Sau Việt Nam, thêm một quốc gia Đông Nam Á lắp ráp Mitsubishi Xpander

Hoàng Cường
Hoàng Cường
11/09/2020 13:00 GMT+7

Sau Indonesia, Việt Nam... vừa có thêm một quốc gia trong khu vực Đông Nam Á được Mitsubishi đầu tư dây chuyền sản xuất, lắp ráp Mitsubishi Xpander nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao đối với mẫu MPV này.

Theo đó, trong những tháng còn lại của năm 2020, Mitsubishi Motors sẽ đưa vào hoạt động dây chuyền sản xuất Mitsubishi Xpander tại Malaysia. Điều này đồng nghĩa với việc Malaysia sẽ không nhập khẩu Xpander từ nhà máy Mitsubishi ở Cikarang, Indonesia – nơi vốn là địa điểm đầu tiên sản xuất Mitsubishi Xpander để cung ứng cho thị trường Đông Nam Á.
Trước đó, với nhu cầu của người tiêu dùng cùng doanh số bán hàng ngày càng tăng, Mitsubishi đã đầu tư dây chuyền lắp ráp Xpander tại Dĩ An, Bình Dương, Việt Nam. Những chiếc Xpander đầu tiến lắp ráp tai nhà máy này đã xuất xưởng từ ngày 20.7. Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, Xpander đang được Mitsubishi sản xuất, lắp ráp tại 3 quốc gia gồm: Indonesia, Việt Nam và Malaysia.

Tại Malaysia, địa điểm sản xuất Xpander đặt tại nhà máy Mitsubishi ở Pekan, Pahang

Tại Malaysia, địa điểm sản xuất Xpander đặt tại nhà máy Mitsubishi ở Pekan, Pahang. Tuy nhiên, đây không phải là mẫu xe Mitsubishi đầu tiên lắp ráp tại Malaysia. Trước đó, Mitsubishi Motors Malaysia (MMM) đã lắp ráp ASX (Outlander Sport) và Outlander 5+2 chỗ tại nhà máy thuộc liên doanh giữa Mitsubishi Motors và Tan Chong Motors, tại Segambut.
Ông Tomoyuki Shinnishi, Giám đốc điều hành Mitsubishi Motors Malaysia (MMM), cho biết: “Giờ đây, một mẫu xe khác của MMM là Xpander đã đến và sẽ được sản xuất ở Pekan, Pahang. Chúng tôi sẽ từng bước nâng cao tỉ lệ nội địa hóa để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng tại Malaysia, đồng thời giúp giá bán mẫu xe này cạnh tranh hơn so với các đối thủ”.
Với Xpander, Mitsubishi đang gặt hái rất nhiều thành công về mặt kinh doanh tại Đông Nam Á. Doanh số bán Xpander đã tăng vọt tại thị trường Đông Nam Á kể từ năm 2017, khi bắt đầu sản xuất tại Indonesia. Sau 3 năm giới thiệu, tổng lượng xe Mitsubishi Xpander bán ra toàn cầu đã đạt 251.064 xe.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.