Từ Bắc chí Nam, bộ đôi VinFast 'bằng xương bằng thịt' tới TP.HCM

Việt Đức
Việt Đức
28/05/2019 08:10 GMT+7

Trải qua hành trình dài hơn 2.000 km từ Hải Phòng, bộ đôi VinFast chạy thử nghiệm đã cập bến TP.HCM hoàn thành nửa chặng đường trước khi quay ngược về nhà máy.

[VIDEO] Tay lái Hải Kar cho rằng: xe VinFast phải xếp trên phân khúc Toyota Fortuner
Xuất phát từ chiều 20.5 tại nhà máy VinFast đặt tại Hải Phòng, bộ đôi Lux A2.0 và SA2.0 đã chính thức đến với TP.HCM chiều ngày 28.5 sau hành trình từ Bắc vào Nam. Đây là hoạt động nằm trong chiến dịch kiểm thử xe VinFast, nhằm đảm bảo cho xe trải qua những bài kiểm tra đa dạng, ở nhiều điều kiện khí hậu, địa hình, giao thông và đặc tính lái xe.
Sự xuất hiện của chiếc VinFast SA2.0 thu hút sự chú ý không nhỏ của người dân TP.HCM
Trên hành trình dài hơn 2.000 km chia thành nhiều chặng đường từ 176 - 350 km do tay lái Việt được VinFast mời và các tay lái của đối tác Magna Steyr cầm lái. Với quãng đường trải dài từ Bắc vào Nam, những chiếc xe VinFast phải trải qua nhiều điều kiện đường xá, vận hành khác nhau như cao tốc, đèo dốc, đường cát lầy lội và sự thay đổi của thời tiết như nắng nóng, sương mù, mưa to gió lớn.
Giai đoạn 1 các chuyên gia tập trung kiểm thử hệ thống điều hòa
Ở giai đoạn đầu, các chuyên gia tập trung “test” hệ thống điều hòa trong nhiều điều kiện thời tiết khác nhau. Giai đoạn 2 sẽ tập trung thử thách khả năng vận hành trong nhiều điều kiện địa hình, thời tiết thậm chí tài xế khác nhau để kiểm tra độ bền, tính năng an toàn cũng như trải nghiệm lái xe. Việc VinFast lựa chọn hành trình xuyên Việt với decal nổi bật thay vì tổ chức thử nghiệm trong bí mật không chỉ để marketing mà còn mang ý nghĩa kết nối, thân thiện hơn với khách hàng tiềm năng trên cả nước.
Xe VinFast và tòa nhà Landmark 81 - 2 biểu tượng của Vingroup
Ngoài 2 chiếc kể trên, VinFast sẽ còn kiểm thử trên 56 chiếc xe khác theo các yêu cầu địa hình khác nhau như đường đèo dốc, đường cát, ngập nước... trong các điều kiện thời tiết thông thường và kém thuận lợi. Trước đó, từ ngày 20.3, VinFast đã đưa xe đến 14 quốc gia thuộc 4 châu lục trên thế giới để kiểm thử chất lượng và độ an toàn song song với hoạt động thử nghiệm tại Việt Nam.
[VIDEO] Xem rô bốt hàn lắp xe tại nhà máy VinFast
Nếu không có gì thay đổi, thời gian khách Việt đầu tiên sở hữu xe hơi mang thương hiệu Việt - VinFast sẽ không còn xa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.