Ô tô bán chạy nhất Việt Nam giảm giá hơn 40 triệu đồng

Trần Hoàng
Trần Hoàng
01/07/2019 12:52 GMT+7

Bắt đầu từ ngày 1.7.2019, mẫu ô tô đang bán chạy nhất Việt Nam - Toyota Vios được hãng xe Nhật Bản áp dụng mức giá niêm yết mới, giảm từ 29 - 41 triệu đồng so với thời điểm trước đây.

Sau hàng loạt chương trình ưu đãi giá bán đối mới mẫu xe Vios được các đại lý áp dụng, sáng 1.7, Toyota chính thức công bố giá niêm yết mới đối với mẫu sedan hạng B vốn được xem là sản phẩm lắp ráp chủ lực của hãng xe Nhật Bản tại Việt Nam.
Mức điều chỉnh giá bán các phiên bản Toyota Vios tại Việt Nam từ tháng 7.2019
Theo đó, đợt điều chỉnh giá lần này được áp dụng cho cả 3 phiên bản Vios E MT, Vios E CVT và Vios G CVT với mức giảm khác nhau. Trong số này, bản Vios E MT có mức giảm cao nhất lân đến 41 triệu đồng, Vios G CVT giảm 36 triệu đồng trong khi Vios E CVT giảm 29 triệu đồng. Với sự thay đổi này, giá bán Toyota Vios tại Việt Nam đã giảm về mức 490 - 570 triệu đồng.
Động thái này được Toyota lý giải nhằm gia tăng khả năng cạnh tranh về giá cho Toyota Vios, bất chấp mẫu sedan hạng B này đang nắm giữ ngôi vương ô tô bán chạy nhất thị trường Việt Nam. Số liệu bán hàng từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cho thấy, tính từ tháng 1 - 5.2019, doanh số bán Vios đạt 9.048 xe. Trước đó, trong năm 2018, lượng tiêu thụ Toyota Vios tại Việt Nam đạt 27.188 xe. Thành tích này tiếp tục giúp Vios cũng cố ngôi vương ô tô bán chạy nhất thị trường Việt.
Quan niệm Toyota Vios giữ giá trên thị trường ô tô Việt Nam đang dần thay đổi
Kể từ khi được Toyota phân phối tại thị trường Việt Nam, Toyota Vios được đánh giá cao về khả năng giữ giá. Tuy nhiên, từ khi bước sang bản nâng cấp vào tháng 8.2018, đồng thời gặp phải sự cạnh tranh từ các đối thủ trong phân khúc, đặc biệt là Hyundai Accent... Quan niệm Toyota Vios giữ giá trên thị trường ô tô Việt Nam đang dần thay đổi. Trước khi Toyota Việt Nam thông báo thay đổi giá niêm yết, các đại lý Toyota đã liên tục áp dụng chương trình khuyến mãi, ưu đãi giá để thu hút khách.
Động thái giảm giá liên tục của các đại lý cũng như nhà sản xuất thời gian gần đây khiến một số khách hàng sử dụng Vios than thở trên mạng xã hội rằng, xe của họ bị mất giá nghiêm trọng, chỉ sau 2-3 tháng sử dụng, có thể lỗ tới hơn trăm triệu đồng nếu quy ra giá trị bán lại.
Cùng với việc giảm giá bán Vios, từ ngày 5.7 đến ngày 31.8.2019 Toyota cũng áp dụng chương trình ưu đãi nhằm kích cầu cho mẫu Corolla Altis. Theo đó, khách hàng mua xe Corolla Altis trong khoảng thời gian kể trên sẽ được hỗ trợ phí trước bạ tương đương 40 triệu đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.