Top xe ga cao cấp an toàn nhất tại Việt Nam

17/10/2018 09:02 GMT+7

Trên những mẫu xe 2 bánh, an toàn chính là vững vàng trong nhiều tình huống nguy hiểm và phanh ABS sinh ra để làm điều đó.

Trên những mẫu xe ga cao cấp, thiết kế, dung tích động cơ và giá bán đôi khi trở thành thứ yếu mà an toàn mới là quan trọng. Bởi khác với xe hơi, xe ga 2 bánh dễ gặp sự cố hơn trong các tình huống giao thông nguy hiểm như phanh gấp, phanh trên đường trơn trượt… Đó là lý do tại sao trong khuôn khổ bài viết này Thanh Niên chỉ lấy phanh chống bó cứng ABS làm tiêu chí quan trọng nhất để đánh giá an toàn trên một chiếc xe tay ga.
Vespa Primavera 125 ABS
Vespa Primavera 125 ABS có thiết kế nữ tính
Ra đời vào năm 1968 và được ví như một làn gió mùa xuân với thiết kế thanh lịch, thời trang dịu dàng cho phố. Sau 50 năm, xe được nâng cấp nhiều nhưng triết lý thiết kế của Ý vẫn còn đó chỉ bổ sung công nghệ động cơ iGet mới ít ồn và tiết kiệm nhiên liệu hơn. Nhưng nâng cấp đáng chú ý vẫn nằm ở phanh đĩa trước tích hợp công nghệ ABS giúp chị em tự tin hơn đặc biệt là khi phanh gấp, lúc đường trơn trượt.
Vespa Sprint 125 ABS
Vespa Sprint 125 ABS hướng đến khách hàng nam giới
Trải qua nửa thế kỷ phát triển, Vespa Sprint sở hữu thiết kế trang nhã, lịch lãm phù hợp với phái mạnh đi kèm kích thước gọn gàng linh hoạt giữa phố đông. Giống như người anh em Primavera xe cũng mới được nâng cấp động cơ iGet dành riêng cho thị trường châu Á đồng thời bổ sung phanh ABS ở bánh trước như một “bảo hiểm” cho người lái trên mỗi hành trình.
Vespa GTS 125/300 ABS
Vespa GTS - chiếc xe ga thể thao đắt nhất của Piaggio tại Việt Nam
Anh cả trong đại gia đình Vespa thuộc dòng thể thao sở hữu phiên bản động cơ mạnh mẽ nhất lên tới 300 phân khối cùng kích thước bề thế, lịch lãm, nam tính tất nhiên sẽ không thể bỏ qua yếu tố an toàn. So với 2 anh em cùng nhà, “bảo hiểm” của GTS còn lớn hơn với phanh đĩa trên cả hai bánh tích hợp công nghệ ABS cho hành trình phanh ngắn, hạn chế trượt ở cả bánh trước và sau.
Piaggio Medley 125/150 ABS
Piaggio Medley sở hữu phanh ABS 2 kênh
Tự tin lấy slogan “Luôn cân bằng dù cả thế giới nghiêng”, Piaggio Medley sở hữu nhiều công nghệ trong đó có phanh ABS 2 kênh đi kèm trọng lượng nhẹ, kích thước gọn hơn dòng Vespa nhờ sử dụng vỏ nhựa. Nếu như Yamaha NVX là chiếc xe ga cận cao cấp an toàn rẻ nhất thì Medley chính là đại diện cho phân khúc xe ga cao cấp an toàn với chi phí bỏ ra ít nhất.
Honda SH125i/150i/300i ABS
Honda SH, chiếc xe ga Nhật Bản có thiết kế châu Âu
Trải dài trong phân khúc xe ga cao cấp từ cơ bản 125 phân khối tới cao cấp 300 phân khối, Honda có thêm tùy chọn phiên bản ABS cho dòng SH125i và 150i với giá niêm yết nhỉnh hơn đôi chút so với Piaggio Medley. Xe sở hưu thiết kế châu Âu bề thế, lịch lãm thời trang phù hợp với cả hai phái đi kèm phanh ABS 2 kênh an toàn, đặc biệt cần thiết trên những mẫu xe tay ga dung tích lớn. Đáng tiếc, sức hút cao cũng khiến người tiêu dùng khó lòng mua được giá nhà sản xuất nên nó lại trở thành mẫu xe ga đắt nhất trang bị ABS tại Việt Nam khi đến tay người tiêu dùng.
Yamaha NM-X 155 ABS
NM-X, mẫu xe ga duy nhất góp mặt trong phân khúc cao cấp của Yamaha
Là đối thủ của Honda PCX nhưng nguồn gốc nhập khẩu, động cơ dung tích lớn hơn đi kèm trang bị an toàn “tận răng” với phanh ABS 2 kênh khiến giá xe cán mức 82 triệu đồng. Tất nhiên, so với các đối thủ sở hữu dung tích động cơ và trang bị an toàn tương đương giá của NM-X không hề đắt nhất là khi có nguồn gốc nhập khẩu. Đáng tiếc nhất của xe không nằm ở chất lượng, đó là phong cách thiết kế không được giới nhà giàu Việt ưa chuộng. Điều này cũng xảy ra với mẫu Medley của Piaggio.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.