Táo bạo Coupe XK - XKRS-GT

28/03/2013 12:25 GMT+7

Hãng Jaguar vừa giới thiệu chiếc coupe XKRS-GT được cho là thiết kế táo bạo và có phần cực đoan nhất, Motor.ru đưa tin.

Hãng Jaguar vừa giới thiệu chiếc coupe XKRS-GT được cho là thiết kế táo bạo và có phần cực đoan nhất, Motor.ru đưa tin.

Hãng Jaguar dự tính sẽ giới thiệu rộng rãi với công chúng chiếc coupe XKRS-GT tại Triển lãm ô tô New York vào cuối tháng 3.2013.

Chiếc xe mới này kỷ niệm 25 năm ngày ra đời của dòng xe “R” coupe XKRS-GT thiết kế cho các đường đua, nhưng nó có thể tham gia lưu thông trong nội đô cũng như đường liên tỉnh thông thường.

XKRS-GT có động cơ giống chiếc coupe XKR-5.0, công suất 550 mã lực, hộp số tự động 6 cấp. Xe tăng tốc từ 0 km lên 100 km/giờ hết 3,9 giây.

Chiếc xe thể thao này có cấu tạo về khí động học tốt hơn khi cản trước thiết kế thấp ít tạo ra lực cản hơn, vòm cửa gió mở rộng, mui xe nâng cao. 

Ngoài ra, phía sau còn có một cánh lớn và bộ khuyếch tán khí rất hiệu quả.  

Hệ thống treo của XKRS-GT được cải tiến khi trục trước rộng hơn, còn người lái có thể điều chỉnh độ cao của hệ thống giảm xóc thích ứng từng hoàn cảnh. Riêng hệ thống điều khiển cũng được tinh chỉnh nhanh và nhạy hơn. Xe có bộ vành thể thao 20 inch, với lốp trước có kích thước 255/35 và lốp sau là 305/30.

Với XKRS-GT, hệ thống phanh carbon-ceramic được thay thế cho hệ thống phanh tiêu chuẩn, giúp người lái xử lý tình huống nhanh nhạy hơn với từng tác động tới các pedal. Các đĩa phanh của chiếc xe này có đường kính 400 mm ở bánh trước và có sáu piston hãm, đường kính má phanh sau là 380 mm và có bốn piston hãm.

Hãng Jaguar cho biết, chiếc coupe XKRS-GT sẽ chỉ sản xuất với số lượng hạn chế là 30 chiếc và chỉ dành cho thị trường Mỹ. Dưới đây là một số hình ảnh của chiếc xe mà nhiều người mơ ước này.

 

 

 

 

 

 

 

 

Bảo Quyên
(Ảnh: Jaguar)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.