Sau VinFast Lux, đến lượt Toyota Camry 2020 được chọn làm xe CSGT

Gia Linh
Gia Linh
15/03/2020 08:42 GMT+7

Mạng xã hội xuất hiện hình ảnh bộ đôi Toyota Camry có dòng chữ “Cảnh Sát Giao Thông” và đèn ưu tiên. Đây là Camry thế hệ mới đầu tiên được sử dụng làm xe cảnh sát giao thông tại Việt Nam.

Toyota Camry 2020 gia nhập lực lượng CSGT thuộc phiên bản nhập khẩu từ Mỹ đã được thay đổi một số chi tiết để phù hợp với xe công vụ, đã có sẵn đèn còi hụ đặc chủng lắp trên nóc xe. Bên hông, xe có dán decal dòng chữ “Cảnh Sát Giao Thông” quen thuộc.

Nhiều khả năng chiếc Toyota Camry 2020 của lực lượng CSGT được nhập khẩu từ Mỹ

Trước đó, cộng đồng mạng đã từng xôn xao khi cặp đôi xe Việt - VinFast Lux SA2.0 và A2.0 gia nhập lực lượng cảnh sát tuần tra tại Việt Nam.Toyota Camry là dòng xe sedan khá quen thuộc đã được sử dụng trong lực lượng cảnh sát tuần tra tại Việt Nam từ lâu và hầu hết đều được nhập khẩu từ Mỹ. Chính vì thế, Camry thế hệ mới gia nhập lực lượng xe cảnh sát tuần tra tại Việt Nam lần này không quá bất ngờ.
Khả năng cao, hai chiếc Toyota Camry 2020 này nhập khẩu trực tiếp từ thị trường Mỹ khi phía sau xe có logo phiên bản “LE”, điều này khiến nó khác biệt hoàn toàn với hai phiên bản 2.0G và 2.5Q nhập khẩu từ Thái Lan đang được Toyota Việt Nam phân phối trên thị trường với mức giá lần lượt 1,029 và 1,235 tỉ đồng.

Cặp đôi xe Toyota Camry 2020 dành cho lực lượng CSGT xuất hiện tại Việt Nam

Tại thị trường Mỹ, Toyota Camry phiên bản “LE” được trang bị tiêu chuẩn động cơ 4 xi lanh thẳng hàng dung tích 2.5L hút khí tự nhiên cho công suất tối đa 203 mã lực tại vòng tua 6.600 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 250 Nm đạt được tại vòng tua 5.000 vòng/phút. Sức mạnh được truyền xuống cầu trước thông qua hộp số tự động 8 cấp. 
Đáng chú ý, động cơ 2.5L chính là động cơ “Dynamic Force” mới của Toyota chứ không phải là động cơ 2.5L thế hệ cũ sử dụng kết hợp với hộp số tự động 6 cấp trên Camry 2.5Q 2019 đang bán ra thị trường Việt Nam.

Bên trong xe không có màn hình giải trí, thay vào đó là cụm bộ đàm đặc chủng dành cho cảnh sát tuần tra  

Do đây là xe công vụ nên bên trong nội thất của 2 chiếc Toyota Camry 2020 này không có các trang bị cao cấp như bản thương mại đang phân phối chính hãng. Thay vào đó là các tính năng vừa đủ dùng. Thậm chí xe không có hệ thống màn hình cảm ứng giải trí mà thay vào đó là bộ đàm đặc chủng. Điều hòa đi kèm cũng là dạng điều hòa cơ chứ không phải tự động. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.