Tesla nâng công nghệ tự lái lên đẳng cấp mới

22/10/2016 12:12 GMT+7

Việc nâng cấp phần cứng mạnh mẽ và thông minh hơn, Tesla tuyên bố từ nay các mẫu xe mới của họ có khả năng tự lái hoàn toàn, thay vì chỉ tự lái một phần như trước đây.

Việc nâng cấp phần cứng mạnh mẽ và thông minh hơn, Tesla tuyên bố từ nay các mẫu xe mới của họ có khả năng tự lái hoàn toàn, thay vì chỉ tự lái một phần như trước đây.

Tuy tuyên bố đã có thể sử dụng được tính năng mới, nhưng để sử dụng tính năng tự lái hoàn toàn theo Level 5 của Ủy ban an toàn giao thông Quốc gia Hoa Kỳ (NHTSA) thì các chủ xe Tesla sẽ phải đợi thêm một thời gian nữa để nó được "hợp thức hóa" hoạt động chính thức.

Nhiều người còn nghi ngại về tính thực tiễn của công nghệ này cũng như độ an toàn của nó khi chiếc xe tự lái hoàn toàn. Tuy nhiên Tesla đánh giá hệ thống tự hành hoàn toàn của họ có tính an toàn cao gấp 2 lần so với một người lái xe bình thường.

Gói phần cứng hỗ trợ tự hành hoàn toàn có gấp đôi số camera so với trước đây. Tức là trên mỗi chiếc xe sẽ có đến 8 camera qua sát 360 độ thay vì 4 và những camera này có tầm qua sát xa nhất lên đến 250 m.
Chiếc Tesla trong thời gian tới có khả năng tự lái hoàn toàn mà không nhờ tới sự can thiệp của con người

Ngoài ra, gói phần cứng hỗ trợ tự hành hoàn toàn cũng đi kèm 12 cảm biến ultrasonic phát hiện các vật cản và hệ thống radar phía trước giúp bổ sung tầm nhìn cho chiếc xe trong những lúc mưa lớn, trời nhiều sương hay bụi. Tuy nhiên, Tesla vẫn chưa đề cập đến khả năng nâng cấp lên gói phần cứng tự hành hoàn toàn cho những xe Tesla đã bán ra từ trước.

Hãng xe điện hàng đầu thế giới cho biết phần cứng hỗ trợ tự hành hoàn toàn mới sẽ có mặt trên các mẫu xe Model S, Model X ngay từ lúc này và sắp tới là mẫu Model 3. 

Với việc nâng cấp công nghệ phần cứng tiên tiến, hệ thống tự lái hoàn toàn mới vừa công bố trên xe Tesla đã có một bước tiến rất xa so với hệ thống bán tự hành Autopilot trước đây, từng được đánh giá là vẫn chưa thể thay thế khả năng xử lý của con người. Đây là bước tiến mang tính lịch sử trong công nghệ xe tự lái mà các hãng xe đang đua nhau phát triển.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.