Porsche 911 Turbo S 2021 giá từ 15,12 tỉ đồng tại Việt Nam

Gia Linh
Gia Linh
30/03/2020 10:16 GMT+7

3 tuần sau khi công bố trên phạm vi toàn cầu, Porsche 911 Turbo S phiên bản 2021 đã có giá bán chính thức dành cho thị trường Việt Nam. Theo đó, biến thể Coupe (mui cứng) có giá khởi điểm 15,12 tỉ đồng còn biến thể Cabriolet (mui xếp) có giá từ 16,02 tỉ đồng.

Theo Porsche, 911 Turbo S thế hệ mới 992 là bản xe 911 mạnh mẽ nhất từng được giới thiệu cho đến thời điểm hiện tại. Cả hai biến thể Coupe và Cabriolet đều được trang bị động cơ boxer 3,8 lít mới với hai bộ tăng áp VTG, sản sinh công suất 478 kW (650 mã lực), tăng 51 kW (70 mã lực) so với phiên bản tiền nhiệm. Mô men xoắn cực đại giờ đây là 800 Nm (tăng 50 Nm). Hộp số tự động 8 cấp ly hợp kép của Porsche (PDK) dành riêng cho phiên bản Turbo giúp rút ngắn thời gian tăng tốc từ 0 đến 100 km/giờ xuống còn 2,7 giây (nhanh hơn 0,2 giây), trong khi tốc độ tối đa không thay đổi đạt 330 km/giờ.

Mẫu xe mới được cải thiện đáng kể ở mặt vận hành


Kích thước của 911 Turbo S được tinh chỉnh đáng kể nhằm gia tăng hiệu năng vận hành: thân xe rộng hơn 45 mm ở trục trước (1.840 mm) và chiều rộng tổng thể là 1.900 mm ở trục sau (tăng 20 mm). Chiều rộng lốp tăng 42 mm ở trục trước và 10 mm ở trục sau. Lần đầu tiên, phiên bản 911 Turbo S truyền lực kéo tới mặt đường qua bộ lốp kết hợp hai kích cỡ khác nhau: kích thước 20 inch với thông số đặc biệt là 255/35 ở bánh trước và kích thước 21 inch với thông số 315/30 ở bánh sau. Các tùy chọn trang bị mới nhấn mạnh tính thể thao của phiên bản 911 dẫn động 4 bánh toàn phần. Bao gồm thêm Hệ thống Treo Chủ Động của Porsche (PASM) đã được hạ thấp 10 mm và hệ thống ống xả thể thao với cửa lật tùy chỉnh mang đến những âm thanh đặc trưng.
Bước nhảy vọt về hiệu năng của thế hệ mới này đặc biệt đáng chú ý khi tăng tốc 0 đến 200 km/giờ trong 8,9 giây, phiên bản 911 Turbo S mới nhanh hơn 1 giây so với phiên bản tiền nhiệm. Hệ thống Quản Lý Hợp Lực Kéo của Porsche (PTM) được cải tiến, tối ưu hóa khả năng phân phối mô-men xoắn truyền tới hai bánh trước của hộp truyền động, lên đến 500 Nm.

Lần đầu tiên mẫu xe này sử dụng lốp trước và sau có kích cỡ khác nhau


Phần đầu xe được thiết kế mới với các hốc hút gió bề thế hơn, kết hợp với các cụm đèn kép cùng cụm đèn trước ma trận LED tiêu chuẩn với các chi tiết màu tối, tạo nên dáng vẻ đặc trưng của phiên bản Turbo. Tấm hướng gió phía trước đóng mở bằng khí nén và phần hông sau được tinh chỉnh lại giúp gia tăng 15% lực nén xuống mặt đường. Cánh gió phía sau cơ bắp với các khe hút gió tích hợp nêu bật kiểu dáng khỏe khoắn của 911 Turbo S. Diện mạo mới của đuôi xe được hoàn thiện bởi ống xả hình chữ nhật màu Đen bóng đặc trưng.
Nội thất sử dụng các nguyên liệu cao cấp và đậm chất thể thao. Trang bị tiêu chuẩn bao gồm nội thất bọc da toàn bộ và ốp trang trí carbon kết hợp với các điểm nhấn màu Bạc Sáng. Nội thất hai tông màu kiểu mới sẽ được cung cấp dưới dạng tùy chọn bởi Porsche Exclusive Manufaktur. Các thiết kế này được cá nhân hóa bởi cách phối hợp màu sắc, vật liệu và các chi tiết nâng cấp riêng biệt. Ghế thể thao điều chỉnh 18 hướng với đường chỉ may nổi nhằm tôn vinh mẫu xe 911 Turbo đầu tiên (mã hiệu 930).

Khoang nội thất có thể được cá nhân hóa theo nhu cầu riêng của khách hàng

Các chi tiết trực quan và logo được chế tạo bằng vật liệu cao cấp đặt trong cụm đồng hồ giúp hoàn thiện cá tính đặc trưng của phiên bản Porsche 911 Turbo S. Màn hình trung tâm PCM có kích thước 10,9 inch được bố trí mới giúp người lái luôn tập trung và thao tác nhanh chóng. Ngoài ra, khoang lái không thể thiếu những yếu tố nổi bật khác bao gồm vô-lăng thể thao GT, gói Sport Chrono tích hợp ứng dụng Chỉ số đường đua của Porsche mới và Hệ thống âm thanh vòm BOSE.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.