Toyota Camry nhập từ Mỹ 20 năm tuổi tại Việt Nam

Gia Linh
Gia Linh
26/02/2021 16:47 GMT+7

Từ năm 1998, Toyota Camry bắt đầu được sản xuất tại Việt Nam, vì thế mà số lượng xe nguyên chiếc nhập từ Mỹ cũng ít đi và hiếm gặp hơn.

Toyota Camry nhập từ Mỹ vẫn luôn là cái tên được nhiều khách Việt ưa chuộng bởi chất lượng cũng như độ bền theo tiêu chuẩn cao hơn xe lắp ráp trong nước, dù ở bất cứ đời xe nào. Ở Camry thế hệ thứ 4 đáp ứng được nhiều nhu cầu từ kiểu dáng thanh lịch cho đến công năng sử dụng. Sau 20 năm, chiếc xe này vẫn được nhiều người sử dụng, nhất là các phiên bản nhập từ Mỹ, trang bị số tự động.
VIDEO: Mẹo kiểm tra ô tô cũ trước khi xuống tiền - Phần 1
Toyota Camry thế hệ thứ 4 xuất hiện lần đầu vào tháng 11.1996, nhưng đến năm 1998 mới được lắp ráp và bán ra thị trường Việt Nam. Vẫn có một số ít khách hàng ưa chuộng xe nhập khẩu nên đã đưa những mẫu xe này về nước từ thị trường Mỹ với các phiên bản LE hoặc XLE.

Đây là phiên bản nâng cấp của Toyota Camry thế hệ thứ 4

Chiếc xe đề cập trong bài viết thuộc phiên bản Camry LE đã được cải tiến (facelift), ra mắt vào tháng 12.1999. Toyota đã có một vài thay đổi ngoại thất nhỏ cho mẫu xe sản xuất năm 2000. Cản trước bo tròn, đèn sương mù trước được mở rộng, thiết kế lại lưới tản nhiệt cũng như cụm đèn trước với 4 bóng halogen thay vì 2 như bản cũ. Dải crôm và mâm xe mới lắp đặt cho mẫu 2.2 lít đã làm nổi bật phần hông xe trong khi cản sau được thiết kế mới, cụm đèn sau hài hòa làm đuôi xe trông mềm mại hơn.
VIDEO: Mẹo kiểm tra ô tô cũ trước khi xuống tiền - Phần 2
Phiên bản Toyota Camry LE nhập từ Mỹ cũng sử dụng động cơ 2.2 lít như bản lắp ráp. Động cơ này có công suất tối đa 133 mã lực, nhưng khác biệt nằm ở hộp số tự động thay cho hộp số sàn của bản lắp ráp trong nước (CKD). Một số ít phiên bản XLE nhập từ Mỹ sẽ sử dụng động cơ V6 3.0 cho công suất tối đa 192 mã lực.

Nội thất Toyota Camry sau 20 năm tuổi vẫn giữ ghế nỉ nguyên bản, vô lăng 4 chấu và hộp số tự động 

Nội thất Toyota Camry sau 20 năm tuổi không khác biệt nhiều so với phiên bản lắp ráp trong nước. Phiên bản LE chỉ được trang bị ghế nỉ nguyên bản, tuy vậy chủ xe hoàn toàn có thể bọc da để giúp khoang lái trở nên cao cấp hơn. 
Sau hơn 20 năm kể từ khi trình làng Toyota Camry "huyền thoại" vẫn mang tới nhiều bất ngờ về sự bền bỉ và cả trang bị. Với đặc tính bền bỉ, phụ tùng dễ tìm kiếm, dễ sửa chữa, đây là xe cũ đáng lưu tâm trong tầm giá 250 triệu đồng. Hơn thế nữa, nó còn sử dụng hộp số tự động vốn được nhiều người Việt ưa chuộng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.