Tổng thống Donald Trump muốn hạn chế xe Mercedes-Benz tại Mỹ

04/06/2018 09:04 GMT+7

Chia sẻ với Tổng thống Pháp, người đứng đầu Nhà Trắng thậm chí còn chỉ đích danh rằng ông muốn ngăn xe Mercedes-Benz xuống đường tại Mỹ.

Thời gian gần đây, Tổng thống Mỹ - Donald Trump tỏ ra đặc biệt sốt sắng với mục tiêu ngăn chặn nhập khẩu vào Mỹ bao gồm cả xe hơi. Trong động thái mới nhất, ông Trump đã không ngại bày tỏ hy vọng những chính sách của mình sẽ ngăn chặn xe nhập khẩu vào Mỹ, cụ thể là xe Đức. Thậm chí, ông Trump còn chỉ đích danh Mercedes-Benz trong cuộc nói chuyện với Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.

Theo CNBC, người đứng đầu Nhà Trắng chia sẻ với Tổng thống Pháp Emmanuel Macron rằng ông sẽ tiếp tục theo đuổi các chính sách thương mại khắt khe hơn với mục tiêu ngăn các mẫu xe của Mercedes-Benz lăn bánh trên Đại lộ 5 ở New York - thiên đường mua sắm du lịch tại Mỹ. Rõ ràng, Tổng thống Mỹ không chỉ muốn hạn chế Mercedes-Benz mà toàn bộ các hãng xe Đức thậm chí tất cả các nhà sản xuất đang nhập khẩu xe vào nước này.

Tổng thống Mỹ không muốn thấy xe Mercedes-Benz trên đại lộ 5, New York

Nguyên nhân sâu xa dường như đã được ông Trump đề cập từ trước khi cách đây tròn 1 năm tân Tổng thống Mỹ đã từng bày tỏ thái độ bức xúc bởi những người giàu có ở New York mua xe Mercedes nhưng người Đức mua quá ít xe Chevrolet. Với ông Trump việc này là không công bằng và cảnh báo sẽ trả đũa. Những động thái gần đây cho thấy rõ ràng người đứng đầu Nhà Trắng không hề nói “cho vui”.

Hiện tại, Mercedes-Benz, BMW và một số hãng xe Đức khác vẫn đang có nhà máy sản xuất tại Mỹ nhưng không phải chiếm trọn 100% doanh số bán ra tại thị trường này. Những động thái gần đây của chính quyền Trump có thể buộc các hãng xe phải đưa toàn bộ sản xuất vào Mỹ nếu không muốn bị mất thế cạnh tranh vì những ràng buộc ngày càng khắt khe.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.