Renault Arkana 'rớt giá' gần nửa tỉ đồng sau 6 tháng sử dụng

Gia Linh
Gia Linh
12/05/2021 12:14 GMT+7

Chiếc Renault Arkana đã qua sử dụng hơn nửa năm rao bán với giá hơn 600 triệu đồng tại TP.HCM. Được biết, giá bán xe mới chính hãng công bố trên dưới 1 tỉ đồng tùy phiên bản.

Tổng chi phí đăng ký để Renault Arkana lăn bánh trên đường phố có thể lên tới hơn 1 tỉ đồng, tuy nhiên mẫu xe cũ đang rao bán chỉ có giá hơn 600 triệu. Như vậy có thể thấy xe bị "mất giá" gần nửa tỉ đồng chỉ sau vài tháng sử dụng. Có thể thấy mẫu xe Pháp hạng phổ thông này mất giá tương đương các mẫu xe sang vài tỉ đồng.
Giá xe Renault Arkana mới chính hãng được công bố từ 919 – 1,019 tỷ đồng, đây là mức khó tiếp cận với nhiều người, đặc biệt là với thương hiệu xe Pháp ít phổ biến tại thị trường Việt Nam. Điểm đặc biệt của mẫu xe này là thiết kế kiểu SUV - Coupe giống BMW X4 hay Mercedes-Benz GLC Coupe. 

Renault Arkana thiết kế kiểu SUV - Coupe giống BMW X4

Trên thực tế, phân khúc crossover coupe rất kén khách, ngoài ra thương hiệu xe Renault còn khá xa lạ với nhiều người, điều này khiến xe Renault khó bán lại trên thị trường xe cũ, đồng thời giảm giá trị bán lại. Đấy là chưa kể thiết kế và trang bị của Arkana không đáp ứng được thị hiếu của người dùng Việt. Trên thực tế, Arkana và Kaptur là hai mẫu xe mang phong cách châu Âu, được thiết kế cho các khách hàng ở thị trường Nga.
Nội thất Renault Arkana với ghế viền da đệm ghế nỉ và chỉ khâu tương phản. Hệ thống giải trí đa phương tiện EASY LINK mới có màn hình cảm ứng 8 inch. Phiên bản cao cấp này được trang bị hệ thống âm thanh vòm BOSE cao cấp và ampli kỹ thuật số với bộ xử lý âm thanh. Xe đi kèm với các trang bị các hệ thống an toàn như: ABS, ESP, HSA,… Renault Arkana mới còn cung cấp các chức năng: kiểm soát hành trình (Cruise control) với chức năng giới hạn tốc độ, hệ thống giám sát áp suất lốp.

Nội thất Renault Arkana thiết kế khá đơn giản, chỉ tương đương với xe phổ thông

Renault Arkana được trang bị động cơ xăng 4 xi lanh thẳng hàng, dung tích 1.6 lít, hút khí tự nhiên, cho công suất tối đa 114 mã lực. Sức mạnh được truyền xuống cầu trước thông qua hộp số tự động biến thiên vô cấp CVT X-Tronic. Đây là những thông số rất "bình thường" so với các dòng xe có tầm giá 1 tỉ đồng trê thị trường. Thậm chí, nó yếu hơn nhiều so với các mẫu xe thấp cấp hơn như Hyundai Kona hay Kia Seltos bản cao cấp.
Với mức giá dưới 700 triệu đồng, Renault Akarna có thể là lựa chọn của những người thích sự độc lạ, thương hiệu Châu Âu, kiểu dá cá tính với mức giá tương đối chấp nhận được. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.