Toyota gấp rút nâng cấp Yaris, quyết bá chủ phân khúc hatchback

09/02/2017 15:02 GMT+7

Mặc dù chỉ là bản nâng cấp cho năm 2017 nhưng Yaris lại được cải tiến từ trong ra ngoài như một thế hệ mới, điều ít hiếm khi xảy ra với Toyota.

Mặc dù chỉ là bản nâng cấp cho năm 2017 nhưng Yaris lại được cải tiến từ trong ra ngoài như một thế hệ mới, điều ít hiếm khi xảy ra với Toyota.

Sau khi ra mắt tại Nhật, Toyota tiết lộ về phiên bản nâng cấp của Yaris dành cho thị trường châu Âu sẽ được giới thiệu chính thức tại triển lãm ô tô Geneva diễn ra vào tháng 3 tới. Đáng chú ý, phiên bản này được hãng xe Nhật tận lực cải tiến, khác xa với chiến lược ngại thay đổi thường thấy trên xe Toyota. Không chỉ được nâng cấp về trang bị, ngay cả thiết kế của Yaris cũng được cải tiến triệt để, quyết chiến phân khúc hatchback đầy màu mỡ tại châu Âu.

Toyota Yaris 2017 nâng cấp mạnh mẽ tại châu Âu

Được biết, Toyota đã đầu tư tới 96 triệu USD để phát triển Yaris 2017 với hơn 900 chi tiết mới. Trong đó, nâng cấp lớn nhất phải kể đến động cơ hoàn toàn mới 4 xi lanh dung tích 1.5 lít mạnh mẽ hơn với 11 mã lực, mô men xoắn 136 Nm. Động cơ mới cho phép xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/giờ trong 11 giây, lượng nhiên liệu tiêu hao lại giảm tới 12%. Toyota còn tiến hành nâng cấp hệ thống treo giúp mang đến khả năng vận hành ổn định, êm ái hơn cho Yaris mới.

Thiết kế của xe được lột xác với lưới tản nhiệt hình thang cỡ lớn nối liền với cụm đèn pha sắc sảo tạo thành hình chữ “X” thể thao với “ngôi sao” là logo Toyota ở chính giữa. Cản trước/sau xe đều được làm mới thể thao hơn kết hợp cùng cánh gió trên nóc đuôi xe, cụm đèn hậu lớn hay la zăng cách điệu đẹp mắt.

Nội thất Toyota Yaris 2017 lấy tông màu đen làm chủ đạo, những chi tiết nhỏ được chăm sóc kỹ

So với phiên bản Vitz ra mắt ở Nhật Bản hồi tháng 1 thì phiên bản châu Âu không có nhiều khác biệt trong thiết kế nhưng các chi tiết được chăm chút mang lại cảm giác hầm hố hơn hẳn. Nhất là sự kết hợp giữ hai màu sơn tương phản giữa phần thân và nóc xe. Bên trong nội thất, xe sử dụng tông màu đen làm chủ đạo mang lại cảm giác cuốn hút, mạnh mẽ. Chính giữa bảng điều khiển là màn hình giải trí 4,2 inch tiêu chuẩn, cửa gió điều hòa cách điệu…

Mục đích Toyota sốt sắng nâng cấp mạnh mẽ cho Yaris 2017 dù chưa hết vòng đời thế hệ cũ đã quá rõ ràng, hãng xe Nhật muốn tăng khả năng cạnh tranh trong phân khúc hatchback tại châu Âu. Bởi ở lục địa già, không phải sedan, pickup hay SUV, hatchback mới là dòng xe thu hút khách hàng nhất khi có tới 8/10 xe bán chạy trong năm qua thuộc về phân khúc này.

Nâng cấp thiết kế, động cơ mạnh hơn hứa hẹn sẽ giúp Yaris 2017 cạnh tranh tốt hơn

Ở Việt Nam, Yaris 2016 với một số nâng cấp ra mắt vào quý IV năm ngoái với một số nâng cấp đáng giá cũng đạt mức tăng trưởng ấn tượng, nhanh chóng đứng đầu phân khúc hatchback hạng B. Hiện tại, phân khúc này vẫn có rất ít sản phẩm cạnh tranh cũng như nhu cầu không lớn như sedan, những cái tên có thể đếm trên đầu ngón tay như Yaris hay Ford Fiesta, cao hơn chút có thêm Focus 5 cửa.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.