Toyota Camry 2018 - sedan mới mang ‘mã gen’ TNGA

11/01/2017 08:06 GMT+7

Bước sang thế hệ thứ 8, Camry thực sự là cuộc cánh mạng toàn diện về thiết kế, công nghệ mà Toyota tạo ra trên dòng sedan hút khách này.

Bước sang thế hệ thứ 8, Camry thực sự là cuộc cánh mạng toàn diện về thiết kế, công nghệ mà Toyota tạo ra trên dòng sedan hút khách này.

Với những ai từng cho rằng Toyota Camry già dặn, chắc hẳn phải thay đổi suy nghĩ khi mẫu xe này vừa trình làng thế hệ mới tại triển lãm Detroit Auto Show 2017 đang diễn ra tại Mỹ.
Toyota Camry hoàn toàn mới vừa ra mắt tại Mỹ
Sau hơn 6 năm kể từ khi thế hệ gần nhất được giới thiệu vào năm 2011, với những công nghệ mới trong đó đáng chú ý chính là cấu trúc khung sườn TNGA (Toyota New Global Architecture), Toyota đã tạo ra một Camry 2018 theo hướng hiện đại thể thao hơn. “Mã gen” TNGA được Toyota áp dụng trên dòng sản phẩm mới như Toyota Prius và nay là Camry, nhằm cải tiến chất lượng, độ an toàn cũng như mang lại trải nghiệm tốt hơn cho người lái.
Camry 2018 có 4 phiên bản khác nhau, gồm: LE, XLE, SE và XSE
Việc áp dụng cấu trúc thiết kế mới, mang lại khá nhiều sự thay đổi cho thế hệ thứ 8 của Toyota Camry. Kích thước thân xe đã được điều chỉnh trong từng số đo, trong đó chiều dài của xe ở mức 4.859 mm tăng 10mm so với thế hệ cũ, chiều rộng 1.834 mm, tăng 13 mm và chiều cao 1.440 mm giảm 30 mm. Chiều dài cơ sở 2.824 mm, tăng 48 mm sơ với thế hệ tiền nhiệm. Như vậy, Toyota đã hạ trọng tâm và tạo ra một chiếc xe rộng rãi hơn, thể thao hơn. Với sự thay đổi về kích thước, một số chi tiết thiết kế khoang lái cũng được điều chỉnh. Vị trí ghế lái thấp hơn, khoảng để chân rộng hơn, bảng điều khiển cũng được hạ thấp. Trong khi phạm vi điều chỉnh tay lái đã được tăng lên. Vị trí nắp capô cũng được đặt thấp hơn 40,6 mm so với thế hệ cũ.
Thế hệ mới của Camry được thay đổi thiết kế theo hướng manh mẽ, trẻ trung, thể thao hơn
Cũng trên nền tảng mới, các nhà thiết kế của Toyota đã chắp bút để tạo nên một Camry trẻ trung hơn. Theo thông tin được hãng xe Nhật chia sẻ tại buổi lễ giới thiệu Camry, thế hệ mới của mẫu sedan này được lấy cảm hứng từ ngôn ngữ thiết kế ô tô Nhật Bản “Keen Look”. Phần đầu xe tạo sự mạnh mẽ, thể thao với lưới tản nhiệt hình chữ V mở rộng ra hai bên nối liền với cụm đèn pha. Trong khi đó, ở phía sau, đuôi xe nổi bật với cụm đèn hậu dạng LED hình chữ C kéo dài. Logo cùng dòng chữ “Camry” được đính ở vị trí trung tâm kết hợp cùng cánh lướt gió, cặp ống xả được đặt ở hai bên tạo nên nét cân đối, hài hòa cho xe.
Việc áp dụng cấu trúc thiết kế mới, mang lại khá nhiều thay đổi cho thế hệ thứ 8 của Toyota Camry
Toyota Camry 2018 được giới thiệu tại Mỹ với 4 phiên bản khác nhau, gồm LE, XLE, SE và XSE. Trong đó, bản SE và XSE có thiết kế thể thao hơn nên đi kèm cánh gió trước cùng bộ khuếch tán sau. Riêng bản XSE có bộ vành hợp kim 19 inch sơn màu đen.
Tương như ngoại thất, nội thất của Camry 2018 cũng được làm mới hoàn toàn. Hầu hết bề mặt các chi tiết nội thất đều được bọc da. Bảng táp lô được tạo dáng với những đường nét uốn lượn phân tách từng khu vực riêng biệt và hướng đến người điều khiển. Ghế ngồi bọc da mềm, vô lăng 3 chấu tích hợp các nút điều khiển. Đặc biệt, Camry 2018 còn được trang bị màn hình Head-Up 10 inch đa chức năng, trong khi hệ thống giải trí sử dụng màn hình cảm ứng 8 inch.
Thiết kế khoang nội thất của Camry 2018
4 phiên bản của Toyota Camry 2018 chia sẻ 3 tùy chọn động cơ khác nhau, gồm 2 động cơ xăng và 1 động cơ hybrid. Trong đó, động cơ xăng Dynamic Force Engine 4 xy-lanh, dung tích 2.5 lít kết hợp với hộp số tự động 8 cấp mới. Động cơ xăng V6, dung tích 3.5 lít, đi kèm là hộp số tự động 8 cấp mới. Trong khi bản hybrid sử dụng I4 dung tích 2.5 lít và kết hợp cùng hộp số vô cấp CVT.
Với nền tảng kiến trúc mới TNGA của Toyota, hệ thống khung gầm của Toyota Camry 2018 được sử dụng chất liệu thép cường độ cao cùng công nghệ mới giúp xe trở nên cứng cáp nhưng trọng lượng vẫn không thay đổi. Bên cạnh đó, mẫu xe này còn được trang bị gói an toàn Toyota Safety Sense P tiêu chuẩn, với các hệ thống an toàn thế hệ mới như tránh va chạm sớm, phát hiện người đi bộ, kiểm soát hành trình thích ứng dựa trên radar, cảnh báo chuyển làn đường, hỗ trợ đánh lái và đèn pha tự động.
Thế hệ mới của Camry sẽ được bán ra tại Mỹ vào mùa hè năm nay
Theo Toyota, thế hệ mới của Camry được sản xuất tại Georgetown, Kentucky, Mỹ. Mẫu xe này sẽ bán ra tại Mỹ vào mùa hè năm nay. Dù giá bán chưa được công bố, những với những thay đổi đột phá, Camry thế hệ thứ 8 hứa hẹn sẽ tạo sức hấp dẫn với khách hàng. Trước đó, Camry chính mẫu xe sedan bán chạy nhất ở Mỹ trong 15 năm qua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.