Tháng 10, Việt Nam sẽ có triển lãm xe lớn nhất toàn ‘hàng khủng’

19/07/2016 06:00 GMT+7

Có tới 19 thương hiệu tham gia triển lãm của các nhà nhập khẩu xe hơi, đáng chú ý là những tên tuổi như Rolls-Royce, Bentley, Lamborghini, Maserati, Mercedes-Benz bên cạnh cái tên “truyền thống” như Audi, BMW.

Có tới 19 thương hiệu tham gia triển lãm của các nhà nhập khẩu xe hơi, đáng chú ý là những tên tuổi như Rolls-Royce, Bentley, Lamborghini, Maserati, Mercedes-Benz bên cạnh cái tên “truyền thống” như Audi, BMW.

>> Triển lãm VIMS 2016: Nơi quần hùng tụ hội
>> Triển lãm VIMS 2015: 'Bức tranh' còn thiếu của thị trường ô tô VN
>> Nhìn lại triển lãm VIMS 2015: Những điểm nhấn và góc khuất

Triển lãm Ô tô Quốc tế Việt Nam (VIMS) lần đầu được tổ chức vào năm ngoái trong sự hoài nghi của nhiều người về mức độ hiệu quả cũng như tính thường niên của sân chơi này trong tương lai. Còn nhớ, vào tháng 10 năm ngoái triển lãm mở ra với quy mô khá nhỏ trong khuôn viên của triển lãm Giảng Võ, Hà Nội với 9 thành viên tham gia.

VIMS 2015 có quy mô khá nhỏ với 9 thương hiệu tham gia

Diện tích, số xe trưng bày và quy mô thương hiệu cũng bị lép vế hơn hẳn so với sân chơi riêng của Hiệp hội các nhà sản xuất và láp ráp ô tô Việt Nam (VAMA), nơi một vài thương hiệu nhập khẩu vẫn tham gia góp tiếng nói chung trước khi tách riêng thành một triển lãm độc lập. Ở thời điểm đó nhiều người vẫn chưa thực sự thỏa mãn với những gì VIMS đem lại, thậm chí không coi đây là một triển lãm thực sự nhưng ở kỳ triển lãm thứ 2 mọi chuyện có thể sẽ khác…

Theo thông tin mới nhất, VIMS 2016 sẽ được diễn ra với 19 thương hiệu xe tham gia, cao hơn gấp đôi so với kỳ triển lãm đầu tiên. Cá biệt, trong số này có nhiều thương hiệu chuyển dịch từ triển lãm Vietnam Motor Show (VMS) do VAMA chủ trì. Đặc biệt có một số thương hiệu đóng vai trò “ngôi sao” thu hút khách tham quan tại VMS như Mercedes-Benz.

Số lượng thương hiệu tăng lên 19 sẽ giúp khách tham quan có thêm cái nhìn thực tế hơn về VIMS 2016

Cụ thể, 19 thương hiệu tham gia triển lãm VIMS 2016 bao gồm: Audi, BMW, BMW Motorrad, Jaguar, Land Rover, Porsche, Mercedes-Benz, MINI, Infiniti, Renault, Subaru, Suzuki, Nissan, UD Truck, Volkswagen. Hấp dẫn hơn cả là những thương hiệu xe thể thao, siêu xe, xe siêu sang danh tiếng đến từ châu Âu như Rolls-Royce, Bentley, Lamborghini, Maserati. Rất có thể với việc gia nhập sân chơi VIMS, Mercedes-Benz có thể rút hẳn mảng xe du lịch khỏi triển lãm VMS, chỉ để lại thương hiệu Fuso với xe khách và xe tải.

Tất nhiên, ngoài những thương hiệu kinh doanh “bốn bánh” một số nhà cung cấp linh kiện, phụ tùng cho xe hơi cũng như các đơn vị bảo hiểm, ngân hàng, tài chính, thời trang và công nghệ cũng có thể được chào đón ở VIMS 2016. Và theo giới thiệu của ban tổ chức thì VIMS 2016 sẽ là sân chơi xe lớn nhất từ trước tới nay. Quả thật với 19 thương hiệu trong đó có nhiều thương hiệu xe cao cấp, VIMS 2016 hứa hẹn sẽ là một sân chơi hấp dẫn, ít nhất là về mặt quy mô và giá trị.

Triển lãm xe không chỉ là nơi giới thiệu xe mà còn là nơi giao dịch giữa người bán và người mua

Dự kiến, VIMS 2016 sẽ được diễn ra tại Trung Tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) với diện tích 10.000 m2. Triển lãm diễn ra từ ngày 26 đến 30.10 và chính thức mở cửa cho khách tham quan từ 3 giờ chiều ngày 26.10. Giống như kỳ triển lãm trước, VIMS 2016 vẫn sử dụng hình thức “lọc” khách tham quan bằng giá vé 50.000 đồng với số lượng khách tham quan dự kiến vào khoảng 120.000 lượt.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.