận hành của một chiếc SUV kèm theo đó là hàng loạt tiện nghi hiện đại.

Phiên bản mới của Nissan X-Trail tại Việt Nam sở hữu những tính năng hấp dẫn hỗ trợ tối đa khả năng vận hành của một chiếc SUV kèm theo đó là hàng loạt tiện nghi hiện đại.
Nissan X-Trail mới sở hữu nhiều tính năng hấp dẫn và tiện nghi hiện đại
Trước thềm triển lãm ô tô Quốc tế Việt Nam 2016 - Vietnam International Motor Show 2016 (VIMS 2016), Nissan VN đã nhanh tay tung X-Trail mới ra thị trường Việt với nhiều cải tiến để cạnh tranh trong phân khúc crossover cỡ trung. Hãng xe Nhật đã mang tới 3 phiên bản bao gồm X-Trail 2.5 SV 4WD, 2.0 SL 2WD và 2.0 2WD đi kèm giá bán lần lượt 1,198 tỉ đồng, 1,048 tỉ đồng và 998 triệu đồng cho phiên bản giá rẻ nhất. Vậy, X-Trail có gì nổi bật để cạnh tranh trong phân khúc crossover?
Đầu tiên phải kể đến những tiện nghi trong đó nổi bật là cửa sau đóng mở tự động bằng cảm biến giúp người sử dụng đóng mở cốp sau mà không cần chạm tay. Nó thực sự hữu ích khi xe bị bẩn hay đang “tay xách nách mang”, hình ảnh thường thấy của nhiều người khi phải mở cốp sau. Đây được xem là tính năng cực kỳ hữu ích, vốn chỉ được trang bị trên những mẫu xe đắt tiền.
Cửa sau đóng mở tự động bằng cảm biến và cửa sổ trời kép là ưu thế của X-Trail trong phân khúc
Ngoài ra, xe còn được trang bị cửa sổ trời Panorama dạng kép có chiều dài lên tới 1 mét. Tuy không phải trang bị quá cần thiết nhưng nó mang lại nhiều trải nghiệm thú vị hơn, giúp khoang nội thất thông thoáng hơn nhất là trong những ngày nắng đẹp. Bên cạnh đó còn trang bị đáng chú ý chính là đèn pha LED tự cân bằng góc chiếu mang lại khả năng chiếu sáng hiệu quả và tiết kiệm nhiên liệu hơn.
Ở bên trong khoang nội thất, X-Trail mới gây chú ý với ghế lái không trọng lực Zero Gravity có khả năng chỉnh điện 8 hướng và tối ưu cho tư thế ngồi chuẩn tránh nhức mỏi khi lái xe đường dài. Ghế phụ của xe cũng được trang bị tính năng chỉnh điện kết hợp cùng kết cấu 5+2 phù hợp hơn với những gia đình đông người hay có thể tăng diện tích khoang hành lý lên 1.520 lít khi không sử dụng. Chìa khóa thông minh khởi động bằng nút bấm, cảm biến tốc độ/sương mù, hệ thống điều hòa 2 vùng độc lập có khả năng lọc bụi, hệ thống giải trí cao cấp cũng là một trong những trang bị đáng chú ý trên X-Trail mới.
Hệ thống hỗ trợ đỗ xe trên Nissan X-Trail mới với 4 camera góc rộng
Bên cạnh những tiện nghi thông thường, Nissan cũng khá quan tâm tới hệ thống hỗ trợ đỗ xe, vấn đề quan trọng ngay cả với những tài xế lâu năm chứ không chỉ ở lái mới hay tài xế nữ. Trong đó, với sự hỗ trợ của 4 camera góc rộng và màn hình 6,5 inch, tài xế có thể kiểm soát không gian bãi đỗ như đứng từ trên cao giúp xác định vị trí, khoảng cách từ cả 4 phía để có thao tác chính xác hơn.
Nissan mang đến cho X-Trail 2016 tại Việt Nam hai tùy chọn động cơ, trong đó phiên bản MR20DD có công suất 142 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút, mô men xoắn 200 Nm tại 4.400 vòng/phút. Nếu chưa đủ bạn có thể chọn phiên bản cao cấp nhất với hệ thống dẫn động 4 bánh cùng động cơ QR25DE-K2 dung tích 2.5 lít cho công suất 169 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô men xoắn 233 Nm tại 4.000 vòng/phút. Cả 3 phiên bản đều đi kèm hộp số vô cấp điện tử Xtronic-CVT với 7 cấp số ảo và chế độ lái tiết kiệm ECO.
Hộp số vô cấp điện tử Xtronic-CVT trên Nissan X-Trail mới với 7 cấp số ảo có nhiều ưu thế về công nghệ
Đây là hộp số cải tiến từ hộp số vô cấp thông thường mang lại khả năng vận hành mượt mà, êm ái và tiết kiệm nhiên liệu hơn. Nissan đã thay thế bánh răng bằng 2 pu li kết nối với đai truyền bằng thép giúp thay đổi liên tục tỉ lệ truyền của trục dẫn động từ đầu vào động cơ tới đầu ra bánh xe giúp giảm thiểu tối đa tình trạng “hẫng” khi chuyển số. Ngoài ra, tỉ số truyền từ thấp đến cao cũng được mở rộng tăng hiệu suất nhanh hơn 30% so với hộp số CVT truyền thống giúp xe bứt tốc nhanh hơn và mượt mà hơn hẳn.
Không chỉ có hộp số, khả năng vận hành của X-Trail còn được cải thiện nhờ hệ thống kiểm soát khung gầm chủ động với sự hỗ trợ của hệ thống kiểm soát cân bằng động. Nếu tách riêng, nó được chia làm 3 công nghệ bao gồm: hệ thống kiểm soát lái chủ động tối ưu khả năng vận hành trên những đoạn đường xấu, hệ thống kiểm soát phanh động cơ chủ động giúp tài xế giảm bớt lực thao tác khi vào cua hay đạp phanh, hệ thống kiểm soát vào cua chủ động giúp tài xế tự tin đánh lái đặc biệt là khi vào cua gấp hay chuyển làn trên đường cao tốc. Đây đều là những tiện ích đáng tiền giúp nâng cao trải nghiệm lái êm ái, thoải mái và an toàn cho tài xế.
Hệ thống kiểm soát vào cua giúp tài xế ôm cua an toàn và tự tin hơn
Tất nhiên, X-Trail vẫn còn nhiều trang bị hay ho khác như hệ thống điều khiển cầu điện tử thông minh, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, kiểm soát đổ đèo, kiểm soát độ báo đường, phanh chủ động hạn chế trượt bánh hay chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ lực phanh BA và 6 túi khí trên bản cao cấp nhất, 4 túi khí trên hai phiên bản còn lại.
Nissan X-Trail có nhiều ưu điểm nổi bật so với các đối thủ trong cùng phân khúc. Xe được bán ra thị trường từ đầu tháng này với 5 màu ngoại thất cơ bản gồm xanh ô-liu, bạch kim, cam, trắng và đen. Cả 3 phiên bản đều được bán ra đi kèm bảo hành 3 năm hoặc 100.000 km.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.