Toyota trình làng ô tô điện giá rẻ, ‘dằn mặt’ xe điện Trung Quốc

36 Thanh Niên Online
Mẫu ô tô điện của Toyota mang tên C+pod sở hữu thiết kế nhỏ gọn dành cho 2 người, kết hợp bộ pin cùng động cơ điện cho khả năng di chuyển tối đa 150 km sau mỗi lần sạc.
Mẫu ô tô điện của Toyota mang tên C+pod sở hữu thiết kế nhỏ gọn dành cho 2 người Mẫu ô tô điện của Toyota mang tên C+pod sở hữu thiết kế nhỏ gọn dành cho 2 người
Mẫu ô tô điện của Toyota mang tên C+pod sở hữu thiết kế nhỏ gọn dành cho 2 người
Trước sự bành trướng của các thương hiệu ô tô Trung Quốc ở phân khúc ô tô điện cỡ nhỏ, giá rẻ. Mới đây Toyota vừa có động thái đáp trả thông qua việc trình làng mẫu xe điện giá rẻ C+pod tại quê nhà.
Theo đó, trong những ngày cuối năm 2020, Toyota chính thức giới thiệu đến ngườ tiêu dùng Nhật Bản hai phiên bản của dòng xe điện cỡ nhỏ C+pod, với mức giá từ 1,650 – 1,716 triệu yen, tương đương 369 – 383 triệu đồng.
Toyota trình làng ô tô điện giá rẻ, ‘dằn mặt’ xe điện Trung Quốc - ảnh 1

Toyota C+pod tại Nhật có 2 phiên bản, giá từ 1,650 – 1,716 triệu yen, tương đương 369 – 383 triệu đồng

Đây là dòng xe điện cỡ nhỏ, thiết kế 2 chỗ ngồi được Toyota hướng đến nhóm khách hàng tại các khu đô thị đang tìm kiếm một chiếc ô tô nhỏ gọn, tiết kiệm để di chuyển hàng ngày. Sản phẩm này cho thấy sự thay đổi của Toyota nhằm phù hợp với xu hướng điện khí hoá ô tô, đồng thời cùng là bước chuẩn bị nhằm thực hiện lệnh cấm bán ô tô chạy xăng ở Nhật Bản từ năm 2030.
Theo thông tin Toyota công bố, C+pod sở hữu thiết kế gọn gàng với các số đo dài, rộng, cao tương ứng 2.490 x 1.290 x 1.550 (mm), bán kính quay vòng tối thiểu 3,9 m, chiều dài cơ sở 1.780 mm giúp người lái dễ dàng điều khiển xe trong các khu đô thi đông đúc. Toyota trang bị cho C+pod bộ mâm 13 inch kết hợp cỡ lốp 155/70R13 75S. Tại Nhật Bản, Toyota C+pod được phân phối hai phiên bản gồm G và X với trọng lượng xe tương ứng 689 kg và 670 kg.
Toyota trình làng ô tô điện giá rẻ, ‘dằn mặt’ xe điện Trung Quốc - ảnh 2

Sau mỗi lần sạc đầy xe có thể di chuyển được 150 km, tốc độ tối đa lên đến 60km/giờ

Cả hai phiên bản của Toyota C+pod đều được trang bị bộ Pin lithium 9kWh đặt ở dưới sàn ghế phía trước, kết hợp động cơ điện sản sinh công suất cực đại 9,2 kWh (tương đương 12,3 mã lực) và mô-men xoắn 56 Nm. Với bộ sạc tiêu chuẩn, Toyota C+pod mất ít nhất 5 giờ để sạc đầy. Sau mỗi lần sạc xe có thể di chuyển được 150 km, tốc độ tối đa lên đến 60km/giờ.
Không gian nội thất thiết kế đơn giản, gọn gàng với hầu hết các nút điều khiển hệ thống lái, điều hoà, giải trí đều được bố trí trên bảng tap-lô, vô lăng tương tự các dòng xe hạng A của Toyota, tuy nhiên không được tích hợp các nút điều khiển.
Toyota trình làng ô tô điện giá rẻ, ‘dằn mặt’ xe điện Trung Quốc - ảnh 3

Không gian nội thất Toyota C+pod

Cùng với việc trình làng C+pod, Toyota cũng đang phối hợp cùng các đối tác để từng bước phát triển hệ thống hạ tầng, trạm sạc điện tại Nhật Bản để phục vụ nhu cầu sử dụng ô tô điện. Sau Nhật Bản, mẫu ô tô điện Toyota C+pod sẽ được phân phối tại các thị trường khác trên thế giới.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Hồng Diện

Hồng Diện

Nhìn kiểu dáng nhỏ gọn dễ thương ghê ta ơi. Chờ đợi...
MINH ÚT NGUYỄN

MINH ÚT NGUYỄN

Ô tô điện: xu hướng bảo vệ môi trường thì không bàn cãi; nhưng hiện nay ở VN nó vẫn còn một vài hạn chế khi phải nạp điện.
thang nguyen

thang nguyen

Nếu không xử lý tốt tiêu hủy bộ pin xe khi hỏng, thì còn phá hoại môi trường hơn
chi cuong

chi cuong

Thay hết trạm xăng dầu thành trạm sạc, có dịch vụ đổi pin được sạc sẵn, chuẩn hóa loại pin dùng chung cho các loại xe điện... Làm từ bây giờ là vừa ở đó mà viện cớ hạn chế này nọ, hạn chế là hạn chế gì? Đợi đến lúc thảm họa môi trường xảy ra thì mới hết hạn chế hay sao?
ledung

ledung

thật sự xe TQ đấu với xe Nhật thì mọi mặt đều thua tất
Bui Thuan

Bui Thuan

ngon đó
Xem thêm bình luận

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm