Sau Việt Nam, Honda tiếp tục tạm ngừng sản xuất ở Indonesia

Hoàng Cường
Hoàng Cường
02/04/2020 12:17 GMT+7

Nhà máy sản xuất ô tô của Honda và đối tác liên doanh tại Indonesia sẽ tạm dừng mọi hoạt động sản xuất trong vòng nửa tháng, bắt đầu từ ngày 13.4 nhằm hạn chế nguy cơ lây lan dịch bệnh Covid-19.

Đại dịch Covid-19 đang từng bước ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất ô tô, xe máy Honda tại các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á. Sau khi lần lượt ra thông báo tạm thời đóng cửa các nhà máy ở Thái Lan, Việt Nam... Mới đây, hãng xe Nhật Bản cùng đối tác liên doanh tiếp tục tạm dừng hoạt động sản xuất tại Indonesia - một trong những nơi được xem như “công xưởng” của Honda tại Đông Nam Á.
Theo đó, PT Honda Prospect Motor (HPM) – Công ty liên doanh với Honda tại Indonesia vừa ra thông báo tạm dừng hoạt động sản xuất ô tô, xe máy tại nhà máy Honda ở Karawang, Tây Java, Indonesia. Đây là địa điểm sản xuất một số mẫu xe như Honda Mobilio, BR-V, HR-V, Jazz, CR-V và Brio. Trong đó, ngoài việc cung cấp cho thị trường Indonesia, Honda Brio sản xuất tại nhà máy này còn được xuất khẩu sang Việt Nam.
Theo kế hoạch của HPM, nhà máy Honda ở Karawang sẽ tạm dừng hoạt động trong nửa tháng, bắt đầu từ ngày 13.4 nhằm hạn chế nguy cơ lây lan dịch bệnh Covid-19.

Honda Brio sản xuất tại Indonesia xuất khẩu sang Việt Nam

Ảnh: Đình Tuyên

Động thái này được Honda xem như bước điều chỉnh hoạt động sản xuất, kinh doanh trong bối cảnh nhu cầu, sức mua ô tô tại thị trường Indonesia đang sụt giảm do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Yusak Billy - Giám đốc bộ phận tiếp thị, kinh doanh của HPM cho biết: “Sức mua ô tô trong tháng 3.2020 giảm khoảng 30% so với cùng kỳ năm ngoái. Ảnh hưởng của dịch bệnh khiến hoạt động sản xuất của Honda và nhiều hãng xe bị gián đoạn. Điều này khiến chúng tôi phải điều chỉnh mục tiêu và chiến lược kinh doanh của mình”.
Việc tạm ngừng sản xuất tại Indonesia sẽ ảnh hưởng đến sản lượng cũng như doanh số bán hàng của các mẫu xe Honda, đặc biệt là dòng xe cỡ nhỏ hạng AHonda Brio. Đây cũng là mẫu xe bán chạy nhất của Honda tại "xứ vạn đảo", đồng thời là một trong những sản phẩm chủ đạo trong số các mẫu ô tô Honda xuất khẩu từ Indonesia ra các quốc gia trên thế giới.
Trước đó, Honda đã thông báo tạm dừng mọi hoạt động tại các nhà máy sản xuất ô tô, xe máy của hãng tại Việt Nam bắt đầu từ ngày 1 đến 15.4 nhằm phòng chống dịch bệnh Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.