Porsche thắng lớn nhờ nhà giàu Trung Quốc

21/04/2017 11:00 GMT+7

Sự bùng nổ về nhu cầu xe sang của giới nhà giàu Trung Quốc giúp Porsche có được quý kinh doanh thành công trên toàn cầu trái ngược với người anh em Audi.

Mới đây, Porsche vừa vui mừng công bố quý kinh doanh tốt nhất từ trước tới nay với doanh số 60.000 xe, tăng 7% so với cùng kỳ. Trong đó, ngoài quê hương Đức, thành công của hãng xe đến từ Stuttgart còn đến từ thị trường Trung Quốc - miền đất hứa của các hãng xe sang, xe thể thao đắt tiền mới được khai phá gần đây.

Cụ thể, trong quý đầu năm 2017, Trung Quốc lại một lần nữa trở thành thị trường phát triển mạnh mẽ nhất của Porsche với tổng số 18.126 xe được giao đến tay khách hàng, tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái. Con số này chỉ kém chút đỉnh so với thị trường chung toàn châu Âu với 19.084 xe tới tay khách hàng (tăng 7%). Trong số này có sự đóng góp đáng kể của quê nhà Đức với với 7.160 xe đến tay khách hàng, tăng 19%. Đáng chú ý, có tới 1.600 chiếc xe thể thao đắt tiền 911 được bán tại đây. Thị trường Mỹ cũng là cái tên đáng chú ý khi đóng góp 12.718 xe, đạt mức tăng trưởng 4% so với cùng kỳ.

Porsche Panamera tăng trưởng nhanh bất chấp giá bán cao

Đó là câu chuyện thị trường, khu vực, còn những “công thần” làm lên thành công của Porsche lại không thể bỏ qua Macan với đà tăng trưởng hai chữ số. Mặc dù là hãng xe có lịch sử rất lâu đời về xe thể thao hạng sang nhưng bộ đôi xe đa dụng chiếm phần lớn doanh số lại chứng tỏ bước đi đầy táo bạo của hãng xe Đức là đúng đắn. Trong tương lai gần, rất có thể Porsche sẽ bổ sung thêm một mẫu xe đa dụng mới, nằm dưới phân khúc của Macan.

Để khỏi nói suông, chúng ta có thể nhìn vào kết quả tăng trưởng 12% so với năm ngoái của Panamera thế hệ mới nhờ 3.630 xe được bán ra, con số đầy khả quan cho một chiếc xe đắt đỏ như vậy. Dòng xe 718 tiếp tục chứng minh sức hút ổn định với 6.060 xe bán ra, tăng trưởng 4%. Đáng chú ý nhất tất nhiên là Macan, tân binh xe đa dụng còn non trẻ của Porsche tăng trưởng tới 15% đạt 24.797 xe, chiếm hơn 1/3 doanh số chung trong quý I.

Porsche 718 tăng trưởng tốt trong phân khúc xe thể thao

Có thể nói trong thế giới xe cao cấp hiện nay, Trung Quốc đang nổi lên như một món ăn có sức hấp dẫn khó cưỡng, sự thành công hay thất bại phụ thuộc rất lớn vào thị trường này. Không chỉ có Porsche, người anh em Audi cũng đang phụ thuộc nhiều vào thị trường đông dân nhất thế giới này, doanh số toàn cầu luôn trồi/sụt theo diễn biến ở đây. Ngoài ra còn có những cái tên bị ruồng bỏ ngay tại chính quê hương như Cadillac, Lincoln cũng đang làm ăn tốt tại Trung Quốc. Ngay cả những cái tên đang chiếm ưu thế tại Mỹ như bộ 3 xe Đức, Lexus cũng đang đẩy mạnh việc kinh doanh tại đây.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.