Toyota Aygo - xe cỡ nhỏ giá dưới 200 triệu đồng tại Việt Nam

Gia Linh
Gia Linh
22/08/2020 15:35 GMT+7

Những chiếc Toyota Aygo hơn 10 năm tuổi rao bán với giá chưa tới 200 triệu đồng tại Việt Nam là lựa chọn phù hợp với người có nhu cầu mua xe đô thị để đi lại hàng ngày trong thành phố.

Trong những năm 2006 - 2010, thị trường Việt Nam phổ biến các dòng xe cỡ nhỏ của Hàn Quốc như Hyundai i10 hay KIA Morning. Ít ai biết đến sự hiện diện của một mẫu xe cùng phân khúc mang thương hiệu Nhật Bản, đó là Toyota Aygo nhập về Việt Nam với số lượng khá ít và hiếm gặp trên đường phố.
Toyota Aygo - xe đô thị được bán bởi Toyota ở châu Âu từ năm 2005. Xe được chế tạo cùng với Citroën C1 và Peugeot 107/108 bởi liên doanh Toyota Peugeot Citroen ô tô Séc (TPCA) tại Kolín, Cộng hòa Séc. Aygo lần đầu tiên trưng bày tại Salon de l'Automobile de Genève vào năm 2005. Cái tên "Aygo" xuất phát từ "i-go", tượng trưng cho sự tự do và di chuyển.

Toyota Aygo được định vị cùng phân khúc với KIA Morning nhưng không bán chính hãng tại Việt Nam

Aygo là đàn em của mẫu xe Yaris cùng hiện diện tại Việt Nam, nhưng đa số người Việt hầu như chỉ biết đến cái tên Yaris. Aygo thuộc dòng xe mini hatchback, dành riêng cho thị trường châu Âu. Xây dựng dựa trên bộ 3 giữa Toyota, Citroën và Peugeot, chiếc Aygo gom nhặt ưu điểm tổng hợp của cả ba thương hiệu trên.
Toyota Aygo tại Việt Nam trang bị động cơ xăng 3 xi-lanh dung tích 1 lít có công suất khoảng 68 mã lực, hộp số sàn hoặc hộp số bán tự động 5 cấp. Riêng các phiên bản 2009 về sau có thêm hệ truyền động tối ưu Toyota Optimal Drive – sử dụng ít dầu nhớt hơn và bổ sung thiết bị cắt giảm nhiên liệu trong quá trình tăng, giảm số. 

Nội thất Toyota Aygo có thiết kế đơn giản, ít tính năng cao cấp

Cấu hình động cơ của Toyota Aygo khá lý tưởng với điều kiện đường xá tại Việt Nam và có lợi thế tiết kiệm nhiên liệu nhưng do xe không được nhập khẩu chính hãng nên việc thay thế phụ tùng thời kỳ đầu rất khó khăn.
Đây có lẽ là một trong những lý do quan trọng khiến một chiếc xe có thiết kế trẻ trung, năng động nhưng không được ưa chuộng. Đến nay, câu hỏi "Cùng là xe Toyota vì sao Aygo mất giá" vẫn được khá nhiều người quan tâm.

Là xe cỡ nhỏ nên không gian hàng ghế sau trên Toyota Aygo khá khiêm tốn

Toyota hiện đang tham chiến thị phần xe nhỏ tại Việt Nam với Wigo, tuy nhiên mẫu xe này bị đánh giá thấp, nó không được bán ra thị trường châu Âu như "người anh em" Aygo mà chỉ dành cho các thị trường mới nổi như Đông Nam Á. Toyota Aygo cũ đời 2006 - 2007 được vài người rao bán với giá dưới 200 triệu đồng cho phiên bản số tự động, còn phiên bản số sàn rẻ hơn từ 50 - 70 triệu đồng tùy vào tình trạng xe.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.