Toyota quyết chiến Honda, Nissan trên phân khúc crossover cỡ nhỏ

13/08/2015 05:02 GMT+7

Hãng xe Nhật đang hoàn thiện những công đoạn cuối cùng của chiếc crossover nhỏ hơn RAV4 để sẵn sàng ra mắt vào năm sau cạnh tranh cùng Honda HR-V hay Nissan Qashqai.

Hãng xe Nhật đang hoàn thiện những công đoạn cuối cùng của chiếc crossover nhỏ hơn RAV4 để sẵn sàng ra mắt vào năm sau cạnh tranh cùng Honda HR-V hay Nissan Qashqai.

Mẫu crossover mới của Toyota sắp ra mắt sẽ được phát triển dựa trên phong cách của C-HR concept từng được ra mắt tại triển lãm ô tô Paris. So với những mẫu xe thương mại hiện tại của Toyota, C-HR concept thực sự là một bước tiến trong thiết kế với phong cách hoàn toàn khác biệt. Xe sử hữu những đường nét dứt khoát, góc cạnh, dữ dằn mà hiện đại từ cản trước, hốc gió, đèn pha cho tới la zăng dạng kim cương 3D.

C-HR concept có thiết kế dữ dằn, hiện đại, nhiều đột phá

Toyota cho biết họ đã nhận được nhiều phản hồi tốt từ khách hàng đối với mẫu concept trên và quyết định biến nó thành phiên bản sản xuất. Tuy nhiên, như truyền thống của những mẫu concept quá đột phá, C-HR bản sản xuất chắc chắn sẽ có thiết kế “hiền” hơn nhiều dù phía hãng xe Nhật có khẳng định đây sẽ là mang nhiều đột phá và có phần phiêu lưu hơn.

Một số nguồn tin cũng cho biết C-HR concept sẽ có tên chính thức là Auris Cross và có mặt chính thức trên thị trường từ đầu năm sau. Toyota có thể trang bị một nền tảng khung gầm hoàn toàn mới cho mẫu xe này với ưu điểm là tối ưu hóa không gian nội thất. Nhờ vậy mà Auris Cross có thể sở hữu thể tích khoang hành lý tương đương các đối thủ cùng tầm dù kích thước nhỏ gọn hơn.

Phiên bản sản xuất sẽ được làm lại thiết kế, cạnh tranh Honda HR-V

Hiện tại, Toyota thực sự không có nhiều thế mạnh trong phân khúc crossover nếu so với sự thành công của sedan. Tuy nhiên, hãng xe Nhật tỏ ra rất tự tin về thành viên mới sắp ra mắt khi tin rằng đây sẽ là mẫu xe bán chạy nhất trong tương lai.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.