Suzuki Ciaz 2020 âm thầm trở lại Việt Nam, liệu có 'đổi vận'?

Hoàng Cường
Hoàng Cường
07/07/2020 15:11 GMT+7

Trở lại thị trường ô tô Việt, bản nâng cấp Ciaz 2020 nhập khẩu từ Thái Lan được Suzuki sửa đổi thiết kế ngoại, nội thất... gặp phải sự cạnh tranh quyết liệt từ các đối thủ lắp ráp trong nước đang hưởng nhiều ưu đãi.

Sau hơn nửa năm tạm ngừng phân phối tại thị trường Việt Nam, mẫu sedan hạng B - Suzuki Ciaz vừa chính thức trở lại. Theo đó, trên trang thông tin chính thức của Suzuki Việt Nam, bản nâng cấp Suzuki Ciaz 2020 vừa được nhà phân phối của hãng xe Nhật Bản hé lộ hình ảnh, đồng thời công bố giá bán.
Cụ thể, bản nâng cấp Suzuki Ciaz 2020 được Suzuki Việt Nam phân phối 1 phiên bản duy nhất với giá 529 triệu đồng. Như vậy, so với bản tiền nhiệm từng bán ra thị trường Việt Nam, giá Suzuki Ciaz 2020 bản nâng cấp cao hơn khoảng 30 triệu đồng. Suzuki Việt Nam chưa công bố thông tin chính thức về mẫu xe này, tuy nhiên một số đại lý phân phối xe Suzuki đã bắt đầu nhận đơn đặt hàng đối với Ciaz 2020.

Trang thông tin chính thức của Suzuki Việt Nam công bố giá bán Ciaz 2020

Theo những hình ảnh được Suzuki Việt Nam công bố, diện mạo Suzuki Ciaz 2020 làm mới một số chi tiết thiết kế so với bản cũ. Trong đó, cụm lưới tản nhiệt được làm mới tích hợp thêm các đường viền mạ crôm. Cản trước và hốc đèn sương mù được mở rộng giúp xe trở nên phong cách, thể thao hơn. Đặc biệt, cụm đèn pha cũng được làm mới và có thêm đèn LED. Trong khi đó, đuôi xe không có nhiều thay đổi ngoài trừ viền đèn phanh, đèn phản quang được mạ crôm.
Hình ảnh nội thất cũng như thông tin chi tiết về phiên bản, động cơ trên Suzuki Ciaz 2020 vẫn chưa được Suzuki Việt Nam công bố. Trước đó, Ciaz 2020 trình làng tại Thái Lan được trang bị động cơ E20 1.25 lít, sản sinh công suất 91 mã lực và mô men xoắn cực đại 118 Nm khi kết hợp cùng hộp số tự động CVT.

Suzuki Ciaz 2020 lộ diện tại Việt Nam

Với những thay đổi về diện mạo thiết kế, Suzuki Ciaz 2020 được hãng xe Nhật Bản kỳ vọng sẽ tăng sức hấp dẫn, tính cạnh tranh đối với các đối thủ thuộc phân khúc sedan hạng B tại Việt Nam. Trước đó, kể từ khi ra mắt vào năm 2014, Suzuki Ciaz luôn có doanh số thấp. Liên tục trong giai đoạn từ 2016 - 2019, Suzuki Ciaz là mẫu xe có doanh số bán thấp nhất phân khúc sedan hạng B tại Việt Nam.
Trong lần trở lại này, Suzuki Ciaz với bản nâng cấp 2020 đã thay đổi thiết kế theo hướng hiện đại, trẻ trung hơn. Đây được xem là bước tiến giúp Ciaz lấy lại hình ảnh trong mắt người tiêu dùng, bởi thiết kế của bản tiền nhiệm từng được cho là khá già dặn, cục mịch và thiếu tính thời trang. Bên cạnh đó cái danh ô tô nhập khẩu sẽ giúp mẫu xe này tạo khác biệt để thuyết phục người tiêu dùng.

Trong lần trở lại này, Suzuki Ciaz với bản nâng cấp 2020 đã thay đổi thiết kế theo hướng hiện đại, trẻ trung hơn

Tuy nhiên, mức giá cao hơn mẫu cũ, cùng với việc các đối thủ cùng phân khúc như Toyota Vios, Honda City, Nissan Sunny... đang được hưởng ưu đãi giảm 50% lệ phí trước bạ, Suzuki Ciaz 2020 dự báo sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong việc cạnh tranh để có thể đổi vận. Hiện tại, với mức giá 529 triệu đồng, giá bán Suzuki Ciaz với bản nâng cấp 2020 vẫn cao hơn so với nhiều mẫu mã cùng phân khúc như Mitsubishi Attrage, KIA Soluto, Nissan Sunny...
Sau 7 tháng vắng bóng, Suzuki Ciaz với bản nâng cấp 2020 trở lại thị trường Việt Nam theo cách "không kèn, không trống" và đang gặp phải sự cạnh tranh quyết liệt từ các đối thủ cùng phân khúc. Liệu mẫu xe này có tạo được sức hút để cạnh tranh sòng phẳng với các đối thủ cùng phân khúc (?!) Câu trả lời còn phụ thuộc vào chính sách bán hàng cũng như ưu đãi của Suzuki Việt Nam áp dụng với mẫu xe này trong thời gian tới. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.