Range Rover mui xếp: Cuộc cách mạng hay phút bốc đồng?

25/07/2013 14:00 GMT+7

Land Rover vẫn dấn thân tung ra mẫu xe địa hình thể thao mui xếp dù Nissan trước đây từng đạt kết quả chẳng mấy khả quan.

Land Rover vẫn dấn thân tung ra mẫu xe địa hình thể thao mui xếp dù Nissan trước đây từng đạt kết quả chẳng mấy khả quan.

>> Xe mui trần Mercedes-Benz SL 2014 phiên bản “độ” AMG Sport
>> Cùng xem chiếc mui trần chạy nhanh nhất thế giới

Tuần trước, nhiều chuyên trang xe hơi nổi tiếng thế giới đưa tin hãng độ xe Newport Convertible Engineering, ở bang California (Mỹ), đã cung cấp dịch vụ chuyển đổi cấu trúc để lắp đặt bộ mui xếp cho dòng SUV sang trọng Range Rover. Đây được xem như cơn mưa rào tạm thỏa cơn khát cho những fan hâm mộ Land Rover đang trông chờ phiên bản Range Rover Evoque mui xếp.

Vì thế, Range Rover Evoque mui xếp, một lần nữa, trở thành chủ đề được giới mê xe bàn tán xôn xao trên các diễn đàn lẫn chuyên trang xe hơi thế giới.

 

 
Range Rover Evoque mui xếp trong một cuộc triển lãm - Ảnh: Auto Express

Chính thức được sản xuất thương mại hồi giữa năm 2011, Range Rover Evoque trở thành lá bài chủ để Land Rover xâm nhập thị trường xe SAV, crossover cỡ trung sang trọng mà BMW đang làm mưa làm gió bằng dòng X6.

Với ưu thế mang đậm phong cách thể thao, như một sự hòa quyện giữa dòng coupe với SUV, Range Rover Evoque nhanh chóng chinh phục thị trường xe hạng sang bằng 2 phiên bản 3 cửa và 5 cửa, động cơ mạnh mẽ.

Range Rover Evoque có cả phiên bản dẫn động 2 cầu và 1 cầu, 3 loại động cơ để chọn lựa. Quả thực, model này đã thổi một làn gió mới đầy phá cách so với những thiết kế góc cạnh truyền thống của Land Rover. Thừa thắng xông lên, hãng xe này dự tính tung tiếp phiên bản mui xếp Range Rover Evoque với kỳ vọng thiết kế mui xếp dựa trên kiểu dáng bay bổng sẽ giúp đem lại thành công mới.

Thậm chí, Land Rover được cho là còn nuôi tham vọng Range Rover Evoque mui xếp sẽ đánh bại cả dòng coupe mui xếp 4 chỗ ngồi mà BMW đang làm mưa làm gió với BMW 3 series Convertible.

Hồi tháng 6, tạp chí Auto Exporess đưa tin Land Rover vừa giới thiệu mẫu xe trên tại sự kiện Geneva Motor Show.

Tuy nhiên, mỗi khi bàn đến Range Rover Evoque, người ta chẳng thể không nghĩ về canh bạc Nissan Murano CrossCabriolet của hãng xe Nhật Bản. Cuối năm 2002, Nissan chính thức tung ra mẫu crossover cao cấp Murano. Với thiết kế thể thao ấn tượng, dòng xe này dần ít nhiều đạt thành công nhất định trên thị trường xe hơi thế giới.

Vì thế, cũng nuôi tham vọng giống Land Rover ngày nay, Nissan hồi năm 2011 tung ra phiên bản mui xếp cho Murano với tên gọi Nissan Murano CrossCabriolet có thiết kế 2 cửa, mang đậm chất coupe.

Thế nhưng, kết quả kinh doanh lại khá ảm đạm, theo tờ USA Today, có tháng Nissan chỉ bán khoảng 900 chiếc Murano mui xếp trên thị trường Mỹ. Đây là con số cực kỳ khiêm tốn tại một thị trường xe hơi lớn như Mỹ.

Không những thế, mẫu xe này còn xuất hiện trong một số bình bầu về những model xấu nhất. Câu chuyện của Nissan cũng là điều có thể gây ám ảnh cho Land Rover. Vì thế, dù được nhiều người trông đợi, vẫn cần chờ thêm thời gian để trả lời Liệu Land Rover có tạo ra một cuộc cách mạng mới cho dòng xe crossover hay cũng chỉ là một phút bốc đồng rồi chuốc lấy thất bại.

Hoàng Đình

>> Xe đẹp người đẹp tại Seoul Motor Show 2013
>> Range Rover trình làng hộp số tự động 9 cấp 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.