Toyota và hướng đi để chinh phục khách hàng

20/01/2020 16:30 GMT+7

Hơn 2 thập kỷ khẳng định vị thế tại thị trường Việt Nam, nếu để nói "chất lượng" là giá trị cốt lõi của thương hiệu Toyota thì tất cả nhân viên tại đây chính là nhân tố chính tạo nên giá trị đặc biệt đó.

Mục tiêu chất lượng từ chính yếu tố con người

Toyota Việt Nam (TMV) chú trọng đặt mục tiêu chất lượng sản phẩm và dịch vụ dựa trên chính sự phát triển con người nội bộ. Tổng Giám đốc TMV từ lâu đã đề cao tầm quan trọng của chất lượng, và chất lượng đã nhanh chóng trở thành kim chỉ nam cho toàn bộ hoạt động của thương hiệu này tại thị trường Việt Nam. Cho đến nay, tầm nhìn này trở thành dự án "No Quality. No Life" - “Chất lượng làm nên tất cả” (NQNL). Tại TMV, chất lượng luôn đi đầu, bao gồm chất lượng sản phẩm, chất lượng trong hoạt động bán hàng, dịch vụ và chất lượng trong công việc của từng thành viên.

Lễ trao giải cuộc thi Giải thưởng chất lượng tại đại lý Toyota

Nằm trong dự án tổng thể "No Quality. No Life", Giải thưởng Chất lượng được Toyota triển khai hướng tới mục tiêu phát triển chất lượng công việc, qua đó giúp hoạt động doanh nghiệp đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng và thị trường. Đồng thời, đây cũng là cách mà TMV sử dụng để lan tỏa hình ảnh về một thương hiệu luôn sẵn sàng bắt kịp với sự chuyển mình của xã hội, luôn sẵn sàng khả năng để đương đầu với thách thức và luôn đồng hành cùng nhau vượt qua khó khăn.

Được áp dụng toàn thể tới tất cả phòng ban của TMV nói chung và từng đại lý tại địa phương nói riêng, dự án được đánh giá là cách quản trị thông minh trong khía cạnh nhân lực, mang lại hiệu quả cao trong việc thúc đẩy tinh thần làm việc và học hỏi của các cán bộ, kỹ sư… Ghi nhận trong suốt quá trình triển khai, hàng loạt các bộ quy chuẩn tổ chức, quy trình đào tạo chuyên môn, quy trình phục vụ khách hàng đã mang đến hiệu quả có tính thực tế và được đông đảo nhân viên đón nhận.

 

Thành công sau những nỗ lực không ngừng nghỉ

Năm 2019 đã chính thức khép lại, đánh dấu thêm một năm thành công của TMV sau tất cả khó khăn và thách thức tại thị trường Việt Nam. Mặc dù phải đối mặt với nhiều sự thay đổi cả về nhu cầu của khách hàng lẫn cuộc đua doanh số khốc liệt đến từ các đối thủ cạnh tranh, doanh số bán hàng của TMV vẫn đứng đầu thị trường với mức đạt kỷ lục là 80.837 xe được bán ra, xuất xưởng 50.114 xe. Các dòng xe như Vios, Innova và Fortuner vẫn luôn chiếm được niềm tin của khách hàng về chất lượng và luôn nằm trong top những mẫu xe bán chạy nhất trong năm.

Với khía cạnh lĩnh vực dịch vụ, TMV cán mốc phục vụ hơn 1,4 triệu lượt khách hàng. Tổng kết cả năm, TMV đóng góp lên tới gần 1,2 tỷ USD cho ngân sách nhà nước và luôn là một trong những doanh nghiệp tiêu biểu dẫn đầu trong hoạt động đóng thuế tại tỉnh Vĩnh Phúc.

Tất cả những con số trên là bằng chứng thực tế rõ ràng nhất về tính hiệu quả có được từ tầm nhìn vào chất lượng sản phẩm và phát triển con người của TMV. Bước tiếp trong năm 2020, vừa là khởi đầu của một thập kỷ mới, vừa đánh dấu hành trình 25 phát triển tại Việt Nam, TMV tự tin rằng đây sẽ là nguồn động lực to lớn để tất cả thành viên của TMV nỗ lực không ngừng để mang đến cho khách hàng những sản phẩm ngày càng chất lượng cũng như tạo ra nhiều hơn những giá trị thực tế cho xã hội.

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.