Suzuki APV cũ: xấu nhưng giá rẻ và thực dụng

Gia Linh
Gia Linh
11/10/2020 18:42 GMT+7

Rao bán với giá khoảng 200 triệu đồng cho phiên bản số tự động, xe Suzuki APV cũ có thiết kế tuy cục mịch nhưng rất thực dụng với không gian rộng rãi hàng đầu phân khúc.

Suzuki APV - xe 7 chỗ được hãng xe Nhật Bản phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam từ năm 2006 và ngưng sản xuất vào năm 2013. Mặc dù đây là xe MPV theo trường phái thực dụng nhưng Suzuki APV không chiếm được cảm tình từ khách hàng Việt Nam bởi kiểu dáng có phần cứng nhắc và vuông vức, thiết kế xe không thời trang như Toyota Innova lúc bấy giờ.
Tuy nhiên, thiết kế Suzuki APV được xem là chuẩn mực xe gia đình của người Nhật với khả năng tối ưu không gian tối đa. Các đường nét vuông vức giúp cho không gian nội thất Suzuki APV trở nên rộng rãi và thoáng đãng hơn nhiều so với Toyota Innova.

Thiết kế xe Suzuki APV không hợp nhãn khách hàng Việt Nam...

Thiết kế nội thất APV cũng thể hiện định hướng của Suzuki. Xe có cấu hình 7 chỗ ngồi với khoảng trống hàng ghế thứ hai dùng để lắp giá đỡ tay và tạo khoảng trống để di chuyển. Hàng ghế thứ hai có thể trượt lên xuống, trong khi nếu gập hàng ghế thứ ba, dung tích chở đồ có thể tăng lên 714 lít.
Động cơ trâng bị trên Suzuki APV là loại I4, dung tích 1,6 lít có công suất 91 mã lực tại vòng tua 5.750 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 127 Nm. Dung tích bình xăng tăng từ 43 lít lên 46 lít. Để đáp ứng tiêu chuẩn Euro 2 và giảm lượng khí thải, Suzuki áp dụng hệ thống tuần hoàn khí thải EGR.

...nhưng nội thất Suzuki APV rất rộng rãi

Suzuki Việt Nam tung APV ra thị trường Việt Nam vào tháng 5.2006, do nhiều nguyên nhân dẫn đến mẫu xe này không thành công như mong đợi. Hiện tại, khách hàng có thể tìm mua chiếc Suzuki APV khoảng 10 năm tuổi với giá khoảng 200 triệu đồng, nếu chi phí ít hơn có thể tìm đến những chiếc Suzuki APV đời đầu, sản xuất vào năm 2006 - 2007.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.