Tìm hiểu quy trình đào tạo lái xe an toàn nâng cao cho CSGT

17/03/2016 05:05 GMT+7

Chương trình đào tạo kỹ năng an toàn nâng cao cho Cảnh sát giao thông (CSGT) bao gồm cả kiến thức phân tích hành vi lái xe, bối cảnh giao thông lẫn kỹ thuật phản ứng nhanh khi gặp sự cố bất ngờ.

Chương trình đào tạo kỹ năng an toàn nâng cao cho Cảnh sát giao thông (CSGT) bao gồm cả kiến thức phân tích hành vi lái xe, bối cảnh giao thông lẫn kỹ thuật phản ứng nhanh khi gặp sự cố bất ngờ.

>> Nhắn tin khi lái xe nguy hiểm hơn bạn nghĩ
>> Kỹ năng xin vượt khi lưu thông trên đường
>> Khám phá công nghệ giao tiếp của xe hơi trong tương lai

Trong tình hình giao thông đang ngày càng phức tạp hiện nay, việc trang bị kỹ năng lái xe an toàn là vô cùng cần thiết, đặc biệt là với lực lượng quản lý giao thông, những người thường xuyên “bám đường”. Đây cũng là mục tiêu của chương trình đào tạo lái xe an toàn do Toyota kết hợp với Cục CSGT - Bộ Công An tổ chức từ kể từ tháng 8.2014 đến 10.2015. Chương trình này tập trung đào tạo 8 giảng viên nòng cốt cho cục CSGT và Toyota dưới sự giảng dạy trực tiếp của chuyên gia Toshio Kanno đến từ Nhật Bản, người có 33 năm kinh nghiệm đào tạo với hơn 60.000 học viên tốt nghiệp.

Chương trình tập trung vào nâng cao kỹ năng lái, xử lý tình huống cho tài xế

Khóa học lái xe an toàn nâng cao kể trên trải qua 5 khóa đào tạo kéo dài hơn 1 năm. Trong đó, có 3 khóa tập trung vào phổ biến kiến thức, kỹ năng lái xe cơ bản như: Kiểm tra cấu trúc xe, hành vi lái xe, xử lý tăng tốc phanh, kinh nghiệm về phanh khẩn cấp, tìm hiểu về tầm nhìn của trẻ em và người già khi tham gia giao thông, ứng dụng của vật liệu phản quan… 2 khóa đào tạo còn lại tập trung vào thực hành với kỹ năng đánh giá độ ổn định khi lái xe, lái xe ở tốc độ cao, xử lý tình huống bất ngờ, kỹ thuật phanh khẩn cấp, lái xe theo sa hình.

8 học viên tốt nghiệp có vai trò nòng cốt trong việc nhân rộng mô hình đào tạo kể trên

Ngoài kiến thức, kỹ thuật lái xe, 8 học viên của khóa đào tạo này còn được bổ túc kỹ năng sư phạm với mục tiêu lớn hơn là nhân rộng mô hình đào tạo lái xe an toàn nâng cao trong nội bộ Bộ Công An và các đại lý của Toyota. Trong tương lai, mô hình này có thể được triển khai nhân rộng tới các sơ sở đào tạo lái xe nhưng theo đại diện của Bộ Công An, việc này cần nhiều thời gian nghiên cứu bởi những khó khăn trong cơ sở vật chất cũng như đặc thù của bài học là dành cho những người đã có giấy phép lái xe. Trước mắt, chương trình đào tạo trên có thể được 3D hóa và đăng tải trên trang website của Bộ Giao thông.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.