‘Nội soi’ siêu xe huyền thoại cực hiếm McLaren F1 HDF

15/03/2017 14:49 GMT+7

Chỉ có đúng 2 chiếc McLaren F1 HDF được ra lò trên toàn thế giới và một trong số này từng lên sàn đấu giá với con số lên tới 13,75 triệu USD.

Chỉ có đúng 2 chiếc McLaren F1 HDF được ra lò trên toàn thế giới và một trong số này từng lên sàn đấu giá với con số lên tới 13,75 triệu USD.

Chỉ có đúng 2 chiếc McLaren F1 phiên bản đặc biệt được áp dụng chương trình nâng cấp HDF (High Downforce Package) cùng sức mạnh 680 mã lực. Mẫu xe này là bản nâng cấp với ngoại hình ấn tượng hơn kết hợp với những đặc điểm của bản hiệu suất cao McLaren F1 LMS đã chiến thắng tại giải đua Le Mans năm 1990.
Một tay đua đua xe nghiệp dư từ Auckland, New Zealand - Bagnall đã sở hữu khung xe F1 McLaren F1 # 18 của mình trong hơn 10 năm
Nhắc lại về chiếc McLaren F1, đây là một trong những siêu xe mang tính biểu tượng nhất của những năm 90. Được phát triển dựa trên công nghệ đua xe công thức 1, siêu xe McLaren F1 là một trong những siêu xe được giới chơi xe “săn đón” nhiều nhất. Chỉ 106 chiếc được sản xuất, và khoảng 71 chiếc phiên bản dân dụng, phần còn lại là những phiên bản đua. Mclaren F1 cuối cùng lăn bánh khỏi nhà máy vào năm 1998.
McLaren F1 của Andrew Bagnall là 1 trong 2 chiếc duy nhất trên thế giới được trang bị gói nâng cấp HDF...
McLaren tiếp tục khai thác triệt để lịch sử huy hoàng của F1 bằng cách thực hiện buổi phỏng vấn với người sở hữu một phiên bản rất hiếm hoi của chiếc siêu xe từng một thời gian dài đứng ngôi số 1 trong làng siêu xe thế giới. Lấy cảm hứng từ giải đua Le Mans, McLaren chỉ sản xuất vỏn vẹn 2 chiếc F1 LM tính năng đặc biệt cao, trong tổng số 7 chiếc F1 LM trên toàn thế giới.
... với những cải tiến khí động học ấn tượng và động cơ đua 680 bhp LM
Hãng xe Anh đã xây dựng 2 chiếc trong số đó với gói Extra Low Downforce (HDF), trang bị động cơ V12 680 mã lực từ mô hình LM-spec. Andrew Bagnall là 1 trong 2 người may mắn sở hữu phiên bản siêu hiếm này và ông khẳng định sẽ quyết giữ nó trong bộ sưu tập của mình dù được trả giá cao đến mức nào đi nữa.
Gói khí động học gồm phần mũi mới kết hợp với các khe gió ở cánh trước. Bộ siêu tăng lực ép trên chiếc F1 được điều chỉnh bằng cánh sau cố định mạnh mẽ, và một Gurney flap kích thước 4 mm. Nói về những thay đổi này, Bagnall chia sẻ: "Chúng tạo ra sự khác biệt thực sự. Bạn sẽ cảm nhận thấy lực ép xuống mặt đường được tăng lên rõ rệt khi chiếc xe phóng đi với tốc độ cao”.
Bộ siêu tăng lực ép trên chiếc F1 được điều chỉnh bằng cánh sau cố định mạnh mẽ và một Gurney flap kích thước 4 mm
“Trái tim” của McLaren F1 HDF đã được sửa đổi sử dụng các bộ phận từ chiếc xe đua F1 GTR, bao gồm cams và piston được nâng cấp. Động cơ có tỷ số nén cao hơn bản F1 tiêu chuẩn, hệ thống tản nhiệt do đó cũng lớn hơn và hệ thống xả mới mang lại âm thanh cuốn hút, đầy khiêu khích. Nhờ đó, xe có khả năng tăng tốc 0-100 km/giờ trong khoảng 3 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 362 km/giờ.
Bất chấp sự hiếm có của nó, Bagnall không để cho chiếc F1 HDF của mình trở thành món hàng quý chỉ trưng bày trong gara. Ông cố định lịch cứ một tháng cho siêu xe ra đường chạy một lần.
Nếu biết rằng chiếc F1 HDF còn lại được bán đấu giá ở sự kiện Monterey Car Week 2015 với giá lên tới 13,75 triệu USD thì bạn sẽ thôi thắc mắc tại sao vị chủ nhân này lại gìn giữ chiếc siêu xe hàng hiếm này tới như vậy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.