Sôi nổi Chương trình 'Toyota cùng em học an toàn giao thông'

03/04/2019 08:00 GMT+7

Gần 1.000 học sinh đến từ 10 địa phương trên cả nước cùng tham gia giao lưu tìm hiểu và chơi các trò chơi về kiến thức an toàn giao thông do Toyota Việt Nam phối hợp tổ chức vừa qua.

Ngày 30.3, tại Nhà thi đấu đa năng Đại Yên, thành phố Hạ Long (Quảng Ninh), Công ty ô tô Toyota Việt Nam phối hợp với Bộ GD-ĐT và Ủy ban An toàn Giao thông (ATGT) Quốc gia tổ chức Chương trình “Toyota cùng em học ATGT” (TSEP) năm học 2018 - 2019. Tham dự chương trình có 100 thí sinh chia làm 10 đội, đại diện cho 10 tỉnh, thành phố trên cả nước, bao gồm: Bắc Kạn, Hòa Bình, Hà Nội, Nam Định, Thái Bình, Ninh Bình, Thanh Hóa, Đà Nẵng, Đắk Lắk và Đồng Tháp cùng gần 800 em học sinh đến từ các trường tiểu học tại thành phố Hạ Long.
Phát biểu khai mạc buổi giao lưu, bà Đỗ Thu Hoàng, Phó tổng giám đốc Công ty Toyota Việt Nam nói: "Trong hơn 20 năm hoạt động tại Việt Nam, bên cạnh các hoạt động sản xuất và kinh doanh, Công ty Toyota Việt Nam luôn không ngừng nỗ lực đóng góp cho xã hội với phương châm trở thành “công dân tốt" trong cộng đồng sở tại. Chính vì vậy, chúng tôi đã triển khai các hoạt động đóng góp xã hội trên nhiều lĩnh vực như: giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực, văn hóa - xã hội và môi trường, trong đó việc giáo dục thế hệ trẻ, đặc biệt trong lĩnh vực an toàn giao thông luôn được chú trọng".
Phần thi kiến thức ATGT có sự tham gia của 100 em học sinh chia làm 10 đội chơi Ảnh: Lã Nghĩa Hiếu
Tại chương trình, 10 đội chơi cùng giao lưu và tranh tài tại 2 nội dung, gồm: Tìm hiểu kiến thức và Trình diễn, thể hiện năng khiếu về chủ đề ATGT. Các phần thi xoay quanh các kiến thức về tình huống khi tham gia giao thông; kiến thức chung về biển báo và đèn tín hiệu trên đường; tiểu phẩm về ATGT...
Chia sẻ với các học sinh tại buổi giao lưu, bà Đỗ Thu Hoàng cho biết: "Các em học sinh yêu quý, cô thực sự rất vui khi tham dự vào một ngày hội giao lưu ý nghĩa và đầy màu sắc như thế này. Cô mong rằng đây sẽ là một sân chơi bổ ích và hấp dẫn, giúp các con có thêm kiến thức và kỹ năng tham gia giao thông an toàn. Các con hãy ghi nhớ những bài học này, chia sẻ với bố mẹ, người thân và các bạn xung quanh, để đảm bảo an toàn cho chính bản thân các con và những người khác, đồng thời cũng góp phần xây dựng văn hóa giao thông tốt hơn và một môi trường giao thông an toàn hơn”.
Bên cạnh đó, tham gia chương trình các bạn cổ động viên nhí còn được tham gia khu trò chơi về an toàn giao thông và nhận nhiều phần quà hấp dẫn.
Các em học sinh đem đến nhiều tiểu phẩm về ATGT học đường hấp dẫn Lã Nghĩa Hiếu
Các em học sinh đem đến nhiều tiểu phẩm về ATGT học đường hấp dẫn Ảnh: Lã Nghĩa Hiếu
Đặc biệt, chương trình năm nay cũng có sự góp mặt của đại sứ thương hiệu Toyota ca sĩ Suboi, nghệ sĩ Tự Long và ông Uông Việt Dũng, Phó chánh văn phòng Ủy ban ATGT QG. Sự xuất hiện của ba nhân vật nổi tiếng đã làm không khí nhà thi đấu Quảng Ninh trở nên sôi động. Đồng thời, các bậc phụ huynh cùng thầy cô giáo tại chương trình đã có cơ hội tham gia thực hành các kỹ năng sơ cấp cứu cơ bản đối với nạn nhân tai nạn giao thông là trẻ nhỏ dưới sự hướng dẫn của chuyên gia Hội Chữ Thập Đỏ Việt Nam.
Nghệ sĩ Tự Long giao lưu cùng các em học sinh
Sau 13 năm triển khai, chương trình "Toyota cùng em học ATGT" luôn đón nhận được sự tham gia hào hứng của các em học sinh trên cả nước cũng như nhận được sự đánh giá cao của Bộ GD-ĐT, các Sở GD-ĐT, các ban giám hiệu nhà trường, thầy cô. Đến nay, Chương trình "Toyota cùng em học ATGT" đã được Toyota Việt Nam triển khai đến 54/63 tỉnh/thành phố trên khắp cả nước.
“Trong quá trình triển khai các hoạt động giáo dục về ATGT cho các em học sinh cấp tiểu học, Bộ GD-ĐT ghi nhận và đánh giá cao sự đóng góp của Toyota Việt Nam trong việc phối hợp tổ chức nhiều hoạt động giáo dục ATGT cho học sinh tiểu học. Từ năm học 2005-2006, Toyota Việt Nam đã phối hợp cùng tổ chức nhiều hoạt động bổ ích, ý nghĩa tại các trường tiểu học trên cả nước, phối hợp tổ chức các cuộc giao lưu tìm hiểu kiến thức ATGT cho các tỉnh, thành phố với các nội dung phong phú, hấp dẫn, luôn nhận được sự hưởng ứng, tham gia nhiệt tình của quý thầy giáo, cô giáo, các bậc phụ huynh và các em học sinh”, ông Thái Văn Tài - Phó vụ trưởng Phụ trách Vụ Giáo dục Tiểu học (Bộ GD-ĐT) đánh giá.
Ban tổ chức trao giải cho 3 đội thi đến từ Bắc Kạn, Ninh Bình và Thanh Hoá Lã Nghĩa Hiếu
Ban tổ chức trao giải cho 3 đội thi đến từ Bắc Kạn, Ninh Bình và Thanh Hóa Ảnh: Lã Nghĩa Hiếu
Kết thúc chương trình, ban tổ chức đã trao tặng 3 phần thưởng cho 3 đội thi xuất sắc nhất, gồm Bắc Kạn; Ninh Bình và Thanh Hóa đó là 3 mô hình đảo giao thông an toàn nhằm hỗ trợ công tác giảng dạy ATGT cho các em học sinh tại trường học.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.