Subaru tung bản mới của ‘át chủ bài’ Forester tại Singapore Motor Show 2020

Đình Tuyên
Đình Tuyên
10/01/2020 17:28 GMT+7

Cùng với phiên bản đặc biệt Subaru Forester GT Edition từng ‘nhá hàng’ trước đó, tại Triển lãm ô tô Singapore 2020, Subaru cũng chính thức trình làng phiên bản Forester e-Boxer Hybrid sử dụng động cơ lai điện.

Là một trong hơn 30 thương hiệu góp mặt tại Triển lãm ô tô Singapore 2020, Subaru mang đến đội hình với dàn xe khá “hùng hậu” gồm bộ đôi Forester GT Edition và Forester e-Boxer Hybrid; mẫu Impreza phiên bản mới, bộ đôi XV và mẫu concept hầm hố Subaru Viziv Adrenaline.
Và như thường lệ, Forester vẫn là mẫu xe đóng vai trò “vedette” tại gian hàng của Subaru với hai phiên bản mới được trưng bày tại khu vực trung tâm sân khấu. Đầu tiên là bản Forester GT Edition. Thực tế phiên bản này không còn quá “lạ lẫm” với khách hàng Đông Nam Á, bởi đã từng được Motor Image - Nhà phân phối độc quyền xe Subaru tại Singapore “nhá hàng” hồi tháng 11.2019, bên thềm sự kiện Subaru Palm Challenge.
Forester GT Edition có nhiều cải tiến từng được Subaru "nhá hàng" tại Singapore hồi tháng 11.2019 và dự kiến về Việt Nam trong quý II 2020.
Forester GT Edition được phát triển dựa trên phiên bản Forester 2.0i-S EyeSight. Chính vì vậy, bản đặc biệt này nhìn chung vẫn giữ nguyên hầu hết các chi tiết trong thông số kĩ thuật và chủ yếu được “trau chuốt” thêm ở diện mạo khi bổ sung gói độ GT, giúp xe trông thể thao, hầm hố hơn. Đáng chú ý, theo thông tin từ đại diện Motor Image, phiên bản Forester GT Edition dự kiến sẽ sớm có mặt tại Việt Nam, dự kiến từ quý II năm 2020.
Cùng với GT Edition, Motor Image cũng mang đến Triển lãm ô tô Singapore 2020 phiên bản Forester e-Boxer Hybrid. Phiên bản hoàn toàn mới này nổi bật khi sở hữu hệ thống động cơ lai e-Boxer Hybrid nhẹ và khả năng tự sạc. Hệ thống này bao gồm mô-tơ điện chạy pin và hai công nghệ cốt lõi của Subaru là động cơ Boxer và Hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian đối xứng S-AWD. e-Boxer có khả năng chuyển đổi tự động và dễ dàng giữa 3 chế độ lái: EV (chỉ dùng điện), Engine (chỉ dùng động cơ xăng) và Motor Assist (động cơ điện và động cơ xăng kết hợp).
Forester e-Boxer Hybrid với hệ thống động cơ lai sẽ tăng thêm tùy chọn cho khách hàng
Trong khi đó, về trang bị công nghệ và nội thất nhìn chung Forester e-Boxer Hybrid không khác nhiều so với mẫu Forester bản nâng cấp 2020. Xe vẫn sở hữu gói công nghệ EyeSight đặc trưng của Subaru. Cùng với đó là phanh tự động khi lùi, hệ thống camera toàn cảnh 360 bao gồm 4 camera lắp ở phía trước, hai bên và phía sau xe giúp người lái có thể quan sát xung quanh xe. Hệ thống này cũng cho phép người lái đỗ và quay xe trong những không gian hẹp dễ dàng hơn.
Bên cạnh bộ đôi Forester được xem “kép chính”, gian hàng Subaru tại Triển lãm ô tô Singapore 2020 cũng thu hút nhờ sự xuất hiện của Impreza. Ở bản nâng cấp 2020, mẫu sedan này sở hữu nhiều cải tiến đáng kể cả về kiểu dáng và những trang bị. Có thể kể đến với cặp đèn pha LED mới, lưới tản nhiệt trước, cản trước và đèn sương mù mới, phần lưới tản nhiệt phía dưới trải rộng toàn bộ bề ngang của cản trước đến đèn sương mù; mâm xe 17 inch mới, những đường chỉ may nổi bật ở vòm phía trên màn hình hiển thị đa chức năng, cùng bảng điều khiển điều hòa màu đen bóng nổi bật.
Mẫu sedan Impreza phiên bản mới cũng là một trong những điểm nhấn trong gian hàng của Subaru tại Triển lãm ô tô Singapore 2020
Bên cạnh đó, Impreza mới cũng được bổ sung hàng loạt những tính năng. Có thể kể đến gói trang bị nâng cấp bao gồm màn hình quan sát phía trước, tính năng tự động khóa cửa khi xe đạt vận tốc 20 km/giờ, tính năng nhắc nhở kiểm tra ghế sau… Ngoài ra, khách hàng còn có thể trải nghiệm cảm giác lái tốt hơn trên mẫu xe này với hệ thống quản lý vận hành truyền động SI-DRIVE (chế độ Sport - Thể thao và Intelligent - Thông minh) cùng với hệ thống treo đã được tinh chỉnh.
Một điểm nhấn nữa trong gian hàng của Subaru tại Triển lãm ô tô Singapore 2020 là sự xuất hiện của mẫu xe Subaru Viziv Adrenaline Concept. Mẫu concept hoàn toàn mới được giới thiệu lần đầu tiên tại Triển Lãm Ô Tô Quốc Tế Geneva hồi tháng 3.2019.
Viziv Adrenaline Concept được xem như một "thông điệp" của Subaru trong tương lai
Viziv Adrenaline là mẫu xe ý tưởng đầu tiên được thiết kế theo triết lý mới của Subaru - “BOLDER” (Táo bạo hơn). Điều này được minh chứng rõ khi xe sở hữu ngoại hình hầm hố, “vạm vỡ” với phần đầu xe sắc sảo cùng những điểm nhấn màu trắng trên các mâm xe, lốp xe đa địa hình to bản. Đặc biệt, cái tên VIZIV của mẫu xe này được lấy từ cụm từ “Vision For Innovation - Tầm nhìn đổi mới”, phần nào truyền tải thông điệp của hãng xe Nhật Bản trong tương lai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.