Vấn đề phuộc sau NVX: ‘Yamaha nói không, người dùng bảo có’

44 Thanh Niên Online
Ngay khi Thanh Niên đưa thông tin phản hồi của Yamaha VN sau phàn nàn của bạn đọc về phuộc sau NVX 155, nhiều khách hàng đã tỏ ra không hài lòng với câu trả lời trên đồng thời khẳng định phuộc xe mình bị lỗi.

>> Kỹ thuật viên Yamaha nói gì về vấn đề phuộc sau của NVX 155
>> Người dùng NVX mất tiền triệu vì lỗi của Yamaha?
>> Yamaha NVX liên tục bị khách hàng 'tố' nhược điểm khó chịu

Như tin Thanh Niên đã đưa, Yamaha VN đã có phản hồi chính thức về vấn đề phuộc sau mà khách hàng phàn nàn thời gian qua. Theo đó, Yamaha VN khẳng định đã kiểm tra kỹ lưỡng chất lượng giảm xóc, kết quả là các thông số vẫn nằm trong tiêu chuẩn thiết kế và hãng cũng chưa ghi nhận trường hợp nào ảnh hưởng tới vấn đề an toàn của khách hàng. Đồng thời Yamaha cũng hứa hẹn sẽ tiếp tục ghi nhận phản hồi của khách hàng để hoàn thiện sản phẩm theo từng ngày.
Vấn đề phuộc sau NVX: ‘Yamaha nói không, người dùng bảo có’ - ảnh 1Người dùng vẫn chưa hài lòng với câu trả lời của Yamaha về vấn đề phuộc sau của NVX
Đáng tiếc là phản hồi của Yamaha vẫn chưa khiến người dùng NVX hài lòng, bạn Nguyễn Văn Thân bình luận: “Yamaha mới trả lời được một vấn đề thôi, đó là mức độ an toàn của phuộc vẫn đảm bảo, cái này đúng rồi không ai ý kiến. Cái chúng ta đang ý kiến là âm thanh rẹt rẹt rất khó chịu phát ra từ phuộc sau khi chở 2 người đi ở tốc độ chậm”. Bạn Nguyễn Long cũng có phàn nàn tương tự: “Chở người ngồi sau cứ phát ra tiếng rè rè, kẹt kẹt thật khó chịu”.
Trong khi đo, bạn có nickname VietAnh Fca khẳng định: “Mình cũng bị, chắc chắn đây là lỗi rồi. Đèo 2 kêu rẹt rẹt nghe thấy rõ, ngoài NVX ra chẳng xe nào bị lỗi này cả”. Bình luận trên báo Thanh Niên, độc giả có tên Phúc bức xúc: “Đợi có vấn đề an toàn ảnh hưởng đến khách hàng thì khách hàng bị tai nạn giao thông… mất rồi”. Bạn Đỗ Vinh cũng chia sẻ: “Rất bực, khi bỏ ra trên 62 triệu đồng (cả đăng ký và đội giá) để mua, tưởng hay nhưng lại thấy đầy lỗi, đem đi bảo hành 2 lần vẫn đâu lại vào đó” hay như “Xe mới và phuộc cong vậy chẳng lẽ là chuyện bình thường? Yamaha không quan tâm tới vấn đề chắn bùn sao? Mua xe mà phải tự xử hết vậy sao được.
Vấn đề phuộc sau NVX: ‘Yamaha nói không, người dùng bảo có’ - ảnh 2Có nhiều ý kiến trái chiều về phuộc NVX 155 nhưng hầu hết đều cho rằng nó "có vấn đề"
“Kính thưa Yamaha Việt Nam. Nếu như phuộc sau không có vấn đề vậy thì những người dùng xe NVX như tôi không phải phí thời gian để gọi điện đến đại lý, hay tổng đài chăm sóc khách hàng để phản ánh làm gì cho phiền hà. Vấn đề này tôi nghĩ không quá lớn, nhưng câu trả lời và cách Yamaha để người dùng (từng tin tưởng chọn sản phẩm của hãng) phải chờ đợi, khiến cho người dùng sản phẩm như tôi cảm thấy thất vọng. Nó cho thấy Yamaha quá thiếu trách nhiệm và không tôn trọng khách hàng của mình. Thử hỏi chúng tôi có còn dám đặt lòng tin vào các sản phẩm khác của hãng?” anh Quang Minh chia sẻ.
Trong số những độc giả bức xúc cũng có người đồng tình với Yamaha VN: “Lò xo nào chẳng biến dạng. Nhưng phải thừa nhận Yamaha lắp bộ phuộc quá yếu cho NVX” hay “Lò xo trụ thì khi chịu nén cái nào cũng có xu hướng cong hết. Cứ nhìn lò xo của phanh bánh sau thì biết” hoặc “Cái phuộc nó còn cái ti bên trong, khi nào ti phuộc bị cong không nhún được mới là lỗi, còn cái lò xo khi tải thì nó phải cong thôi”.
Ngoài những người bức xúc, những người đồng tình cũng có những người thất vọng. Một người dùng chia sẻ: “Biết là Yamaha sẽ không xác nhận lỗi phuộc mà. Việc xác định lỗi sẽ căn cứ trên quan điểm khoa học, mà vấn đề này thì anh em chúng ta bó tay rồi” hay “Thôi xong, hết hy vọng thay phuộc triệu hồi” “Vậy chúng ta sống chung với lũ rồi nhé bà con ơi”.
Vấn đề phuộc sau NVX: ‘Yamaha nói không, người dùng bảo có’ - ảnh 3Nhiều người dùng tự tìm cách khắc phục nhưng việc này sẽ tiềm ẩn nhiều nguy cơ an toàn
Được biết, hiện một vài Yamaha Town ở một số tỉnh, thành đã “âm thầm” thay phuộc mới cho những khách hàng bị lỗi. Trong khi đó, nhiều người dùng cho biết đã đưa xe đến đại lý kiểm tra và được nhắn đợi câu trả lời từ nhà sản xuất nhưng sau nhiều ngày vẫn chưa được phản hồi như trường hợp của bạn Trung Nhật: “Xe mình bị lâu rồi mà gọi Yamaha xong chờ phản hồi mà có thấy gì đâu”. Một số đại lý có phản hồi lại nhưng cho biết Yamaha vẫn chưa chuyển phuộc mới về để thay.
Có thể nói, với tình trạng “Yamaha nói không, khách hàng bảo có” như hiện nay, vấn đề phuộc sau NVX vẫn sẽ còn gây nhiều tranh cãi một thời gian nữa. Hy vọng rằng Yamaha sẽ có những động thái sát sao hơn, sớm hoàn thiện chất lượng các sản phẩm sản xuất sau và đặc biệt là có câu trả lời thỏa đáng nhất cho những người đã mua xe trước đó. Bởi dù sao, mua xe là để hưởng thụ không phải để lo lắng hay khó chịu, bất mãn.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Tuấn Anh

