Trung Quốc sản xuất siêu xe nhanh nhất thế giới giá 1,2 triệu USD

26/11/2016 05:31 GMT+7

Từng úp mở cách đây khá lâu, NextEV - công ty còn non trẻ trong lĩnh vực xe hơi đã chính thức tiết lộ NIO EP9, siêu xe điện nhanh nhất thế giới có công suất 1.360 mã lực.

Từng úp mở cách đây khá lâu, NextEV - công ty còn non trẻ trong lĩnh vực xe hơi đã chính thức tiết lộ NIO EP9, siêu xe điện nhanh nhất thế giới có công suất 1.360 mã lực.

>> Siêu SUV ‘made in China’ có giá gần 2 triệu USD
>> Công ty mẹ Volvo đến từ Trung Quốc mở thương hiệu mới
>> Ô tô Mỹ điêu đứng nếu Donald Trump đánh thuế hàng hóa Trung Quốc

NextEV, công ty công nghệ non trẻ đến từ Trung Quốc đã chính thức tiết lộ sản phẩm đầu tiên từ thương hiệu mới thành lập NIO nhằm cạnh tranh với Tesla Motors. Đáng chú ý, sản phẩm đầu tiên của thương hiệu này lại là một siêu xe mạnh mẽ chạy hoàn toàn bằng điện mang tên NIO EP9. Xe cũng mới được đưa vào thử nghiệm tại đường đua Nurburgring, Đức với thành tích 7 phút 5,12 giây, đứng sau Lamborghini Aventador.

NIO EP9 sở hữu thiết kế cóp nhặt nhưng hầm hố

Để đạt được thành tích này, NIO đã phải sử dụng tới 4 động cơ điện riêng biệt đặt trên từng bánh xe với từng hộp số riêng cho tổng công suất 1.360 mã lực. Nhờ đó, nó có thể tăng tốc từ 0 - 100 km/giờ trong vòng 2,7 giây đứng vào hàng ngũ những siêu xe tăng tốc nhanh nhất thế giới trước khi đạt tốc độ tối đa giới hạn ở 313 km/giờ.

NIO không tiết lộ loại pin cụ thể trên EP9 nhưng để đạt sức mạnh như vậy hệ thống cung cấp năng lượng cho xe cũng không phải tầm thường. Đặc biệt, thông tin cho thấy hệ thống pin nặng tới 635 kg, chiếm hơn 1/3 tổng trọng lượng 1.735 kg của xe. Xe có thể đi được 426 km mỗi lần sạc với thời gian sạc đầy chỉ 45 phút.

NIO EP9 sở hữu vật liệu siêu nhẹ 4 động cơ độc lập

Sở dĩ trọng lượng của NIO EP9 vẫn hợp lý khi phải gánh thêm hệ thống pin và truyền động không mấy nhẹ nhàng nhờ sử dụng triệt để công nghệ sợi carbon và kim loại siêu nhẹ. Ban đầu, hãng xe Trung Quốc chỉ có ý định sản xuất 6 chiếc NIO EP9 với giá bán dự kiến quanh mức 1,2 triệu USD. Toàn bộ số tiền thu được sẽ tái đầu tư cho dự án xe điện bình dân hơn vào năm tới.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.