Ô tô Trung Quốc Baojun RS-3 2020 giá thấp nhưng thiết kế bắt mắt

Gia Linh
Gia Linh
04/11/2019 09:13 GMT+7

Mẫu SUV cỡ B của thương hiệu con thuộc tập đoàn General Motors (GM) - Baojun RS-3 2020 có giá bán chỉ hơn 236 triệu đồng, nhưng chỉ dành riêng cho thị trường Trung Quốc.

GM phát triển thêm một mẫu sub-compact cỡ nhỏ mới có tên gọi Baojun RS-3, mẫu xe này có thiết kế trẻ trung, giá bán thấp nhưng chỉ được phát triển dành riêng cho thị trường nội địa Trung Quốc. RS-3 là dòng xe thứ 4 của Baojun ra mắt trong năm nay, sau RS-5 (mẫu SUV cỡ trung), RM-5 (mẫu MPV) và RC-6 (mẫu sedan).
Tại thị trường Trung Quốc, Baojun RS-3 2020 có 4 phiên bản trang bị đi cùng giá bán ra từ 71.800 - 89.800 nhân dân tệ (khoảng 236 - 295 triệu đồng). Xe sẽ cạnh tranh với các đối thủ Hyundai ix25, Honda XR-V.
Baojun RS-3 sử dụng khối động cơ xăng 4 xi lanh, hút khí tự nhiên, dung tích 1,5 lít có công suất tối đa 150 mã lực. Động cơ này kết hợp với hộp số CVT hoặc hộp số sàn 6 cấp.
Thiết kế nội thất Baojun RS-3 hiện đại và nhiều tiện nghi cao cấp

Về kích thước tổng thể, Baojun RS-3 có chiều dài 4.305 mm, rộng 1.748 mm và cao 1.597 mm trong khi chiều dài cơ sở xe đạt 2.550 mm. Kích thước này đủ để mang đến không gian nội thất rộng rãi cho cả người dùng lẫn đồ đạc đi kèm, theo thông tin từ nhà sản xuất.
Baojun RS-3 sử dụng khung gầm có tên R do liên doanh SAIC, GM và Wuling chung tay phát triển, cùng ngôn ngữ thiết kế "hình học không gian" mới lạ của Baojun. Trên đầu xe, phần lưới tản nhiệt và logo mới nối liền với dải đèn LED định vị ban ngày thanh mảnh. Ngoài ra, mẫu xe SUV Baojun RS-3 còn đi kèm cụm đèn pha chia đôi hầm hố, nằm bên dưới dải đèn LED định vị ban ngày và chắn bùn trước phồng lên.
Bên hông xe nổi bật với bộ vành hợp kim 5 chấu kép và sơn ngoại thất phối 2 màu khá thời trang. Thêm vào đó là những chi tiết thiết kế đáng chú ý như nẹp nhựa màu đen bao quanh thân xe và nóc được thiết kế như nằm lơ lửng nhờ các cột sơn màu đen bóng.
Tuy giá bán thấp nhưng Baojun RS-3 chỉ dành riêng cho thị trường Trung Quốc

Phần đuôi xe cũng bắt mắt không kém với cụm đèn hậu chia đôi, tương tự đèn pha và gợi liên tưởng đến mẫu xe MPV Baojun RM-5 mới.
Bên trong cabin, xe trang bị một bảng điều khiển hiện đại với màn hình hiển thị trung tâm dạng nổi cho hệ thống thông tin giải trí và một bảng đồng hồ hiển thị thông số kỹ thuật điện tử. Các điểm nhấn khác nằm ở cụm vô lăng đáy phẳng thể thao, ghế ngồi thể thao ôm sát lưng người lái và bảng điều khiển trung tâm sơn màu đen.
Baojun RS-3 2020 có khá nhiều công nghệ hiện đại như hệ thống kết nối mới nhất của Baojun. Hệ thống này bao gồm tính năng kết nối với điện thoại thông minh, ra lệnh bằng giọng nói và nâng cấp qua wifi. Đặc biệt, Baojun RS-3 sẽ được trang bị hệ thống kiểm soát hành trình thông minh Level 2 do Bosch cung cấp, có thể kích hoạt ngay cả ở vận tốc lên đến 130 km/giờ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.