Tuấn Anh

Đang định mua, đọc loạt bài xong thì cũng đáng để cân nhắc!
Cường

Cường

Yamaha thiếu trách nhiệm như vậy thì khách hàng hãy tẩy chay Yamaha chuyển sang Honda mà mua xe, vô trách nhiệm thế thi bán xe sao được.
Lam Doan

Lam Doan

cùng tầm tiền a có thể mua Hodna Click Thái hoặc thêm chút để mua luôn Vario 150, đáng từng đồng tiền bỏ ra.
4 phản hồi
Duong Tuan

Duong Tuan

Tốt nhất nên mua xe hãng khác cho lành!
Kristian

Kristian

Số đông phản ảnh chứ không phải đơn lẻ, Yamaha có trách nhiệm thì họ sẽ có cách ứng xử sáng suốt hơn, còn nếu cái lò xo có giá hơn thương hiệu và uy tín cua YAMAHA thì cứ việc. Xin mời.
Kristian

Kristian

Như vậy là đã rõ rồi, họ chấp nhận bảo vệ cái lò xo hơn bảo vệ thương hiệu và uy tín.
Xem thêm bình luận

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Kia Rio 2021 sở hữu thiết kế "chững chạc" hơn trước

Kia Rio 2021 thay 'ruột' mới dù vỏ cũ

Dòng xe hatchback hạng B Kia Rio 2021 được hãng xe Hàn Quốc nâng cấp nhiều công nghệ bên trong dù ngoại hình không có quá nhiều thay đổi so với phiên bản trước.
Giá trị cốt lõi của thương hiệu Honda Ô tô

Giá trị cốt lõi của thương hiệu Honda Ô tô

Năm 2020 ghi nhận những nỗ lực không ngừng của Honda VN nhằm tạo dấu ấn sâu sắc trong lòng khách hàng về các giá trị của thương hiệu Honda nói chung và đặc biệt là giá trị cốt lõi của thương hiệu Ô tô Honda nói riêng.