Top 10 hai bánh tại EICMA 2015: Những ‘quái vật’ tốc độ

26/11/2015 06:08 GMT+7

Dưới đây là những chiếc mô tô phân khối lớn có mức giá từ trung đến cao cấp hấp dẫn nhất tại triển lãm EICMA 2015 diễn ra tại Milan, Ý.

Dưới đây là những chiếc mô tô phân khối lớn có mức giá từ trung đến cao cấp hấp dẫn nhất tại triển lãm EICMA 2015 diễn ra tại Milan, Ý.

Honda CB500F 2016
CB500F là phiên bản nâng cấp của Honda được ra mắt trong buổi họp báo EICMA tại Milan, Ý. Ngay khi CBR500R và CB500X vừa trình làng tại triển lãm Tokyo hồi tháng trước, Honda tiếp tục đem tới châu Âu phiên bản CB500F 2016 với mục tiêu nhắm tới những đối tượng sở hữu bằng lái A2 một loạt thay đổi về thẩm mỹ và kỹ thuật.
Mẫu mô tô 500 phân khối mới CB500F 2016 của Honda
Phiên bản 2016 được tái thiết kế sắc nét và bóng bẩy hơn với phần yên và phần đuôi xe thon gọn. Giống như phiên bản CBR500R mới, Honda CB500F 2016 cũng được trang bị bình xăng lớn hơn, cụm đèn LED tăng khả năng chiếu sáng, cụm ống xả mới với thiết kế gọn và thể thao hơn, giảm xóc trước và tay phanh điều chỉnh được. Dù không cơ bắp bằng những mẫu xe phía dưới nhưng CB500F cũng được xem là một chiếc hai bánh đầy mạnh mẽ trong phân khúc.
Yamaha XSR900 mới
Mẫu concept “café racer” Yamaha mang tới EICMA 2015 được phát triển dựa trên nền tảng của MT-09. Yamaha XRS900 phát triển khung xe, động cơ đến hệ thống treo từ mẫu xe MT-09 và chỉ khác biệt ở thiết kế bên ngoài. Cụ thể, thiết kế xe theo phong cách café racer hoang dại và cổ điển, XRS900 dường như có thể sánh ngang cùng chiếc RnineT hay Triumph Bonneville mới.
Yamaha XSR900 mới có thiết kế theo phong cách cổ điển
Yamaha XRS900 có hệ thống phanh trước thể thao, phanh sau tích hợp hệ thống chống bó cứng phanh ABS. Bản thiết kế ảnh hưởng từ dòng mô tô cổ điển “XS” của Yamaha, thân xe phong cách hoài cổ, yên xe xếp bậc với cụm đèn truyền thống. Kết quả là một mẫu xe hoàn toàn mới được tạo ra với sự cân bằng tốt giữa kỹ thuật tiên tiến và kiểu dáng ngoại thất có phần cổ điển.
XRS900 trình diện tại sàn diễn EICMA bởi Valentino Rossi - tay đua 9 lần vô địch giải MotoGP thế giới, cùng với đồng đội Jorge Lorenzo, tân vô địch MotoGP - người đã lái chiếc MT-20 mới. Yamaha cũng tiết lộ rằng tất cả các mẫu xe của dòng Sport Heritage bao gồm cả XRS900 sẽ có sẵn "trang phục" màu vàng đen cổ điển trong năm tới nhưng giá bán sẽ cao hơn nhiều.
Yamaha MT-10 2016
Yamaha mang tới triển lãm EICMA mẫu xe MT-10 phiên bản 2016 khá ấn tượng kết hợp cả hai dòng mô tô nổi tiếng của hãng xe máy Nhật. Nguyên mẫu MT-10 là phiên bản mang “ruột” của YZF-R1 với động cơ 4 xi lanh dung tích 999cc nhưng thiết kế lại đến từ dòng MT. 
Yamaha MT-10 phiên bản 2016 khá ấn tượng kết hợp cả hai dòng mô tô nổi tiếng của hãng xe máy Nhật
Điều đó có nghĩa MT-10 được trang bị những linh kiện điện tử của R1, bao gồm hệ thống điều khiển 3 cấp, 3 chế độ lái thông qua bản đồ điều khiển “D-Mode”, cũng như bộ ly hợp trơn tru hơn. Những tay lái đường dài sẽ được tận hưởng hệ thống điều khiển chạy tự động (số 4, 5, 6) còn những người thích đường đồi dốc sẽ thấy sự tiện lợi của khoảng cách ngắn giữa hai cầu xe.
Ducati Panigale 959 2016
Ducati Panigale 959 là phiên bản nâng cấp của Panigale 899 với ống xả lớn hơn, màn hình cao hơn, cuốn gương dài hơn và phần thân xe thon gọn. Mẫu Panigale mới được trang bị động cơ Superquadro 2 xi lanh kép dung tích 959 cm3 sản sinh công suất 157 mã lực và mô men xoắn cực 107 Nm. Động cơ có chu kỳ chạy piston dài hơn và tuân thủ giới hạn khí thải Euro 4 mới nhất.
Quái vật tốc độ Panigale 959 2016 nhà Ducati
Panigale 959 2016 được giới thiệu tại buổi họp báo Ducati ở Milan ngay trước thềm triển lãm EICMA 2015. Xe có sẵn phiên bản Ducati đỏ truyền thống với bánh xe đen hoặc Artic White Silk với bánh xe màu đỏ đối lập cùng mức giá 13.059 USD.
KTM 1290 Super Duke GT 2016
KTM 1290 Super Duke GT phiên bản 2016 là một mẫu mô tô du lịch thể thao sử dụng động cơ V-twin 1.301cc thừa hưởng từ chiếc Super Duke 1290 với công suất 173 mã lực tại vòng tua 9.500 vòng/phút và đạt mô men xoắn cực đại 143,7 Nm tại 6.750 vòng/phút.
Theo dự kiến, KTM 1290 Super Duke GT sẽ được trang bị một loạt các hệ thống linh kiện điện tử hiện đại, bao gồm cả hệ thống kiểm soát ổn định mới của KTM. Chiếc xe cũng được trang bị hệ thống treo WP bán chủ động kết hợp giữa tiện ích, đường phố và thể thao. Để giúp xe thân thiện hơn với đường trường, KTM bổ sung cho Super Duke GT hệ thống điều khiển chạy tự động, tay lái có chế độ sưởi ấm, hệ thống đo áp suất lốp và kính chắn gió có thể điều chỉnh, đèn LED ban ngày.
KTM 1290 Super Duke GT 2016 có công suất động cơ mạnh mẽ và tối ưu khả năng đi đường trường
Ngoài ra, xe còn có những công nghệ tiên tiến khác như: Slipper Clutch (tối ưu côn), Quick Shifter, tùy chọn HHC (Hill Hold Control), MSR (Motor Slip Regulation). Công nghệ HHC sẽ giúp hạn chế tối đa xe trượt bánh trong trường hợp bạn đang dừng xe trên dốc có độ nghiêng lớn. Với trọng lượng 227,7 kg chiếc sport-touring sẽ trở thành một trong những mẫu mô tô mạnh mẽ và khỏe khoắn nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.