Porsche Cayenne Turbo S E-Hybrid sở hữu động cơ siêu khủng

Gia Linh
Gia Linh
18/08/2019 17:45 GMT+7

Porsche chính thức ra mắt Cayenne Turbo S E-Hybrid và Cayenne Turbo S E-Hybrid Coupe thế hệ mới với nhiều cải tiến đáng giá ở sức mạnh động cơ.

Cayenne Turbo S E-Hybrid được trang bị một số đặc điểm nổi bật như lưới tản nhiệt khí động học, vành hợp kim 21", cùm phanh màu vàng chanh và cụm ống xả thể thao. Bên cạnh đó là gói Sport Chrono Package và hệ thống phanh đĩa gốm tổng hợp nhằm tối ưu khả năng vận hành cho xe.
Ngoài ra, hãng xe này cũng đưa ra gói tùy chọn Lightweight Sport Package giúp trọng lượng xe nhẹ hơn 22 kg. Gói này bao gồm gói Sport Design Package, mui xe làm bằng sợi carbon, bodykit làm bằng sợi carbon, vành GT Design 22", tay lái bọc da Alcantara và ghế thể thao bọc da 2 tông màu.
Nội thất sang trọng bậc nhất trong các dòng xe Cayenne

Về nội thất, phần tay lái được bọc chất liệu Alcantara và ghế thể thao bọc da 2 tông màu đầy sang trọng. Tại Mỹ, xe được trang bị gói thể thao Sport Chrono Package và phanh đĩa gốm. Một số điểm nhấn khác gồm ghế ngồi ghế thể thao chỉnh điện 18 hướng, hệ thống định hướng mômen xoắn Porsche Torque Vectoring Plus, và hệ thống cân bằng chống nghiêng chủ động Porsche Dynamic Chassis Control.
Cayenne Turbo S E-Hybrid và Cayenne Turbo S E-Hybrid Coupe mới được trang bị hệ thống hybrid sạc điện (PHEV) gồm động cơ V8 tăng áp kép 4.0L công suất 541 mã lực kết hợp với một mô-tơ điện công suất 134 mã lực. Toàn hệ thống cho xe công suất cực đại 670 mã lực và mômen xoắn 663 lb-ft (900 Nm).
Sở hữu những gì tốt nhất, giá bán của Porsche Cayenne Turbo E Hybrid không hề rẻ

Mặc dù có trọng lượng khá nặng, vào khoảng 2,6 tấn, nhưng nhờ khối động cơ cực kỳ mạnh mẽ nên Cayenne Turbo S E-Hybrid chỉ mất 3,6 giây để tăng tốc từ 0-96 km/h. Tốc độ tối đa 295 km/h. Có thể thấy chiếc SUV này có tốc độ không thua kém nhiều so với siêu xe thể thao nhẹ cân hơn. 
Mô tơ điện sử dụng năng lượng do bộ pin lithium-ion công suất 14.1 kWh cung cấp và nằm giữa động cơ V8 với hộp số tự động 8 cấp. Thiết kế này cho phép hai động cơ hoạt động độc lập hoặc kết hợp. Khi chỉ dùng mô-tơ điện, Cayenne Turbo S E-Hybrid có thể chạy 40km sau mỗi lần sạc.
Ở phiên bản Cayenne Coupe, hãng xe đã bổ sung phiên bản có giá rẻ hơn là E-Hybrid. Phiên bản này sở hữu ghế trước thể thao chỉnh điện 8 hướng, mui xe làm bằng kính, vành hợp kim 20". Cung cấp sức mạnh cho Cayenne E-Hybrid Coupe là khối động cơ xăng V6 3.0 tăng áp và một động cơ điện, tổng công suất đạt 455 mã lực và mô-men xoắn 700 Nm. Phiên bản E-Hybrid Coupe có thời gian tăng tốc từ 0-96 km/h trong 4,7 giây, tốc độ tối đa 253 km/h. Phạm vi hoạt động ở chế độ điện thuần là 43 km.
Với giá bán hơn 160.000 USD tại thị trường Mỹ, Porsche Cayenne S E-Hybrid không dành cho số đông

Hai mẫu xe này có giá bán không hề rẻ, cụ thể là bản Cayenne Turbo S E-Hybrid sẽ có giá từ 161.900 USD tại Mỹ, còn bản Cayenne Turbo S E-Hybrid Coupe có giá cao hơn 2.500 USD. Theo dự kiến hai phiên bản này sẽ có mặt trên thị trường vào năm sau.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.