Toyota chi 50 triệu USD quyết đấu Google, Mercedes, Audi

06/09/2015 20:20 GMT+7

Hãng xe Nhật sẽ chi 50 triệu USD vào các dự án phát triển xe tự lái với Đại học Stanford và Viện Công nghệ Massachusetts của Mỹ.

Hãng xe Nhật sẽ chi 50 triệu USD vào các dự án phát triển xe tự lái với Đại học Stanford và Viện Công nghệ Massachusetts của Mỹ.

Toyota cam kết sẽ chi 50 triệu USD trong khoảng thời gian 5 năm nhằm phát triển những công nghệ cho xe tự lái trong tương lai. Nguồn vốn này chủ yếu được rót vào Đại học Stanford và Viện Công nghệ Massachusetts (MIT) của Mỹ, nơi Toyota hợp tác phát triển công nghệ này. Công ty này cũng lôi kéo Tiến sĩ Gill Pratt của DARPA về làm chủ dự án, cố vẫn kỹ thuật cho quá trình nghiên cứu xe tự lái.

Toyota đẩy mạnh đầu tư vào xe tự lái

Được biết, Gill Pratt là một chuyên gia trong lĩnh vực này từng có thâm niên làm việc tại DARPA và MIT cũng như dự án Robotics Challenge. Phát biểu tại một sự kiện ở Palo Alto, Gill Pratt cho biết mục tiêu lâu dài của ông cũng như Toyota là phát triển một chiếc xe hơi không bao giờ gây tai nạn.

Gill Pratt sẽ là người dẫn đầu dự án này

Cuộc chiến phát triển xe tự lái dù chưa thực sự bùng nổ nhưng cũng đã nóng lên nhiều trong thời gian gần đây, kể từ khi Google đưa phiên bản thử nghiệm đầu tiên “chập chững” lăn bánh. Sau thời gian này, hàng loạt các nhà sản xuất xe hơi đã công bố những dự án của riêng mình, đặc biệt là hai thương hiệu hạng sang Audi và Mercedes. Mới đây nhất, Apple, Tesla và Uber cũng cho biết đang lấn sân trong lĩnh vực này. Dự kiến đến cuối thập kỷ này những chiếc xe tự lái đầu tiên sẽ được thương mại hóa.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.