Vào tháng Ngâu, ô tô tại Việt Nam dồn dập khuyến mãi kích cầu

Hoàng Cường
Hoàng Cường
06/08/2019 11:47 GMT+7

Các chương trình khuyến mãi, ưu đãi giá, tặng quà cho khách mua xe... lần lượt được các hãng, đại lý phân phối ô tô áp dụng nhằm níu giữ sức mua trong tháng 8.2019 (trùng với tháng 7 âm lịch) vốn được cho là khoảng thời gian bán hàng khó khăn nhất trong năm.

Theo quan niệm dân gian, vào khoảng thời gian này một số hoạt động như động thổ xây nhà, mua bán nhà đất, xe hơi… nên kiêng kỵ. Vì vậy, thị trường ô tô tháng 7 âm lịch thường chịu nhiều ảnh hưởng, sức mua xe giảm mạnh, tình hình kinh doanh ảm đạm, kéo doanh số bán xe của nhiều DN ô tô có thể “lao dốc”.
Nhiều chương trình ưu đãi, khuyến mãi được các hãng xe, đại lý áp dụng trong tháng 8.2019
Dự báo trước được viễn cảnh này, ngay từ khi bước vào tháng 8.2019 - thời gian trùng với tháng 7 âm lịch, các hãng ô tô tại Việt Nam lần lượt triển khai các chương trình “kích cầu” với hàng loạt chiêu thức khác nhau nhằm níu giữ sức mua.

Ưu đãi, giảm giá ô tô hàng chục triệu đồng

Ngay từ khi bước vào tháng 8.2019 cũng là thời điểm bắt đầu tháng 7 âm lịch, Suzuki Việt Nam lập tức áp dụng chương trình ưu đãi đối với một loạt các dòng ô tô nhập khẩu, phân phối tại Việt Nam.
Theo đó, hai phiên bản Suzuki Celerio vốn đã có giá bán (từ 329 - 359 triệu đồng) hấp dẫn nhất phân khúc xe cỡ nhỏ hạng A tại Việt Nam, cũng được hãng xe Nhật Bản áp dụng ưu đãi giá 10 triệu đồng. Celerio hiện đang gặp phải sự cạnh tranh đến từ một loạt đối thủ như KIA Morning, Hyundai Grand i10, VinFast Fadil hay bộ đôi nhập khẩu Toyota Wigo và Honda Brio.
Celerio đang được Suzuki Việt Nam ưu đãi 10 triệu đồng
Mức ưu đãi giá tương tự cũng được Suzuki áp dụng cho 2 phiên bản Suzuki Swift, Suzuki Ciaz thuộc phân khúc xe hạng B. Trong khi với bán Swift GL, khách mua xe sẽ nhận ưu đãi lên đến 30 triệu đồng.
Trước động thái của Suzuki, các đại lý Toyota cũng mạnh tay giảm giá Toyota Wigo, Vios nhằm gia tăng sức cạnh tranh. Cụ thể, theo khảo sát của PV Thanh Niên, hai phiên bản Wigo đang được các đại lý Toyota khu vực TP.HCM giảm từ 20 - 30 triệu đồng, Vios giảm khoảng 30 triệu đồng. Riêng dòng sedan hạng C - Toyota Corolla Altis được hãng áp dụng chương trình hỗ trợ phí trước bạ với giá trị tương đương 40 triệu đồng cho khách mua xe đến ngày 31.8.
Dòng xe Mitsubishi Outlander được ưu đãi giá từ 15 - 51 triệu đồng
Một hãng xe Nhật Bản khác tại Việt Nam là Mitsubishi cũng tiếp tục tung ưu đãi, giảm giá xe trong tháng 8. Cụ thể, dòng Outlander được ưu đãi giá từ 15 - 51 triệu đồng, Mirage bản MT và CVT Eco giảm từ 20 - 30 triệu đồng. Trong khi bản Pajero Sport 4x2 MT thuộc dòng SUV 7 chỗ được giảm giá từ 980,5 triệu đồng về mức 888 triệu đồng.
Ford Việt Nam áp dụng chương trình tặng 10 triệu đồng tiền mặt cho khách mua một trong các phiên bản của dòng EcoSport, 20 triệu đồng đối với 2 phiên bản Focus Trend… Tuy nhiên thực tế khi ra đại lý, hai mẫu xe này còn được áp dụng mức ưu đãi cao hơn. Cụ thể, gián bán Ford Focus Trend tại các đại lý chỉ ở mức 570 triệu đồng cho phiên bản sedan và 580 triệu đồng cho phiên bản hatchback. Đối với phiên bản Titanium và Sport có giá 740 triệu đồng. Giá bán này giảm khá nhiều so với mức giá niêm yết của Ford Việt Nam.
VinFast áp dụng gói quà tặng trị giá 15 triệu đồng cho khách hàng mua dòng xe cỡ nhỏ Fadil
Ở phân khúc xe đa dụng MPV cỡ nhỏ, 5+2 chỗ ngồi, trong khi các đối thủ như Mitsubishi Xpander, Toyota Avanza, Suzuki Ertiga… vẫn giữ nguyên giá, mẫu xe Hàn Quốc - KIA Rondo được THACO giảm giá bán về mức 585 triệu đồng cho phiên bản Rondo Standard MT.
Hãng ô tô thương hiệu Việt - VinFast cũng gia nhập cuộc đua bằng việc áp dụng gói quà tặng trị giá 15 triệu đồng cho khách hàng mua dòng xe cỡ nhỏ Fadil đến ngày 31.8.

