Porsche Boxster và Cayman chuẩn bị về Việt Nam

02/04/2013 15:25 GMT+7

Cả hai chiếc Porsche đều có giá trên dưới 3 tỉ đồng và đều vừa giành giải thưởng World Performance Car 2013 tại Triển lãm xe hơi New York

Cả hai chiếc Porsche đều có giá trên dưới 3 tỉ đồng và đều vừa giành giải thưởng World Performance Car 2013 tại Triển lãm xe hơi New York.

Tháng 11.2012, chiếc Porsche Cayman (phiên bản thể thao mui cứng) ra mắt tại Triển lãm xe hơi Los Angeles. Còn thế hệ hệ Boxster mới đã xuất hiện trên thị trường được 1 năm.

Và ngay tại Triển lãm xe hơi New York vừa được khai mạc mới đây, cả  Porsche Boxster và Cayman đều giành giải thưởng 2013 World Performance Car.

Ông Matthias Müller, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Giám đốc điều hành của Porsche AG nói: “Những phiên bản mang một phần linh hồn của 911 như thế hệ Cayman và Boxster mới sẽ tiếp tục mang lại niềm tự hào cho Porsche”.

 Chiếc Boxster mới mui trần ra mắt vào tháng 3 năm ngoái. Động cơ 6 xi lanh thẳng hàng cung cấp 265 mã lực ở phiên bản thường và 315 mã lực ở phiên bản Boxster S, mức giá tại Việt Nam sẽ vào khoảng 3 tỉ, đã bao gồm thuế GTGT.

Thế hệ Porsche Cayman là dòng xe thể thao động cơ đặt giữa. Hai phiên bản Cayman với 275 mã lực và Cayman S với 325 mã lực. Giá bán tiêu chuẩn tại thị trường Việt Nam là khoảng 3,2 tỉ đã bao gồm thuế GTGT

Phiên bản 911 Carrera cung cấp tối đa 350 mã lực và đối với phiên bản nâng cấp Carrera S là 400 mã lực. Tốc độ tối đa chiếc xe có thể đạt tới là 304 km/giờ. Mức giá cơ bản của Porsche 911 Carrera tại Việt Nam sẽ vào khoảng 5,6 tỉ đã bao gồm thuế GTGT.

Theo Porsche Việt Nam, các mẫu xe mới nhất của Porsche sẽ sớm được nhập về Việt Nam. Riêng chiếc Boxster mới mui trần đã được một khách hàng Việt đặt, và dự kiến về Việt Nam trong tuần sau. Chiếc Cayman cũng sẽ sớm ra mắt giới mộ điệu xe hơi Việt Nam vào cuối tháng 5.

Giải thưởng World Car Awards (WCA) được trao dành riêng cho bốn hạng mục: Thiết kế xe; Xe thân thiện với môi trường; Xe có tính năng vận hành ấn tượng và Xe của năm.

66 nhà báo chuyên nghiệp về xe hơi trên khắp 23 quốc gia sẽ tham gia ban giám khảo. Họ được trực tiếp chỉ định bởi Hội đồng World Car Steering danh tiếng dựa trên các tiêu chí về hiểu biết chuyên môn, kinh nghiệm, uy tín và tầm ảnh hưởng trong ngành.

Từ khi có sự xuất hiện của các giải thưởng vinh danh chiếc xe của năm, Porsche đã đạt được danh hiệu World Performance Car hai lần dành cho mẫu xe 911 (2012) và Cayman (2006).

Riêng tại thị trường bản địa (Đức), chiếc 911 Carrera 4 vừa được bình chọn là Mẫu xe dẫn động 4 bánh tốt nhất trong hạng mục dành cho xe coupe/cabriolet bởi độc giả tạp chí Auto Bild.

Kim Lan
Ảnh: Porsche

>> Siêu xe Aston Martin One-77 ‘‘cũ-mà-mới’’ được rao bán
>> David Beckham thanh lý dàn siêu xe khủng
>> Chevrolet ra mắt siêu xe “lạ thường”
>> Dấu ấn siêu xe tại Việt Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.