Thủ tướng Malaysia, Mahathir Mohamad nói gì sau khi lái thử VinFast Lux SA2.0?

Việt Đức
Việt Đức
28/08/2019 21:09 GMT+7

Trong chuyến thăm trường FPT tọa đàm về AI, thủ tướng Malaysia - ông Mahathir Mohamad, người luôn ủng hộ phát triển xe hơi trong nước đặt dấu ấn với Proton đã lái thử, trải nghiệm nhanh xe thương hiệu Việt - VinFast.

Trưa ngày 28.8, trong một toạ đàm về AI với sinh viên trường FPT, Thủ tướng Malaysia - ông Mahathir Mohamad đã có trải nghiệm nhanh sau tay lái chiếc SUV VinFast Lux SA2.0. Việc tổ chức lái thử được tiến hành sau buổi tọa đàm tại khu công nghệ cao Hòa Lạc.
Ông Vượng cho biết, rất ngưỡng mộ ngành công nghiệp ô tô Malaysia đặc biệt là Proton và hy vọng một ngày nào đó VinFast cũng được một phần như vậy
Được biết, chương trình lái thử đặc biệt này tổ chức theo chủ ý riêng của Thủ tướng Malaysia - ông Mahathir Mohamad. Đây là người có công lớn nhất thúc đẩy ngành công nghiệp ô tô trong nước với cái tên Proton thành lập vào năm 1983, sau đó là Perodua hợp tác cùng Daihatsu. Trong đó, Perodua hiện vẫn là hãng xe quốc dân tại Malaysia, chiếm thị phần lớn áp đảo các thương hiệu xe nội địa.
Với một người luôn ủng hộ nền công nghiệp ô tô nội địa Malaysia, việc hiếu kỳ về mẫu xe đến từ một thương hiệu nội địa non trẻ của Việt Nam cũng không có gì khó hiểu.
Dù đã bước sang tuổi 94 nhưng Thủ tướng Malaysia vẫn cảm thấy tiếc nuối vì chỉ chạy được hơn 100 km/giờ do điều kiện khách quan không cho phép
Ngồi cùng xe với Thủ tướng Malaysia - ông Mahathir Mohamad là ông Phạm Nhật Vượng - Chủ tịch Vingroup. Sau khi kết thúc quãng đường khoảng 3 km lái trải nghiệm trong 5 phút, ông Mahathir Mohamad khen xe đẹp, khỏe, nhưng hơi tiếc là chỉ tăng tốc được hơn 100 km/giờ. Phiên dịch viên ngồi cùng xe cho biết, ông Mahathir Mohamad đã cố tình giảm tốc độ tạo khoảng cách với xe an ninh phía trước mới có điều kiện giúp xe tăng tốc lên khoảng 120 km/giờ. Ông Vượng sau đó hứa sẽ mời Thủ tướng Malaysia lái trải nghiệm xe ở tốc độ 200 km/giờ nếu có dịp.
Giới chức Malaysia không giấu sự tò mò trước một chiếc xe hơi đến từ thương hiệu Việt
Lux SA2.0 mà Thủ tướng Malaysia trải nghiệm là chiếc VinFast cao cấp nhất bán ra thị trường. Xe sở hữu động cơ BMW 2.0 lít có công suất 228 mã lực kết hợp cùng hộp số tự động 8 cấp ZF, hệ dẫn động 2 cầu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.