Toyota Land Cruiser độ công suất 'khủng' 2.000 mã lực

03/11/2016 06:00 GMT+7

Với công suất "khủng" lên đến 2.000 mã lực, Toyota Land Cruiser sẽ là trung tâm của sự chú ý khi xuất hiện tại triển lãm xe độ SEMA 2016 chuẩn bị diễn ra ở Mỹ.

Với công suất "khủng" lên đến 2.000 mã lực, Toyota Land Cruiser sẽ là trung tâm của sự chú ý khi xuất hiện tại triển lãm xe độ SEMA 2016 chuẩn bị diễn ra ở Mỹ.

Toyota Land Cruiser được hạ gầm tối thiểu để đảm báo tính khí động học
Triển lãm SEMA 2016 sẽ chứng kiến Toyota mang đến nhiều mẫu xe được thay đổi và nâng cấp từ ngoại hình cho đến động cơ mạnh mẽ hơn. Trong số hàng loạt các mẫu xe được hãng xe Nhật Bản độ lại, nổi bật nhất vẫn là chiếc Land Cruiser được đẩy công suất lên đến 2.000 mã lực.

Chiếc xe này có tên Land Speed Cruiser, được bộ phận xe thể thao Toyota Racing Development (TRD) phụ trách phát triển và chế tạo. Đây là thương hiệu quen thuộc trong các phiên bản thể thao thương mại mà Toyota bán ra thị trường.

Toyota Land Cruiser được gia cố khung sườn cứng vững để ổn định ở tốc độ cao

Toàn bộ chiếc xe đều được Toyota biến hóa và tối ưu để có thể đạt được tốc độ và sức mạnh tối đa tốt nhất trong phân khúc. Để xe có thể hoạt động ổn định ở vận tốc cao, ngoài việc độ lại động cơ V8 5.7L trang bị thêm bộ tăng áp kép Garrett cùng nhiều chỉnh sửa kĩ thuật, Land Cruiser còn được tinh chỉnh lại các chi tiết khác về cơ khí như hạ gầm, gia cố khung sườn, hệ thống treo, tính toán lại các chi tiết khí động học. 

Bên trong nội thất, tất cả các ghế ngồi được tháo khỏi xe, thay vào đó chỉ còn duy nhất một ghế lái kiểu xe đua mang thương hiệu Momo. Bộ khung bảo vệ người lái khi xe bị lật cũng được lắp bên trong để tăng độ cứng vững cho phần thân xe và bảo đảm an toàn khi bất ngờ gặp rủi ro.

Động cơ V8 5.7L được Toyota độ lại công suất lên tới 2.000 mã lực

Động cơ trên xe được trang bị thêm bộ tăng áp kép hiệu suất cao của Garrett, đồng thời Toyota còn thay thế hộp số nguyên bản bằng hộp số ATI - loại hộp số được phát triển đặc biệt dành riêng cho các dòng xe đua hiệu suất cao. Cuối cùng, khả năng vận hành đáng kinh ngạc của Land Cruiser còn được bảo đảm bởi bộ lốp Michelin Pilot Super Sport, đi cùng mâm xe thể thao HRE. 

Toyota Land Speed Cruiser sẽ không được bán ra thị trường mà chỉ là sản phẩm nhằm phô diễn công nghệ của hãng xe đến từ Nhật Bản.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.