Ô tô Trung Quốc vỡ mộng vào thị trường Mỹ

Hoàng Cường
Hoàng Cường
20/07/2021 10:31 GMT+7

Tham vọng gia nhập thị trường ô tô Mỹ của các thương hiệu ô tô Trung Quốc như Vantas, T-GO sắp đổ vỡ khi đối tác HAAH Automotive – công ty được xem như cầu nối đưa ô tô Trung Quốc sang Mỹ đang đứng trước nguy cơ phá sản.

Vô số các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đã cố gắng đưa mẫu mã sản phẩm xâm nhập thị trường Mỹ nhưng không thành công. Kịch bản này tiếp tục tái diễn khi HAAH Automotive Holdings – một công ty được xem như chiếc cầu nối đưa ô tô Trung Quốc vào thị trường Mỹ đang đối mặt nguy cơ phá sản.
Trước đó, HAAH Automotive Holdings từng tuyên bố trở thành đối tác chính trong việc nhập khẩu, phân phối các dòng ô tô Trung Quốc mang thương hiệu Vantas, T-GO tại thị trường Mỹ. HAAH Automotive Holdings đã vạch kế hoạch hình thành mạng lưới bán hàng và trong khoảng năm 2021 – 2022 sẽ bắt đầu bán một số mẫu mã ô tô Trung Quốc ở xứ sở cờ hoa. Thậm chí, tháng 4 vừa qua HAAH Automotive Holdings đã ký thỏa thuận hợp tác, tuyển đại lý và cho biết hai mẫu Vantas VX và TXL lắp ráp tại Trung Quốc và đến Mỹ vào cuối năm 2022.

HAAH Automotive Holdings – công ty được xem như cầu nối đưa ô tô Trung Quốc vào thị trường Mỹ đang đối mặt nguy cơ phá sản

Tuy nhiên, điều đó sẽ không xảy ra kho vào hôm qua truyền thông Mỹ đồng loạt đưa tin HAAH Automotive Holdings đang nộp đơn phá sản. Trả lời phỏng vấn trang Automotive News, ông Duke Hale - Giám đốc điều hành HAAH Automotive Holdings cho biết: “Hiện tại, chúng tôi không thấy tương lai cho hai thương hiệu ô tô Trung Quốc Vantas và T-GO tại thị trường Mỹ”.
Trước đó, HAAH Automotive Holdings đã lên kế hoạch ra mắt thương hiệu ô tô T-GO tại Mỹ vào cuối năm 2022. Tương tự như cách HAAH Automotive Holdings “khai sinh” Vantas, thương hiệu T-GO được công ty này thành lập với các mẫu mã sản phẩm sản xuất, lắp ráp dựa trên nền tảng các mẫu xe mang thương hiệu Chery – một trong những đối tác của HAAH Automotive Holdings.

Hai mẫu Vantas VX và TXL lắp ráp tại Trung Quốc từng được lên kế hoạch phân phối Mỹ vào cuối năm 2022

Liên quan đến việc kế hoạch này đang đứng trước nguy cơ đỗ vỡ, Hale giải thích, cuộc chiến thương mại cùng mối quan hệ ngày càng xấu đi giữa Mỹ và Trung Quốc khiến các mặt hàng nhập khẩu từ Trung Quốc vào Mỹ đối mặt với mức thuế khá cao. Bên cạnh đó, sau khi đại dịch Covid-19 bùng phát, nhiều người tiêu dùng Mỹ bày tỏ tâm lý tiêu cực đối với các sản phẩm sản xuất từ Trung Quốc.
Trường hợp HAAH Automotive Holdings, các đại lý đăng ký làm nhà phân phối ô tô Vantas, T-GO trước đây sẽ có nguy cơ mất khoản tiền gửi từ 100.000 - 175.000 USD.
Trước đó, ô tô Vantas và T-GO dựa trên Chery dự kiến có giá thấp hơn 15-20% so với các đối thủ cạnh tranh là một trong những yếu tố thu hút các nhà phân phối. Tuy nhiên, động thái của HAAH Automotive Holdings đang khiến “giấc mơ Mỹ” của ô tô Trung Quốc đứng trước nguy cơ tan vỡ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.