Toyota Zace 20 năm lăn bánh 17.000 km tại Việt Nam

Gia Linh
Gia Linh
22/06/2020 10:09 GMT+7

Chiếc Toyota Zace của một chủ xe ở TP.HCM gây kinh ngạc khi chỉ lăn bánh hơn 17.000 km sau 20 năm sử dụng.

Đối với những chiếc Toyota Zace đời 2000 thông thường ở thời điểm hiện tại đã qua sử dụng 20 năm sẽ là xe "nát" với số kilomet lăn bánh có thể lên đến hàng trăm ngànhoặc cả triệu kilomet tùy vào mục đích sử dụng. Tuy nhiên, chiếc Toyota Zace trong bài viết này chỉ mới chạy được 17.000 km, tương đương khoảng 1 - 2 năm sử dụng của một chiếc xe vận hành trong điều kiện thông thường.

Dường như chiếc Toyota Zace này vẫn giữ được nước sơn nguyên bản sau 20 năm sử dụng

Chiếc Toyota Zace đời 2000 này lắp ráp tại Việt Nam thuộc thế hệ thứ hai của dòng xe này, chưa bước qua phiên bản cải tiến. Chiếc Toyota Zace này thuộc phiên bản G, mọi chi tiết từ ngoại hình cho đến nội thất vẫn giữ được sự mới mẻ đáng ngạc nhiên. 

Đồng hồ trên Toyota Zace đời 2000 này cho thấy mới lăn bánh 17.000 km

Chính thức trình làng thị trường Việt Nam năm 1999 do Toyota Việt Nam lắp ráp trong nước, Toyota Zace có 2 phiên bản GL và DX trang bị động cơ xăng 1.8 lít phun xăng điện tử EFI đạt công suất cực đại 83 mã lực tại vòng tua 4.800 vòng/phút. Phiên bản DX có cấu hình tiện nghi thấp hơn phiên bản GL với gương chiếu hậu ngoài chỉnh tay, không có đèn sương mù phía trước và không có đồng hồ tốc độ động cơ (đồng hồ vòng tua).

Có thể nói đây là chiếc Toyota Zace còn mới nhất Việt Nam

Không tính đến xe Toyota Zace "đồng nát" đã qua sử dụng cho dịch vụ và taxi, Toyota Zace chính chủ sử dụng, đứng tên giấy đăng ký và chưa qua mua bán lần nào là những chiếc xe được nhiều người săn lùng và sẵn sàng trả giá cao hơn giá trị thực tế để sở hữu, dù biết nó sẽ đắt hơn cả Toyota Innova đời cao hơn.

Vô lăng còn mới, chưa có dấu hiệu bị mòn

Tuy vậy, với chiếc Toyota Zace này giá trị của nó còn cao hơn nhiều so với thị trường. Chiếc xe này được liệt vào hàng những xe có giá trị sưu tầm, nên mức giá bán của nó có thể cao hơn thông thường 1 - 2 trăm triệu đồng. 

Khoang nội thất vẫn được giữ nguyên bản với bộ ghế ngồi bằng nỉ

Nhiều người cho rằng Toyota Zace rất bền bỉ nhưng thật ra xe không có gì để hư, xe trang bị những tính năng rất cơ bản với một cụm động cơ đơn giản, dễ sửa chữa và bảo trì, phụ tùng thay thế cũng sẵn có hoặc dễ dàng độ chế. 

Chủ xe đã thay thế đầu đọc giải trí sang DVD có màn hình cảm ứng

Mỗi khi có chiếc Toyota Zace rao bán trên các trang mua bán ô tô thì bỗng nhiên trở thành đề tài tranh cãi sôi nổi giữa các người dùng. Phần đông khách hàng ở thành thị đều cho rằng, Toyota Zace có mức giá vô lý, hoang đường. Tuy nhiên, vẫn có một bộ phận khách hàng "cuồng" mẫu xe này, sẵn sàng bảo vệ quan điểm và bỏ tiền ra mua Toyota Zace dù giá bán cao. 

Trần xe chiếc Toyota Zace đời 2000 này còn rất sạch sẽ với một chiếc xe sử dụng 20 năm

Được biết, chiếc Toyota Zace đời 2000 đã lăn bánh 17.000 km này đã nhanh chóng có chủ mới sau khi được "khoe" hình ảnh trên mạng xã hội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.