Suzuki XL7 lặng lẽ gia nhập thị trường Việt Nam, giá 589 triệu đồng

Trần Hoàng
Trần Hoàng
25/04/2020 08:45 GMT+7

Nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia, mẫu Crossover hoàn toàn mới - Suzuki XL7 lặng lẽ gia nhập thị trường Việt Nam với giá bán 589 triệu đồng.

Sau khi để lộ một số hình ảnh, tối ngày 24.4 trang thông tin chính thức của Suzuki Việt Nam bất ngờ đăng tải thông tin ra mắt Suzuki XL7 tại thị trường Việt Nam, kèm theo giá bán của mẫu xe này.
Theo đó, trang thông tin chính thức của Suzuki Việt Nam chỉ công bố duy nhất 1 phiên bản của Suzuki XL7 nhập khẩu từ Indonesia với mức giá 589 triệu đồng, cao hơn từ 34 – 90 triệu đồng so với đàn anh Ertiga.

Suzuki Việt Nam cập nhật giá bán mẫu Suzuki XL7

Như vậy, dù được xem là dòng sản phẩm chủ chốt của Suzuki tại thị trường Việt Nam, Suzuki XL7 đã có màn ra mắt không kèn không trống, trong bối cảnh một số hoạt động hội họp, sự kiện, tụ tụ tập đông người vẫn bị chế theo quy định, nhằm phòng chống nguy cơ lây lan dịch bệnh Covid-19.
Đại diện Suzuki Việt Nam cho biết: “Năm nay là năm rất đáng nhớ đối với chúng tôi khi đánh dấu kỷ niệm 25 năm thành lập công ty tại Việt Nam, nhưng đại dịch Covid-19 đã khiến tất cả lâm vào tình trạng khó lường. Chúng tôi đã suy nghĩ rất kỹ những gì nên làm trong thời điểm hiện tại và đi đến quyết định ra mắt XL7 hoàn toàn mới”.
Tương tự các phiên bản XL7 từng ra mắt tại Indonesia vào đầu tháng 2.2020, mẫu Suzuki XL7 được phân phối tại Việt Nam không có sự khác biệt về kiểu dáng thiết kế. Mẫu Crossover được xe như phiên bản thể thao đa dụng của Ertiga sở hữu thiết kế mạnh mẽ, cao ráo hơn. So với Ertiga thế hệ thứ 2, Suzuki XL7 dài hơn 55 mm, rộng hơn 40 mm, cao hơn 20 mm. Chiều dài cơ sở tương đương trong khi khoảng sáng gầm xe XL7 cao hơn Ertiga 20 mm.

Suzuki XL7 phân phối tại Việt Nam không có sự khác biệt về kiểu dáng thiết kế so với phiên bản tại Indonesia

Theo thông tin Suzuki Việt Nam công bố, XL7 được trang bị cụm đèn phá LED kết hợp đèn định vị. Phần đầu xe XL7 nổi bật với lưới tản nhiệt lục giác sơn đen, nối liền với cụm đèn pha. Cản trước tích hợp cụm đèn sương mù thiết kế hầm hố. Trong khi mâm xe hợp kim kích thước 16 inch đa chấu cùng với thiết kế thanh giá nóc tạo cảm giác thể thao khoẻ khoắn cho XL7.
Không gian nội thất XL7 bố trí 3 hàng ghế theo 2+3+2. Trong đó, hàng ghế thứ 2 có thể trượt với cơ chế gập một chạm giúp hành khách dễ dàng ra vào xe. Hàng ghế thứ 2 có thể gập lại để tăng không gian chưa hàng lý.
Phiên bản Suzuki XL7 tại Việt Nam được trang bị màn hình hiển thị thông tin với điểm nhấn màu đỏ trên đồng hồ tốc độ, đồng hồ đo tốc độ vòng quay. Màn hình LCD đa sắc TFT hiển thị thông tin hữu ích như trạng thái cửa, lực lái G, mức tiêu thụ nhiên liệu… Điều hòa không khí tự động và có các cửa gió cho hàng ghế sau. Màn hình cảm ứng 10 inch tích hợp hệ thống thông tin giải trí, khả năng kết nối điện thoại thông minh và hiển thị hình ảnh camera lùi. Vô lăng 3 chấu tích hợp các nút điều khiển chức năng.

Suzuki XL7 vận chuyển về các đại lý phân phối tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chưa công bố thông tin chính thức về động cơ, hộp số trên Suzuki XL7, tuy nhiên nhiều khả năng mẫu xe này vãn dùng máy xăng 1.5 lít sản sinh công suất 103 mã lực, mô men xoắn cực đại 138 Nm kết hợp với hộp số tự động 4 cấp như Ertiga.
Các trang bị an toàn tiêu chuẩn trên XL7 gồm thống cân bằng điện tử (ESP), khởi hành ngang dốc (HHC), hệ thống túi khí SRS và cảm biến đỗ xe…
Sản xuất tại Indonesia, XL7 từng được PT Suzuki Indomobil Sales (SIS) - liên doanh Suzuki tại Indonesia công bố đạt tỉ lệ nội địa hoá gần 85%. Điều này đồng nghĩa với việc Suzuki XL7 hội tụ đủ điều kiện hưởng thuế nhập khẩu 0% theo nội dung Hiệp định thương mại hàng hoá ASEAN (ATIGA). Tuy nhiên, so với các phiên bản tại Indonesia, giá bán Suzuki XL7 tại Việt Nam cao hơn từ 160 - 220 triệu đồng. Tại Việt Nam, XL7 có 6 lựa chọn màu sắc, bao gồm cam, khaki, đỏ đậm, xám, trắng, và đen.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.