Porsche 911 Turbo S 'hút hồn' dân chơi xe với 640 mã lực

Gia Linh
Gia Linh
04/03/2020 16:44 GMT+7

Porsche 911 Turbo S trở thành mẫu siêu xe mạnh nhất trong lịch sử của hãng xe này với sức mạnh đo được lên tới 641 mã lực.

Trong số xe ra mắt vào dịp Geneva Motor Show 2020 bị hủy bỏ, Porsche 911 Turbo S Coupe/Cabriolet là mẫu xe ít bất ngờ nhất, khi đã lộ diện trên đường chạy thử suốt một năm qua. Mặc dù vậy, chiếc xe này vẫn đủ sức hấp dẫn truyền thống và dân chơi xe toàn cầu với thông số động cơ không thể ấn tượng hơn.
Cụ thể, 911 Turbo S được trang bị động cơ 3.8L, 6 xi lanh tăng áp kép, cho công suất cao hơn đáng kể thế hệ trước với 640 mã lực (tăng 60 mã lực), mô men xoắn cũng được cải thiện từ 750 lên 800 Nm.

Sức mạnh 640 mã lực biến chiếc 911 Turbo S mới trở thành mẫu xe mạnh nhất trong lịch sử Porsche

Khối động cơ này sẽ được kết nối với một hộp số ly hợp kép PDK 8 cấp, truyền sức mạnh tới hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian tiêu chuẩn. Cấu hình này cho phép 911 dễ dàng tăng tốc từ 0 lên 96 km/giờ chỉ trong 2,5 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 330 km/giờ.
Theo truyền thống, 911 Turbo mới có kích thước rộng hơn cả Carrera tiêu chuẩn, nó có một động cơ với các bộ làm mát không khí tích điện lớn hơn 14% với tốc độ làm mát nhanh hơn tới 13%, tuabin lớn hơn, hệ thống nạp mới, nắp xả thải điều chỉnh bằng điện và kim phun Piezo. Tất cả đều đảm bảo để chiếc xe có thể hoạt động với hiệu suất tốt nhất. 

Porsche 911 bản Turbo S có bề ngang thân xe rộng hơn, tăng độ bám đường

Hệ thống quản lý hệ thống treo chủ động của Porsche đã được hiệu chỉnh lại để xử lý tốt hơn, đi kèm với đó là trục bánh sau với khả năng đánh lái và hệ thống phanh gốm carbon với kẹp phanh 10 piston. Khách hàng ngoài ra cũng có thể đặt mua một hệ thống treo thể thao, giúp hạ gầm xe xuống một khoảng 10 mm.
Với kích thước rộng hơn 10 mm, 911 Turbo S mới sẽ có các bánh xe 20 inch ở phía trước và 21 inch ở phía sau. Phiên bản mới là lần đầu tiên chứng kiến 2 bánh trước và sau trên 911 Turbo có kích thước khác nhau (trước dùng mâm 20 inch, lốp 255/35, trong khi phía sau là mâm 21 inch và lốp 315/30). Cánh lướt gió phía trước và cánh gió phía sau có thể điều chỉnh mở rộng hoặc thu vào theo điều khiển của người lái.

Nội thất xe giữ nguyên thiết kế, tuy nhiên bổ sung thêm nhiều chi tiết bọc da

Nội thất Porsche 911 Turbo S nhìn chung không khác nhiều so với bản cũ, ngoại trừ tùy chọn nội thất toàn da và ốp sợi carbon màu bạc. Ghế thể thao chỉnh điện 18 hướng cũng là một điểm nhấn mới, nhưng là tùy chọn thêm nếu khách hàng có nhu cầu.
Khi Porsche 911 Turbo S Coupe tung ra thị trường Mỹ vào cuối năm 2020, xe sẽ có giá khởi điểm từ 204.850 USD (tương đương 4,76 tỉ đồng).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.