Quy trình đồng sơn, thay áo cho xe sang tại Việt Nam

12/05/2016 13:12 GMT+7

Việc thay áo, tân trang bộ cánh như mới cho xe sang lẫn siêu sang không hề đơn giản và bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu quy trình đồng sơn, thay áo tại trung tâm đồng sơn có quy mô, hiện đại tại Việt Nam.

Việc thay áo, tân trang bộ cánh như mới cho xe sang lẫn siêu sang không hề đơn giản và bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu quy trình đồng sơn, thay áo tại trung tâm đồng sơn có quy mô, hiện đại tại Việt Nam.

>> Người mê làm đẹp cho xe hơi
>> Dịch vụ chăm sóc xe hơi tận nhà
>> Làm đẹp cho xế nổ bằng... sợi carbon

Trong quá trình đồng sơn, thân xe sẽ trải qua đầy đủ các bước của một quy trình đồng sơn hoàn chỉnh theo tiêu chuẩn đại lý chính hãng. Khi một xe bị móp đưa vào xưởng, kỹ thuật viên sẽ tiến hành hai giai đoạn: làm đồng và làm sơn. Trong đó, làm đồng tức bề mặt thân xe sẽ được chà tới lõi kim loại sau đó dùng máy giật kim loại để đưa thân xe về hình dáng ban đầu một cách tương đối. Những vết móp nặng hơn sẽ dùng tới hệ thống nắn kéo khung gầm của Ý và máy móc chuyên dụng khác như thước đo điện tử.

Quy trình đồng sơn cho xe sang phải trải qua nhiều bước

Sau khi làm đồng, thân xe được đưa vào sơn. Riêng làm sơn, quy trình có tới 14 bước tỉ mỉ, can thiệp vào từng lớp sơn, từng chi tiết nhỏ để đảm bảo màu sơn chuẩn xác với sơn gốc và độ bóng, mịn bề mặt tối ưu. Những bước này bao gồm vệ sinh, chà nhám, tẩy dầu mỡ, sơn chống ăn mòn, đắp mattic, sơn lót, sơn màu chính, sơn bóng, đánh bóng và cuối cùng là kiểm tra tổng thể bằng ánh sáng tự nhiên và đèn chuyên dụng do 3M cung cấp. Mỗi bước trong quy trình đều được kỹ thuật viên kiểm tra chéo để không xảy ra những sai sót dù nhỏ nhất, ảnh hưởng tới kết quả cuối cùng.

Một trong những công đoạn quan trọng của quy trình đồng sơn là bước pha sơn. Trung tâm này có sẵn 83 tinh màu và các công cụ màu chuyên dụng của PPG để tạo màu sơn đa dạng nhất. Nhiệt độ phòng pha sơn luôn đạt 5 - 40 độ C nhằm đảm bảo đạt chất lượng sơn.

Quá trình pha, phun sơn phải được thực hiện trong phòng kín, ở nhiệt độ thích hợp

Trước khi sơn, đặc biệt là đối với các xe cần thay đổi màu sơn so với màu sơn gốc, chuyên viên pha màu sẽ sử dụng thiết bị pha sơn và thẻ phun màu để sơn mẫu. Sau đó, chuyên viên dùng đèn để đối chiếu với màu gốc, kết hợp với kiểm tra bằng ánh sáng tự nhiên. Đối với những màu sơn đặc biệt theo yêu cầu của khách hàng, trung tâm sẽ dùng máy chụp màu chuyên dụng 3M để xác định gốc màu với độ chính xác khoảng 85% so với màu gốc. Từ đó, chuyên gia pha sơn dễ dàng trong việc pha màu, đảm bảo màu sơn như ý.

Trung tâm có ba phòng sơn nhanh và hai phòng sơn sấy Blowtherm của Ý, đạt tiêu chuẩn châu Âu về chất lượng và môi trường. Phòng sấy dùng luồng khí đối lưu với tốc độ gió khoảng 0.02 đến 0.06 m/giây, đảm bảo bụi sơn, tàn sơn được hút ra ngoài nhanh nhất và qua hệ thống lọc để đảm bảo môi trường. Ngoài ra, thiết bị trực tiếp tác động lên kết quả của quá trình sơn là súng sơn. Súng sơn cao cấp DeVilbiss được trang bị cho hạt sơn siêu mịn, đều, hình dạng sơn ổn định khiến bề mặt sơn căng, bóng, hoàn hảo như mới.

Inforgraphic toàn bộ quá trình đồng sơn cho xe sang, siêu sang

Trung tâm đồng sơn kể trên do Vietnam Star Automobile khởi công từ tháng 5.2016 và vừa được khai trương tại Quận 7, TP.HCM với số vốn đầu tư 5 triệu USD trên diện tích gần 9.200 m2. Trung tâm sử dụng hệ thống màu phủ bóng gốc nước tiên tiến PPG của Mỹ với ưu điểm độ phủ cao, tương thích với nhiều loại sơn OEM và đặc biệt thời gian chờ cách lớp trước khi phủ bóng ít hơn, giúp quá trình sơn được rút ngắn đáng kể.

Ngoài Mercedes-Benz, trung tâm này có thể đáp ứng nhu cầu đồng sơn cho tất cả các thương hiệu xe sang khác như Porsche, Audi, BMW, Lexus đến các thương hiệu cao cấp như Rolls-Royce, Maserati, Lamboghini... Trung tâm có thể cùng lúc làm đồng sơn cho 10 đến 15 xe mỗi ngày để giảm thiểu đáng kể thời gian chờ đợi của khách hàng. Với những vết xước nhỏ, khách có thể nhận xe trong ngày (chỉ sau 4 - 6 tiếng). Ngoài ra, trung tâm còn cung cấp thêm dịch vụ bảo dưỡng và sửa chữa cho các dòng xe Mercedes-Benz.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.