Tốc độ khuynh đảo chảo lửa Bình Dương

21/02/2016 22:47 GMT+7

Chiều ngày 21.2, 65 tay đua đã tạo nên những màn rượt đuổi hấp dẫn trong khuôn khổ chặng 4 giải đua xe Honda 125cc, 110cc tranh cúp vô địch quốc gia diễn ra tại sân vận động (SVĐ) Quân đoàn 4, Bình Dương.

Chiều ngày 21.2, 65 tay đua đã tạo nên những màn rượt đuổi hấp dẫn trong khuôn khổ chặng 4 giải đua xe Honda 125cc, 110cc tranh cúp vô địch quốc gia diễn ra tại sân vận động (SVĐ) Quân đoàn 4, Bình Dương.

Chặng đua “khai xuân” diễn ra vô cùng hấp dẫn với sự góp mặt của 65 tay đua
Chặng đua “khai xuân” này được kỳ vọng sẽ vô cùng gây cấn và kịch tính khi quy tụ những tay nài nổi danh như Huỳnh Minh Sang và Nguyễn Ngọc Hồ và cả “quái xế một thời” Tô Hà Đông Nghi.
Chặng 4 Cúp vô địch quốc gia năm nay chia thành 3 thể thức thi đấu: hệ Honda MXS 125cc, hệ Honda Blade 110cc và hệ đua Wave 110cc. Trong đó, hệ Wave thu hút khá đông các vận động viên thi đấu, với 41 tay đua, các tay lái còn lại chia đều cho hai hệ còn lại là MSX và Blade. Điều luật thi đấu ở các hệ đều giống nhau: ở vòng loại, mỗi lượt đua sẽ gồm 8 vòng chạy riêng vòng chung kết sẽ phân định thắng thua trong 12 vòng đua.
Các tay đua trên lưng những con “ngựa sắt” của mình
Trên lưng những chú “ngựa sắt”, các tay đua đã cùng nhau "chiêu đãi" người hâm mộ Bình Dương bữa tiệc tốc độ đẹp mắt. SVĐ Quân đoàn 4 ngày càng sôi động khi các tay nài di chuyển ra sân để chuẩn bị thi đấu. Sau vòng dạo đầu thử mặt sân, các tay đua lần lượt tiến xe vào vạch xuất phát. Những chiếc xe được "gia cố" sức mạnh nhanh chóng lao vút khi cờ hiệu được vẫy lên. Đường đua trở nên căng thẳng hơn với những màn rượt đuổi táo bạo khi các tay nài liên tục vượt qua nhau, tranh chấp nhau từng mét một.
Các tay đua tranh chấp nhau từng mét chạy một trên đường đua SVĐ Quân đoàn 4, Bình Dương
Những chiếc xe Wave tham dự đều được “độ tận răng” từ vẻ ngoài, bộ truyền động cho đến hệ thống phanh, giảm sóc... Không chỉ có thế, xe còn lược giản lược các chi tiết không cần thiết để giảm trọng lượng nhằm đem lại khả năng “xé gió” tối ưu nhất. Chính vì thế, sẽ không quá khó để khán giả có thể thưởng thức cú đề-pa với pha bốc đầu xe ngoạn mục, những lần vít ga tăng tốc rồi vào cua thật êm và chính xác của các tay đua. Trên khán đài, người hâm mộ liên tục vỗ tay, reo hò như để đáp lại những màn trình diễn đầy đam mê, nhiệt huyết mà 65 tay đua mang lại.
“Đây là lần đầu tiên tôi được xem một giải đua xe thể thao như thế này. Mặc dù vậy, tôi vẫn cảm nhận được sự hưng phấn và sôi nổi ở cả khán đài lẫn trên sân thi đấu. Các vận động viên thể hiện được sự đam mê và quyết tâm dành chiến thắng của mình. Năm sau chắc chắn tôi sẽ đến cổ vũ cho các tay đua", khán giả Phan Long Hùng (Bình Dương) chia sẻ.
Các vận động viên đều thể hiện được đam mê và quyết tâm dành chiến thắng của mình
Sau nhiều vòng đua cân não, cả ba hệ đua của giải đều đã tìm ra được người chiến thắng cuối cùng. Với sự xuất sắc của mình, tay đua Nguyễn Ngọc Hồ đã bước lên bục cao nhất của hệ thi đấu MSX 125cc, theo sau là Huỳnh Minh Sang và Nguyễn Hoàng Anh Dũng giành giải Ba chung cuộc. Tại hệ đua Blade 100cc, giải Nhất thuộc về tay đua Nguyễn Thanh Tuấn, Nguyễn Minh Tài về Nhì và Bùi Tuấn Bảo về Ba.
Cả ba hệ đua của giải đều đã tìm ra được người chiến thắng cuối cùng
Hồi hộp và lôi cuốn nhất chính là cuộc đua tranh ngôi quán quân ở hệ Wave 110cc có sự góp mặt của tay đua Tô Hà Đông Nghi. Tuy nhiên, tay đua Phạm Thanh Thế Phát đã có cú lội ngược dòng ngoạn mục để cán đích đầu tiên ở vòng chung kết. Chính vì thế, hạng Nhất thuộc về tay đua Phạm Thanh Thế Phát, Tô Hà Đông Nghi về thứ hai và Lê Nguyên Trí về thứ ba.
Mặc dù giải đấu không quá lớn cũng như không quy tụ đông đảo các vận động viên tham gia, tuy nhiên, đây vẫn là một sân chơi ý nghĩa để các tay đua cọ xát, học hỏi kinh nghiệm và chia sẻ niềm đam mê tốc độ. Bên cạnh đó, những tay đua xuất sắc sẽ có cơ hội thể hiện mình tại Giải đua xe Motor Châu Á (ARRC) danh tiếng.
Xem thêm ảnh chặng 4 giải đua đua xe Honda 125cc, 110cc tranh cúp vô địch quốc gia:






Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.