Nỗ lực vượt vũ môn tháng cô hồn

Những động thái ưu đãi giá ô tô của các hãng xe, đại lý phân phối ngày từ đầu tháng 8.2019 được xem là nỗ lực nhằm níu giữ sức mua ô tô trên thị trường vốn đã liên tục biến động thất thường từ đầu năm đến nay.
Tuần đầu tiên của tháng 7 âm lịch, không khí bán hàng tại các đại lý ô tô khu vực TP.HCM vẫn khá nhộn nhịp
Theo trưởng bộ phận bán hàng của một đại lý Honda ở TP.HCM, thông thường vào tháng 7 âm lịch hành năm, doanh số bán ô tô thường có xu hướng sụt giảm. Tuy nhiên, những năm gần đây, quan niệm của khách hàng đã thoáng hơn trong việc mua xe ngay tring tháng Ngâu, vì vậy dù doanh số có sụt giảm nhưng cũng không nhiều.
Theo khảo sát của Thanh Niên, trải qua tuần đầu tiên của tháng 7 âm lịch, không khí bán hàng tại các đại lý ô tô khu vực TP.HCM vẫn khá nhộn nhịp. Nhân viên đại lý Toyota trên đường Trần Hưng Đạo, TP.HCM cho biết: “Từ đầu tháng đến nay lượng khách đến xem xe đại lý vẫn khá đông. Phần lớn quan tâm đến dòng xe Vios mới được Toyota giảm giá từ tháng trước và một số mẫu xe nhập khẩu như Wigo hay Avanza bản nâng cấp”.
Đại lý sẵn sàng tạo điều kiện cho khách hưởng ưu đãi bằng cách ký hợp đồng, đặt cọc mua xe, sau đó sẽ nhận xe trong tháng sau
Bên cạnh những chương trình ưu đãi, trường hợp một số khách quan niệm kiêng kỵ không muốn nhận xe trong thời điểm này. Các đại lý vẫn sẵn sàng tạo điều kiện cho khách hưởng ưu đãi bằng cách ký hợp đồng, đặt cọc mua xe, sau đó sẽ nhận xe trong tháng sau.
Với những chương trình khuyến mãi, ưu đãi giá đang được các DN ô tô áp dụng, nhiều ý kiến cho rằng nếu bỏ qua quan niệm kiêng kỵ thì đây là một trong những thời điểm tốt trong năm để sắm ô tô. Trong khi đó, hầu hết các DN kinh doanh ô tô đều hy vọng, những chương trình khuyến mãi thị trường ô tô VN tăng trưởng, vượt vũ môn ngay trong tháng cô hồn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.