Ô tô giá rẻ tại Việt Nam: Hyundai Grand i10 đòi lại ngôi vương từ VinFast Fadil

0 Thanh Niên Online
Những tác động kép từ ảnh hưởng của dịch Covid-19 cùng với đó là thời điểm “kiêng cữ” tháng Ngâu khiến lượng ô tô bán ra tại Việt Nam tháng 8.2020 giảm mạnh, kể cả những mẫu ô tô giá rẻ Hyundai Grand i10 hay VinFast Fadil.
Sau 3 tháng để đối thủ vượt mặt, tháng 8.2020 Hyundai Grand i10 đã trở lại ngôi vương phân khúc Sau 3 tháng để đối thủ vượt mặt, tháng 8.2020 Hyundai Grand i10 đã trở lại ngôi vương phân khúc
Sau 3 tháng để đối thủ vượt mặt, tháng 8.2020 Hyundai Grand i10 đã trở lại ngôi vương phân khúc
Tháng 8.2020 trùng với tháng 7 Âm lịch (còn gọi là tháng Ngâu), thời điểm nhiều người Việt kiêng cữ và hạn chế mua những tài sản có giá trị như nhà cửa, ô tô. Chính vì vậy, cũng không bất ngờ khi doanh số ô tô trong nước tháng vừa qua ghi nhận sự sụt giảm, kể cả những mẫu ô tô giá rẻ thuộc phân khúc xe hạng A.
VIDEO: Ô tô nào bán chạy nhất thị trường Việt Nam tháng 8.2020?
Số liệu tổng hợp từ báo cáo bán hàng của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) và TC Motor - đơn vị lắp ráp, phân phối xe Hyundai tại Việt Nam cho thấy, kết thúc tháng 8, tổng doanh số bán các mẫu ô tô cỡ nhỏ hạng A tại Việt Nam chỉ đạt 2.669 xe. Lượng xe này giảm đến 31% tương đương 1.198 xe so với tháng 7 trước đó.
Ô tô giá rẻ tại Việt Nam: Hyundai Grand i10 đòi lại ngôi vương từ VinFast Fadil - ảnh 1

VinFast Fadil bất ngờ giảm mạnh doanh số bán trong tháng vừa qua

Sự lao dốc doanh số ghi nhận ở tất cả các mẫu xe hạng A. Trong đó, đáng kể nhất là VinFast Fadil. Theo đó, sau 3 tháng liên tục “thăng hoa” với lượng xe bán ra đều đặn ở mức trên 1.000 chiếc mỗi tháng. Đến tháng 8.2020, mẫu xe thương hiệu Việt bất ngờ đánh mất “phong độ” khi chỉ giao đến tay khách hàng 849 xe, giảm 728 xe, tức gần một nửa so với doanh số tháng trước đó.
VIDEO: Ô tô nào 'ế ẩm’ nhất thị trường Việt Nam tháng 8.2020?
Trái ngược với Fadil, đối thủ Hyundai Grand i10 dù cũng ghi nhận lượng xe bán ra sụt giảm, nhưng mức giảm không nhiều. Cụ thể, số liệu công bố từ TC Motor cho thấy, kết thúc tháng 8, Grand i10 bán ra tổng cộng 1.088 xe, giảm 198 xe tương đương gần 15% so với tháng 7. Mức giảm không đáng kể này giúp mẫu xe nhà Hyundai trở thành mẫu xe cỡ nhỏ hạng A duy nhất giữ được doanh số trên 1.000 xe trong tháng 8, đồng thời đòi lại “ngôi vương” phân khúc sau 3 tháng liên tiếp để đối thủ VinFast Fadil độc chiếm.
Ô tô giá rẻ tại Việt Nam: Hyundai Grand i10 đòi lại ngôi vương từ VinFast Fadil - ảnh 2

“Chung cảnh ngộ” của toàn thị trường, tất cả mẫu xe hạng A đều ghi nhận doanh số giảm tháng vừa qua

Thực tế, sự trở lại của Hyundai Grand i10 bên cạnh nguyên nhân khách quan từ sự sụt giảm bất ngờ của đối thủ Fadil, mặt khác cũng đến từ việc các đại lý Hyundai thời gian qua liên tục áp dụng khuyến mãi, kích cầu tiêu dùng. Hiện tại, các phiên bản Hyundai Grand i10 gồm cả hai biến thể sedan, hatchback đều đang được giảm giá bán từ 10 – 20 triệu đồng. Và mẫu xe này cũng đang là mẫu ô tô có giá bán thấp nhất tại Việt Nam.
Ngoài Fadil và Grand i10, những mẫu xe hạng A còn lại cũng ghi nhận sự sụt giảm doanh số. KIA Morning tháng 8 bán ra 438 xe, giảm 143 xe tương đương hơn 25% so với doanh số tháng 7. Trong khi đó, Toyota Wigo bán ra 231 xe, giảm 36 xe tương đương gần 15%.
Ô tô giá rẻ tại Việt Nam: Hyundai Grand i10 đòi lại ngôi vương từ VinFast Fadil - ảnh 3

Honda Brio chỉ bán vỏn vẹn 63 xe trong tháng 8.2020

Trên đây bảng xếp hạng doanh số phân khúc xe cỡ nhỏ hạng A, Honda Brio tháng qua chỉ bán được 63 xe, giảm 93 xe, tương đương gần 60% so với tháng 7.2020. Trong khi đó, Suzuki Celerio đã chính thức ngừng bán tại thị trường Việt Nam từ trước đó. Tháng 8 vừa qua, mẫu xe này đã hết hàng tồn kho và không ghi nhận bất cứ xe nào đến tay khách hàng.
Như vậy, hiện tại phân khúc ô tô cỡ nhỏ hạng A tại Việt Nam chỉ còn sự hiện diện của 5 mẫu xe. Tất cả đều có giá bán dưới 500 triệu đồng.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Hãy là người đầu tiên đưa ra ý kiến cho bài viết này!

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm