Piaggio Medley 2020, thay đổi để đưa Việt Nam trở thành ‘ông lớn’

Việt Đức
Việt Đức
28/02/2020 09:48 GMT+7

CEO Piaggio Việt Nam - ông Gianluca Fiume muốn đưa Việt Nam trở thành thị trường xe lớn nhất của hãng xe Ý và Medley 2020 sẽ góp phần hiện thực hóa mục tiêu này.

Medley 2020 được hãng xe Ý nâng cấp nhiều về cả thiết kế lẫn trang bị nhằm tăng lực cạnh tranh của mẫu xe này trong phân khúc xe ga cao cấp, xứng danh mẫu xe đầu bảng của Piaggio tại thị trường Việt Nam. Đây cũng là mẫu xe được ra mắt với mục tiêu đưa Việt Nam trở thành thị trường lớn nhất của Piaggio trên toàn cầu. Hiện tại, Việt Nam là thị trường lớn thứ 2 chỉ sau Ý theo chia sẻ của CEO Piaggio Việt Nam, ông Gianluca Fiume.
Phong cách tổng thể của Medley 2020 không thay đổi so với phiên bản đầu tiên ra mắt vào năm 2015 với đường nét bay bổng, thời trang đậm chất Ý mang lại cảm giác thanh thoát, năng động. Sự thay đổi so với đời trước thể hiện rõ ràng nhất ở đèn pha vuông vức nam tính hơn sử dụng đèn LED 2 tầng hiện đại thay thế bóng halogen giúp tăng cường khả năng chiếu sáng và tính thẩm mỹ. Tiếc là đèn xi-nhan và đèn hậu xe vẫn sử dụng bóng halogen.

Medley 2020 có nhiều thanh đổi ở phía trước, nam tính lịch lãm hơn đời cũ

Piaggio đã tăng tính nhận diện cho Medley 2020 ở phía trước với phần cà vạt dạng lưới vây cá, bổ sung đường viền màu đỏ nổi bật trên bản S hay đèn LED ban ngày tích hợp cùng đèn xi nhan. Những thay đổi nhỏ về thiết kế khác có thể kể đến như la zăng chữ Y 5 chấu mới vẫn giữ nguyên kích thước 16 inch bánh trước, 14 inch bánh sau hay để chân cho người ngồi sau cải tiến dễ dàng mở ra bằng chân. Với bình xăng đặt dưới sàn, trọng tâm xe vững vàng hơn đồng thời đưa Medley trở thành xe có cốp đựng đồ rộng rãi nhất phân khúc, lên tới 36 lít.

Yên xe thiết kế giúp người lái có tư thế thoải mái nhất, phía dưới là cốp rộng 36 lít

Là một hãng xe luôn tích cực cập nhật công nghệ tại Việt Nam như phanh ABS, cảm biến nghiêng, khóa chống trộm, Piaggio cũng không quên cập nhật công nghệ mới cho Medley 2020. Trong đó, phải kể đến màn hình LCD thay thế cụm đồng hồ truyền thống hiển thị thông tin trực quan, hiện đại hơn. Đáng chú ý, thông qua màn hình LCD và app Piaggio MIA kết nối với smartphone thông qua Bluetooth người lái có thể dễ dàng quản lý cuộc gọi, xem tin nhắn hay nghe nhạc từ điện thoại khi đang lái xe. Trên ứng dụng cũng có thể cập nhật thông tin chi tiết về hành trình, trạng thái vận hành của xe hay thông tin khác như nhiệt độ ngoài trời, lưu vị trí khi xe tắt máy…

Động cơ iGet vẫn giữ nguyên sức mạnh nhưng Piaggio cho biết đã nâng cấp giúp xe chạy êm hơn

Tại Việt Nam, Piaggio phân phối 2 phiên bản động cơ cho Medley. Động cơ 125 phân khối cho sức mạnh 12 mã lực, mô men xoắn 11,5 Nm riêng phiên bản 150 phân khối cho công suất 14,7 mã lực, mô men xoắn 14,4 Nm. Những công nghệ an toàn vẫn được hãng xe Ý đầu tư như phanh ABS 2 kênh, cảm biến nghiêng, khung xe sử dụng kết cấu thép chịu lực tốt.
Xe được bán ra với 3 phiên bản Medley 125 có giá 75 triệu đồng gồm 3 tùy chọn màu trắng/xanh/đen, Medley S 125 giá 79 triệu đồng, bản S 150 có giá cao nhất 93,9 triệu đồng với 3 màu trắng/xám/đen nhám. Với giá này, Medley là đối thủ trực tiếp của Honda SH trong phân khúc xe ga cao cấp bánh lớn. So với đối thủ hãng xe Ý có được lợi thế đôi chút về giá niêm yết và rẻ hơn kha khá nếu so giá tới tay khách hàng trong khi trang bị không thua kém, có phần còn vượt trội hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.